Chuỗi cửa hàng
Vì sao McDonald’s sau gần 4 năm, Phúc Long phải mất tới 7 năm ở Sài Gòn mới quyết định bắc tiến ra Hà Nội?
10/01/2020 09:23
Nhiều chuỗi F&B khi quyết định đặt chân vào Việt Nam đều lựa chọn kịch bản này: Tiến vào thị trường Sài Gòn trước, sau một vài năm phát triển mới mở rộng ra Hà Nội. Nguyên nhân vì sao lại có sự khác biệt này?
Vì sao Starbucks phát triển “khiêm tốn” tại Việt Nam?
09/01/2020 12:15
Chia sẻ với DĐDN, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam khẳng định việc phát triển các cửa hàng nhanh hay chậm là do chiến lược của doanh nghiệp.
Nguyễn Hà Linh – sáng lập Koh Yam Thai, chuỗi makeup, chủ quán cà phê nhưng không trang điểm cũng chẳng uống cà phê: Quan trọng là biết sales và marketing!
19/12/2019 18:25
Hà Linh, cô gái “thừa” năng lượng, từng nổi danh với chuỗi cửa hàng kem dừa Koh Samui ngày nào, nay vẫn đam mê kinh doanh nhưng dày dặn hơn, chọn những bước đi vững chắc hơn thay vì chạy theo trào lưu.
Sự thật đáng sợ đằng sau cơn sốt trà chanh đang phủ sóng đường phố: "Một vốn bốn lời" - 1 nắp hương liệu pha được… 4 lít trà
19/12/2019 16:48
Những tưởng “một vốn bốn lời” chỉ là nói quá lên về lợi nhuận mà cơn sốt trà chanh mang lại cho chủ kinh doanh; ấy vậy mà người ta hoàn toàn có thể pha được 4 lít trà chỉ từ 1 nắp hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Matsumoto Kiyoshi nhảy vào khai thác thị trường dược – mỹ phẩm Việt: Tham vọng nhân rộng hàng trăm cửa hàng, mỗi người tiêu dùng sẽ muốn ghé 1 lần/tuần
17/12/2019 08:33
Matsumoto Kiyoshi Holdings chuyên kinh doanh lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm. Thông qua hợp tác này, hai bên dự kiến mở chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam – nhảy vào thị trường bán lẻ dược – mỹ phẩm tại Việt Nam.
FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại chính hãng, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"
12/12/2019 13:16
Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại chính hãng.
FamilyMart Nhật Bản cho 10% nhân viên từ 40 tuổi trở lên tự nguyện nghỉ việc
15/11/2019 16:47
FamilyMart Nhật Bản đang tiến hành những cải tổ lớn trong hoạt động của chuỗi.
“Doanh nghiệp làm hàng Made in Vietnam ở nước ngoài rồi mang về nước bán”
14/11/2019 10:11
Từ đầu năm tới giờ, do ảnh hưởng của nhiều chính sách khác trên thế giới, tỷ lệ gian lận thương mại, xâm phạm trí tuệ càng ngày gia tăng, trong đó có hành vi gian lận thương mại mới...
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Hàn Quốc triển khai nhượng quyền, tham vọng mở hàng nghìn cửa hàng tại Việt Nam
01/11/2019 09:53
Liên doanh GS25 Việt Nam giữa tập đoàn bán lẻ Sơn Kim và GS Retail của Hàn Quốc triển khai nhượng quyền từ 1/11. GS25 Việt Nam hiện có hơn 50 cửa hàng sau 18 tháng ra đời.
Hy hữu lịch sử, giấc mơ tỷ USD tàn lụi, lỗ 7 tỷ/tháng bán bỏ giá 1 USD
25/10/2019 16:16
Tham vọng chiếm lĩnh thị phần cửa hàng tiện lợi nhưng ông chủ chuỗi này đã phải bán lại với giá 1 USD. “Chúng tôi thất bại vì quá kỳ vọng vào thị trường”, đó là điều mà ông nhận ra.
Nợ vài chục triệu tiền lá chuối không trả, vì sao Món Huế chấp nhận mất nửa tỷ tiền thuê nhà để trả mặt bằng trước hạn?
24/10/2019 10:40
Với hàng chục cửa hàng rộng từ 200m2, nằm tại các con phố siêu đắt đỏ ở Hà Nội và TP HCM, ước tính chi phí thuê mặt bằng một năm của Món Huế là cả trăm tỷ đồng. Để thoát chân nhanh chóng, thương hiệu này sẵn sàng chịu mất nửa tỷ đồng tiền thuê để trả mặt bằng trước hạn.
Món Huế đóng cửa hàng loạt: Chủ nợ lũ lượt đến cơ quan công an trình báo
23/10/2019 15:21
Sáng 23.10, nhiều nhà cung cấp thực phẩm đã tập trung tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hồ Chí Minh (đường 3/2, quận 10) để trình báo việc chuỗi cửa hàng Món Huế không trả nợ tiền.
Sau Món Huế, một loạt các chuỗi cửa hàng ‘anh em’ khác cũng lần lượt đóng cửa như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, TP Tea… Phải chăng Huy Việt Nam sẽ hoàn toàn ‘bay màu’?
23/10/2019 09:36
Vì nhiều lý do khác nhau, trong ngày 22/10, Huy Việt Nam không chỉ đóng hầu hết cửa hàng Món Huế trên toàn quốc mà các thương hiệu khác cũng thế. Còn theo một nguồn tin không chính thức mà chúng tôi có được, Huy Việt Nam có thể duy trì khoảng 8 cửa hàng cho đến hết năm 2019.
Lỗ nặng tiền tỷ, trà sữa hết thời hot âm thầm bỏ chạy
22/10/2019 16:00
Những cốc trà sữa trân châu đường đen từng là món đồ uống của giới trẻ với những dòng người xếp hàng chờ mua. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi.
Starbucks đóng 8/18 cửa hàng tại Hà Nội vì lo nguồn nước không an toàn, chưa thể hẹn ngày mở lại
18/10/2019 20:32
Việc đóng cửa hàng được thực hiện từ chiều 17/10, sau khi Starbucks làm việc với bên thứ ba để xét nghiệm mẫu nước và được khuyến cáo chất lượng nước không đủ an toàn cho ăn uống, dù chuỗi cửa hàng này có trang bị hệ thống lọc.
Hậu thương vụ bán chuỗi Shop&Go cho Vingroup với giá 1 USD, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam tiết lộ: Chúng tôi thất bại vì quá kỳ vọng vào thị trường
10/10/2019 09:22
Đến nay Shop&Go vẫn là câu chuyện đầy cay đắng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam, mỗi khi nhắc lại.
Câu chuyện ít biết về người đàn ông giàu thứ 3 Nhật Bản, điều hành đế chế sản xuất những đồ uống quen thuộc tại Việt Nam như Lipton, Aquafina, Sting, Tea+...
09/10/2019 12:54
Tại Việt Nam, những nhãn hiệu đồ uống như Lipton, Aquafina, 7up hay Sting đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tất cả các nhãn hiệu này đều thuộc liên doanh Suntory Pepsico Vietnam Beverage Company với 100% vốn nước ngoài.
Doanh nghiệp xăng dầu 'tấn công' thị trường bán lẻ: Miếng bánh không dễ ăn
07/10/2019 07:46
Nhiều doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối lớn, trong đó có Petrolimex và PV Oil, tuyên bố sẵn sàng bước vào cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ với các đại gia bán lẻ lớn nhất hiện nay. Tổng số tiền đầu tư được các đại gia xăng dầu rót vào cuộc đua lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Việt Nam sắp có thêm một chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc
27/09/2019 07:24
Insider Retail Asia cho biết BGF Retail có kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi CU đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2020, sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng.
Sau Soya Garden và Mr Bean, Shark Thuỷ đưa thương hiệu sữa bột đậu nành hữu cơ Unisoy hàng đầu Singapore vào Việt Nam
16/09/2019 17:27
Unisoy là dạng sữa bột đậu nành dinh dưỡng, được đóng gói thành các túi nhỏ từ 30-36gram, có thể hòa tan trong nước lạnh, nước nóng mà vẫn giữ nguyên hương vị, dinh dưỡng, rất thuận tiện cho người dùng.