Chuỗi cửa hàng
Đại diện chuỗi cửa hàng Organica: Khó khăn lớn nhất mùa dịch virus Corona là nhân sự, tiêu thụ ngắn hạn không bị ảnh hưởng do đẩy mạnh bán online
12/02/2020 09:17
Ghi nhận do ảnh hưởng từ dịch virus Corona, các cửa hàng Organica sau dịp Tết đa số thiếu người, nhiều nhân viên vẫn chưa khởi động công việc trở lại.
Dịch Corona: Sự khác biệt giữa những hộp khẩu trang giá 5,5 triệu đồng và 0 đồng ở Hà Nội
03/02/2020 08:48
Khi những chiếc khẩu trang đang được dân buôn hét giá không tưởng để kiếm lời, thì vẫn còn nhiều tấm lòng tốt, tặng miễn phí vật dụng thiết thực này trong đợt dịch Corona.
Hàng quán vắng teo theo virus corona
03/02/2020 08:02
Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang lan rộng ở nhiều nước khiến người dân Sài Gòn lo lắng. Nhiều người hạn chế đến những nơi đông người để ăn uống, mua sắm..., một số chuyển qua mua hàng online.
10 bài học khởi nghiệp của Hạt Mít: Cựu hotgirl tự gây dựng chuỗi 20 nailrooms chỉ sau vỏn vẹn... 2 năm
19/01/2020 09:40
Năm 30 tuổi, Hạt Mít là chủ của chuỗi 20 tiệm làm nail ở cả Việt Nam và Đức. Không dừng lại ở đó, cô còn dự định sẽ mở rộng hơn nữa hệ thống của mình.
Masan Group sẽ nắm 70% công ty hợp nhất sau thương vụ với Vingroup
13/01/2020 10:39
Tập đoàn Masan nắm giữ 70% công ty hợp nhất, trong khi Vingroup và các bên khác sở hữu 30%.VinCommerce dự kiến tăng doanh thu lên 42.000 tỷ đồng, biên EBITDA từ âm 3% đến hòa vốn.Năm 2020, việc mở rộng chuỗi cửa hàng của VinCommerce sẽ diễn ra chọn lọc, trong đó chú trọng vào nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu hơn là mở rộng mạng lưới. Thương hiệu MEAT Deli và VinEco sẽ được ưu tiên hiện diện trong các siêu thị VinCommerce.
Dấu hỏi cho F.Beauty của FPT Shop: Bán lẻ mỹ phẩm khác với bán lẻ thuốc, FPT Shop sẽ cạnh tranh ra sao với Watson, Guardian, The Face Shop?
11/01/2020 09:49
Trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, FPT Retail (sở hữu chuỗi cửa hàng FPT Shop) chủ yếu cạnh tranh với các nhà thuốc tư nhân vừa và nhỏ. Nhưng trong lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm, FPT Retail sẽ phải cạnh tranh với nhiều chuỗi mỹ phẩm ngoại như: Watson, Guardian, The Face Shop... – đều là những doanh nghiệp có kinh nghiệm và tiềm lực lớn trong ngành.
Vì sao McDonald’s sau gần 4 năm, Phúc Long phải mất tới 7 năm ở Sài Gòn mới quyết định bắc tiến ra Hà Nội?
10/01/2020 09:23
Nhiều chuỗi F&B khi quyết định đặt chân vào Việt Nam đều lựa chọn kịch bản này: Tiến vào thị trường Sài Gòn trước, sau một vài năm phát triển mới mở rộng ra Hà Nội. Nguyên nhân vì sao lại có sự khác biệt này?
Vì sao Starbucks phát triển “khiêm tốn” tại Việt Nam?
09/01/2020 12:15
Chia sẻ với DĐDN, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam khẳng định việc phát triển các cửa hàng nhanh hay chậm là do chiến lược của doanh nghiệp.
Nguyễn Hà Linh – sáng lập Koh Yam Thai, chuỗi makeup, chủ quán cà phê nhưng không trang điểm cũng chẳng uống cà phê: Quan trọng là biết sales và marketing!
19/12/2019 18:25
Hà Linh, cô gái “thừa” năng lượng, từng nổi danh với chuỗi cửa hàng kem dừa Koh Samui ngày nào, nay vẫn đam mê kinh doanh nhưng dày dặn hơn, chọn những bước đi vững chắc hơn thay vì chạy theo trào lưu.
Sự thật đáng sợ đằng sau cơn sốt trà chanh đang phủ sóng đường phố: "Một vốn bốn lời" - 1 nắp hương liệu pha được… 4 lít trà
19/12/2019 16:48
Những tưởng “một vốn bốn lời” chỉ là nói quá lên về lợi nhuận mà cơn sốt trà chanh mang lại cho chủ kinh doanh; ấy vậy mà người ta hoàn toàn có thể pha được 4 lít trà chỉ từ 1 nắp hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Matsumoto Kiyoshi nhảy vào khai thác thị trường dược – mỹ phẩm Việt: Tham vọng nhân rộng hàng trăm cửa hàng, mỗi người tiêu dùng sẽ muốn ghé 1 lần/tuần
17/12/2019 08:33
Matsumoto Kiyoshi Holdings chuyên kinh doanh lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm. Thông qua hợp tác này, hai bên dự kiến mở chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam – nhảy vào thị trường bán lẻ dược – mỹ phẩm tại Việt Nam.
FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại chính hãng, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"
12/12/2019 13:16
Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại chính hãng.
FamilyMart Nhật Bản cho 10% nhân viên từ 40 tuổi trở lên tự nguyện nghỉ việc
15/11/2019 16:47
FamilyMart Nhật Bản đang tiến hành những cải tổ lớn trong hoạt động của chuỗi.
“Doanh nghiệp làm hàng Made in Vietnam ở nước ngoài rồi mang về nước bán”
14/11/2019 10:11
Từ đầu năm tới giờ, do ảnh hưởng của nhiều chính sách khác trên thế giới, tỷ lệ gian lận thương mại, xâm phạm trí tuệ càng ngày gia tăng, trong đó có hành vi gian lận thương mại mới...
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Hàn Quốc triển khai nhượng quyền, tham vọng mở hàng nghìn cửa hàng tại Việt Nam
01/11/2019 09:53
Liên doanh GS25 Việt Nam giữa tập đoàn bán lẻ Sơn Kim và GS Retail của Hàn Quốc triển khai nhượng quyền từ 1/11. GS25 Việt Nam hiện có hơn 50 cửa hàng sau 18 tháng ra đời.
Hy hữu lịch sử, giấc mơ tỷ USD tàn lụi, lỗ 7 tỷ/tháng bán bỏ giá 1 USD
25/10/2019 16:16
Tham vọng chiếm lĩnh thị phần cửa hàng tiện lợi nhưng ông chủ chuỗi này đã phải bán lại với giá 1 USD. “Chúng tôi thất bại vì quá kỳ vọng vào thị trường”, đó là điều mà ông nhận ra.
Nợ vài chục triệu tiền lá chuối không trả, vì sao Món Huế chấp nhận mất nửa tỷ tiền thuê nhà để trả mặt bằng trước hạn?
24/10/2019 10:40
Với hàng chục cửa hàng rộng từ 200m2, nằm tại các con phố siêu đắt đỏ ở Hà Nội và TP HCM, ước tính chi phí thuê mặt bằng một năm của Món Huế là cả trăm tỷ đồng. Để thoát chân nhanh chóng, thương hiệu này sẵn sàng chịu mất nửa tỷ đồng tiền thuê để trả mặt bằng trước hạn.
Món Huế đóng cửa hàng loạt: Chủ nợ lũ lượt đến cơ quan công an trình báo
23/10/2019 15:21
Sáng 23.10, nhiều nhà cung cấp thực phẩm đã tập trung tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hồ Chí Minh (đường 3/2, quận 10) để trình báo việc chuỗi cửa hàng Món Huế không trả nợ tiền.
Sau Món Huế, một loạt các chuỗi cửa hàng ‘anh em’ khác cũng lần lượt đóng cửa như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, TP Tea… Phải chăng Huy Việt Nam sẽ hoàn toàn ‘bay màu’?
23/10/2019 09:36
Vì nhiều lý do khác nhau, trong ngày 22/10, Huy Việt Nam không chỉ đóng hầu hết cửa hàng Món Huế trên toàn quốc mà các thương hiệu khác cũng thế. Còn theo một nguồn tin không chính thức mà chúng tôi có được, Huy Việt Nam có thể duy trì khoảng 8 cửa hàng cho đến hết năm 2019.
Lỗ nặng tiền tỷ, trà sữa hết thời hot âm thầm bỏ chạy
22/10/2019 16:00
Những cốc trà sữa trân châu đường đen từng là món đồ uống của giới trẻ với những dòng người xếp hàng chờ mua. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi.