TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Matsumoto Kiyoshi nhảy vào khai thác thị trường dược – mỹ phẩm Việt: Tham vọng nhân rộng hàng trăm cửa hàng, mỗi người tiêu dùng sẽ muốn ghé 1 lần/tuần

17-12-2019 - 08:33 AM | Doanh nghiệp

Matsumoto Kiyoshi nhảy vào khai thác thị trường dược – mỹ phẩm Việt: Tham vọng nhân rộng hàng trăm cửa hàng, mỗi người tiêu dùng sẽ muốn ghé 1 lần/tuần

Matsumoto Kiyoshi Holdings chuyên kinh doanh lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm. Thông qua hợp tác này, hai bên dự kiến mở chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam – nhảy vào thị trường bán lẻ dược – mỹ phẩm tại Việt Nam.

Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác liên doanh với CTCP Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để thành lập Công ty Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, thời gian hoạt động chính thức dự vào tháng 3/2020 .

Được biết, Matsumoto Kiyoshi Holdings chuyên kinh doanh lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm. Thông qua hợp tác này, hai bên dự kiến mở chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam – nhảy vào thị trường bán lẻ dược – mỹ phẩm tại Việt Nam.

Dự kiến, cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên sẽ hoạt động vào cuối tháng 3/2020, kế hoạch đạt 10-15 cửa hàng chuẩn Nhật trong vòng 3-5 năm tới. Dài hơi hơn, liên doanh cho biết hệ thống sẽ đạt con số hàng trăm cửa hàng trên khắp Việt Nam, đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe và làm đẹp của người dân.

Các cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam sẽ tập trung vào các sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thực phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cơ thể…

Không chỉ bán sản phẩm, đại diện Matsumoto Kiyoshi cho biết còn cung cấp dịch vụ tư vấn, trong đó nhân viên được đào tạo theo phong cách Nhật.

"Matsumoto Kiyoshi sẽ trở thành chuỗi cửa hàng mà người tiêu dùng Việt muốn ghé mỗi tuần một lần, để tìm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được lựa chọn kỹ càng với giá cả phải chăng", đại diện tập đoàn không giấu được tham vọng.

Theo dữ liệu từ Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại. Trong đó, các sản phẩm từ Nhật có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.

Thành lập vào năm 1932 ở Kogane (thành phố Matsudo, phủ Chiba, Nhật Bản), tính đến cuối tháng 9/2019, Matsumoto Kiyoshi đã sở hữu hệ thống chuỗi cửa hàng lớn nhất Nhật Bản cùng 34 cửa hàng tại Thái Lan, 5 cửa hàng tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc). Công ty đang hướng đến mục tiêu mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn nhiều cơ hội.

Về đơn vị cầu nối Lotus Group, Công ty được thành lập năm 1997 bởi bà Lê Vân Mây. Bắt đầu từ một doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ, đến nay, Lotus Group là một trong những công ty hàng đầu phân phối chính thức các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé, hàng tiêu dùng, sức khoẻ và sắc đẹp, và thực phẩm Nhật Bản ở các nước Đông Nam Á với doanh thu hàng chục triệu USD/năm.

Lotus đang hợp tác với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Nhật Bản như hãng sữa Morinaga, tã giấy Goon, Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp Kracie, Máy lọc nước Torayvino … và rất nhiều thương hiệu Nhật bản khác. 

Với thương vụ mới này, bà Lê Vân Mây cho biết: "Từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã rất thiện cảm với các hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp. Nhiều khách Việt Nam đến du lịch tại đất nước mặt trời mọc đều mua về mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng, để sử dụng hoặc làm quà tặng". Riêng Matsumoto Kiyoshi - thương hiệu bán lẻ mạnh nhất về dược mỹ phẩm và được biết đến nhiều nhất ở khu vực thành thị Nhật, phía Lotus kỳ vọng chuỗi sẽ được đón nhận và nhanh chóng lan rộng tại thị trường Việt Nam.

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên