MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuỗi dược Long Châu công bố đã hoàn tất kế hoạch 70 cửa hàng

28-11-2019 - 08:59 AM | Doanh nghiệp

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FPT Retail dự kiến sẽ mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Theo thông tin công bố từ FPT Retail (FRT), tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã có tổng cộng 70 cửa hàng tại các tỉnh, thành: Tp.HCM, An Giang, Đồng Nai, Long An, Cà Mau, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Hà Nội.

Theo đó, FPT Retail đã hoàn thành kế hoạch với mảng dược tính đến tháng 11/2019. Thời gian tới, FPT Retail sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho chuỗi nhà thuốc Long Châu, mở rộng mạng lưới cửa hàng đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa. Công ty đặt kế hoạch sẽ mở thêm 200 nhà thuốc Long Châu trong năm 2020 và dự kiến đạt khoảng 1.900 tỷ đồng doanh thu.

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FPT Retail dự kiến sẽ mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Kết thúc quý 3/2019, doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ đồng, tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm 2018. Cho đến nay, nhà thuốc Long Châu đã và đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày.

Về hoạt động của nhà thuốc, FPT Retail hiện đã áp dụng công nghệ định vị tọa độ từng hộp thuốc; công nghệ nhận diện toa thuốc bằng hình ảnh, nhận diên toa thuốc bằng giọng nói...

Hiện, Long Châu bán giá thấp hơn 20% so với thị trường. Tuy nhiên với việc chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp, giới phân tích cho rằng doanh nghiệp khó có thể duy trì mức giá thấp như trên do biên lợi nhuận gộp mảng dược cũng khá mỏng (khoảng 10%) trong khi doanh nghiệp cần đạt mức lợi nhuận cao hơn để bù đắp các chi phí phát sinh khi chuyển đổi mô hình như chi phí nhân viên, thuế TNDN…

Tương lai xa hơn, theo chia sẻ của bà Điệp, Long Châu sẽ phát triển theo xu hướng chung của thế giới, tức không chỉ bán dược phẩm mà còn bán thực phẩm chức năng – mỹ phẩm…

Tuy nhiên, Việt Nam chưa đi đến các giai đoạn đó. "Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn mà người dân chỉ quan tâm đến vấn đề về bệnh và thuốc. Trong tương lai, khi nào người dân Việt Nam giàu hơn, họ có thể bỏ thêm tiền mua mỹ phẩm làm đẹp da, mua thực phẩm chức năng nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh. Bây giờ, người dân mới trả tiền để chữa bệnh chứ chưa cho chuyện phòng bệnh", người đứng đầu chuỗi bày tỏ.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên