Chuyến bay quốc tế bị chậm một ngày, hãng bay hoàn tiền cho đại lý
Một chuyến bay từ Đức về Việt Nam bị delay một ngày khiến tour du lịch của doanh nghiệp lữ hành không thể thực hiện như kế hoạch ban đầu.
- 04-08-2023Bamboo Airways sẽ chuyển khách bay sang hãng khác trong trường hợp nào?
- 26-07-2023Bất ngờ thu hẹp các đường bay, Bamboo Airway nói gì?
- 19-07-2023Lãnh đạo cấp cao lên tiếng về tình hình Bamboo Airways hiện nay
Phản ánh tới VTC News , ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Đầu tư và Du lịch Vietfoot Travel cho biết, các khách hàng của công ty ông nhận được thông báo của hãng hàng không về việc chuyến bay khởi hành ngày 25/8 từ Frankfurt (Đức) về Hà Nội đã được chuyển sang chuyến bay mới cùng số hiệu nhưng khởi hành vào 19h05 ngày 26/8 (chậm một ngày so với lịch trình ban đầu).
Việc thay đổi lịch bay chậm hơn một ngày so với lịch trình ban đầu khiến tour du lịch của Vietfoot Travel không thể thực hiện.
"Đoàn khách của chúng tôi gồm 16 người đã được xuất vé máy bay và dự kiến khởi hành ngày 17/8, về ngày 25/8. Visa của hành khách đều đã được duyệt trong lịch trình 8 ngày. Bây giờ hãng bay thông báo lùi thêm một ngày, thành ra lịch trình 9 ngày, visa của khách đã xin không thể sử dụng được, chúng tôi không thể thực hiện tour", ông Nghĩa phản ánh.
Theo CEO Vietfoot Travel, thời điểm hiện tại, công ty của ông đã thanh toán tiền visa và chi phí trọn gói cho tour tại các nước sở tại. Do chuyến bay thay đổi lịch trình, tour du lịch của chúng tôi bị đổ vỡ.
Theo ông Nghĩa, trước đây ông đã gặp tình trạng tương tự đối với một số hãng bay nước ngoài. Tuy nhiên, cách xử lý của họ rất hợp lý khi hỗ trợ mỗi khách hàng 500 USD/ngày bị ảnh hưởng, đồng thời chi trả toàn bộ chi phí tham quan cho khách trong một ngày ở lại đợi chuyến bay bị chậm. "Như thế, doanh nghiệp lữ hành mới có cơ sở để làm việc với khách hàng, đền bù và thuyết phục khách hàng chấp nhận lịch trình mới" , ông nói .
Trả lời VTC News về thông tin phản ánh trên, đại diện truyền thông hãng hàng không xác nhận có việc thay đổi lịch trình bay chuyến bay từ Đức về Việt Nam ngày 25/8.
" Các bộ phận đã kiểm tra và ghi nhận có lệnh hoàn hơn 300 triệu đồng tiền vé với đoàn khách trên. Tuy nhiên, có thể tại thời điểm doanh nghiệp phản ánh, lệnh hoàn tiền đã được gửi đi nhưng tiền chưa đi, hoặc tiền đã về phòng vé nhưng chưa về tới tay khách hàng. Hãng vẫn đang làm theo cam kết, có trách nhiệm hoàn tiền vé lại cho các trường hợp không đồng ý với lịch trình khai thác thay đổi mới. Với những đề nghị của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét", vị này nói.
Trước đó, hãng hàng không này xác nhận, việc một số đường bay bị hủy chuyến là nhằm mục đích tái cơ cấu, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Thời gian tới,hãng sẽ tiếp tục khai thác đội tàu gồm đầy đủ các loại tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, tàu bay thân hẹp Airbus A320/321 và phản lực khu vực Embraer.
Đến nay, trong danh sách đăng ký với nhà chức trách, đội ngũ tàu bay của hãng vẫn có 30 tàu bay.
VTCnews