Chuyện gì đang xảy ra với chuỗi The Coffee House?
Tính đến 31-7, The Coffee House có 117 cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng đặt hàng có gần 1,8 triệu người dùng thường xuyên.
- 26-05-2024Thế trận TikTok của các chuỗi cà phê Việt: Highlands làm “bá chủ”, Katinat đã vượt The Coffee House trong khi Chessee cũng “qua mặt” King Coffee
- 16-05-2024Các chuỗi Starbucks, Highlands, The Coffee House... liệu có tăng giá đồ uống trong bối cảnh giá cà phê nguyên liệu đã tăng "bốc đầu" hơn gấp đôi trong 1 năm qua?
- 13-05-2024The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông
Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng tỏ ra bất ngờ khi chuỗi The Coffee House đồng loạt đóng cửa các chi nhánh tại TP Cần Thơ sau hơn 5 năm hoạt động.
Không chỉ ở Cần Thơ, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Ngoài ra, một số chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM của chuỗi cà phê này cũng âm thầm rút khỏi thị trường.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 8-8, đại diện The Coffee House xác nhận về việc đóng cửa các cửa hàng ở TP Cần Thơ và sắp tới là Đà Nẵng.
"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống. Còn các cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội, chúng tôi đóng - mở mới theo tình hình kinh doanh và hợp đồng với bên thuê, số lượng cửa hàng không thay đổi, vẫn là 58 cửa hàng"- đại diện này nói.
Tính đến 31-7-2024, The Coffee House có 117 cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng đặt hàng có gần 1,8 triệu người dùng thường xuyên.
Ông Trương Minh Đăng, quản lý một cửa hàng kinh doanh đồ uống tại TP HCM cho biết không bất ngờ khi The Coffee House đóng cửa các chi nhánh.
"Ngành F&B ngày càng cạnh tranh khốc liệt, chi phí mặt bằng, nhân sự...đều tăng trong khi lượng khách vẫn vậy, giá cả không thể tăng nhiều. Đó có thể là chiến lược mới của The Coffee House"- ông Đăng nói.
Người Lao động