TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chuyện lạ ở VPBank: Giãn cách càng thêm gắn kết

17-09-2021 - 19:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Chuyện lạ ở VPBank: Giãn cách càng thêm gắn kết

Dường như, những khó khăn do dịch COVID 19 đã khiến doanh nghiệp sáng tạo hơn trong các hoạt động gắn kết. Ở VPBank, lần đầu tiên hàng chục nghìn nhân viên ở khắp các địa phương trên cả nước cùng tham gia một sự kiện online với format độc, lạ.

Những ngày trung tuần tháng 8/2021, giới banker nói riêng và cộng đồng mạng nói chung bỗng xôn xao vì thông tin Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đồng loạt 4 hoạt động nội bộ với quy mô toàn ngân hàng, nhằm tìm kiếm và vinh danh các cán bộ nhân viên (CBNV) có yếu tố Sắc – Trí – Dũng – Tài nổi trội trong số các VPBanker.

Chuyện lạ ở VPBank: Giãn cách càng thêm gắn kết - Ảnh 1.

Lần đầu tiên, hàng nghìn cán bộ VPBank tham gia một hoạt động nội bộ theo format mới

Theo tìm hiểu, 4 hoạt động nội bộ mà VPBank tổ chức bao gồm Beauty – Talent – Strength – Excellence. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình VPBank BEST, được ngân hàng này tổ chức nằm chào mừng ngày kỷ niệm VPBank bước sang tuổi 28.

Sau gần 1 tháng phát động và triển khai, đến nay, cuộc thi VPBank BEST đã thu hút được gần 2.500 VPBanker tại 51 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia vòng sơ loại – một con số chưa từng có trong lịch sử tổ chức các hoạt động nội bộ tại ngân hàng.

Cuộc thi "kỳ lạ"

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành, nhất là Hà Nội và TPHCM phải thực hiện giãn cách xã hội, việc VPBank tổ chức các hoạt động nội bộ lớn, thu hút đông đảo CBNV tham gia quả thực là một bài toán khó, làm sao vừa đảm bảo phòng dịch, vừa có sức lan tỏa và khích lệ tinh thần CBNV.

Chuyện lạ ở VPBank: Giãn cách càng thêm gắn kết - Ảnh 2.

Những VPBanker tài năng, khoẻ đẹp sẽ được vinh danh tại một sự kiện được tổ chức theo format online độc, lạ, vừa đảm bảo phòng dịch, vừa có sức lan tỏa và khích lệ tinh thần CBNV.

Tuy vậy, bài toán này đã được VPBank giải đáp bằng chính cách thức tổ chức chương trình "độc – lạ" khi triển khai trên các nền tảng trực tuyến. Ban tổ chức chương trình cho biết, các vòng thi từ vòng sơ loại cho đến bán kết đều được VPBank tổ chức online. Các thí sinh gửi bài thi của mình qua các kênh nội bộ, Ban tổ chức sẽ thực hiện chấm điểm và phỏng vấn trực tiếp với thí sinh qua các nền tảng trực tuyến. Riêng vòng chung kết và vinh danh sẽ được tổ chức dưới hình thức sân khấu thực tại ảo tại một thời điểm phù hợp để đảm bảo an toàn phòng dịch.

"Tôi nghĩ đây là một cuộc thi "kỳ lạ". Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi, tôi được trải nghiệm một cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt của đất nước, khi tất cả các phần thi đều online, khi có nhiều VPBanker sẵn sàng tham gia dù đang cách ly, đang phải điều trị" - chị Lê Thị Phương, một CBNV thuộc Khối Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ của VPBank, cũng là một ứng viên tiềm năng của giải thưởng VPBank Best Strength chia sẻ.

Lan toả tinh thần tích cực

Từ lâu, các hoạt động nội bộ của VPBank đã được đánh giá là độc đáo, khác biệt, giúp bồi đắp nên nền tảng văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc riêng. Những hoạt động ấn tượng, đã trở thành "đặc sản" của VPBank như VPBank Commandos, Miss and Mr, Trạng Nguyên, Sing and Dance, phát động Quỹ từ thiện Lá Xanh nhằm chia sẻ với các đồng nghiệp khó khăn trên cả nước… và cả cuộc thi VPBank BEST đang diễn ra, không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn kết và sẻ chia giữa hàng chục nghìn VPBanker trên cả nước, mà còn lan toả năng lượng tích cực đến cộng đồng, nhất là trong thời kỳ dịch bênh bùng phát như hiện nay.

Bằng chứng rõ nét nhất chính là sự tham gia nhiệt tình của gần 2.500 VPBanker ngay từ vòng sơ loại, trong đó, có cả những thí sinh đang là F0 COVID-19 đang điều trị tại nhà. Sự hào hứng, nhiệt tình, năng lượng tươi mới của họ đã không chỉ lan tỏa khắp các phòng ban, đơn vị trên toàn hệ thống VBPBank, mà còn tạo ảnh hưởng không nhỏ đến giới banker nói riêng và cộng đồng chung, khi lượt tiếp cận và tương tác trên 2 fanpage Các sự kiện nội bộ và facebook group Chuyện nhà Vi Pi của VPBank đã lập kỷ lục chỉ sau vòng sơ loại. Các tiết mục dự thi nổi bật cũng được cộng đồng banker "truyền tay" nhau trên các group mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

"Đại dịch COVID-19 có thể khiến mọi người xa cách hơn, có nhiều mối lo toan, tinh thần bị ảnh hưởng, nhưng đây cũng là cơ hội để mọi người kết nối với nhau qua các nền tảng trực tuyến. Đây cũng là cơ hội để mọi người cùng chia sẻ, gần gũi với nhau, qua đó có thêm động lực để làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, sẵn sàng tâm thế vượt qua đại dịch", lãnh đạo VPBank chia sẻ.

Bên cạnh các sự kiện phong trào lan toả năng lượng tích cực tới CBNV và cộng đồng chung, VPBank còn được đánh giá là một trong những ngân hàng tích cực nhất trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Theo thống kê sơ bộ, đến nay, VPBank đã tài trợ hơn 350 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, điển hình như việc tài trợ khẩn cấp và kịp thời 1.715 máy thở hiện đại và 04 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên