Chuyện thật như đùa: Khách hàng mang xe tới đại lý phải trả phí gửi xe cao nhất 6.000 USD
Một scandal liên quan tới hệ thống đại lý của Hyundai tại California, Mỹ đang gây ra những phản ứng trái chiều của cư dân tại đây.
Theo LA Times, khách hàng của Hyundai mang xe tới đại lý Nissani Brothers Hyundai tại thành phố Culver, California (Mỹ) được một phen ngỡ ngàng, khi chiếc xe của họ bị chở đi mà không hề có thông báo trước.
Tưởng chừng việc giao xe cho đại lý rồi bất ngờ bị kéo đi đã đủ tệ, những khách hàng này còn nhận được thông báo từ phía bãi giữ xe rằng, họ phải trả mỗi người hàng ngàn USD tiền phí chuyên chở và kho bãi lưu trữ để nhận được xe. Con số cao nhất người dùng phải trả lên tới 6.000 USD.
Với chuyện "động trời" như vậy, khách hàng Hyundai không thể chịu làm ngơ và LA Times cũng cố gắng truy tới cùng ngọn ngành sự việc. Sau nhiều lần liên lạc, họ cũng gọi điện được cho một người tự nhận là "giám đốc đại lý" - người sau đó cho biết Nissani Brothers Hyundai đã đóng cửa từ tháng 3 vì dịch COVID-19 đồng thời cho biết số xe bị kéo đi "không quá 5 xe" và chỉ là giải pháp cuối cùng sau khi không thể liên lạc được với chủ xe.
Tuy nhiên, câu chuyện LA Times nghe được từ phía chính Hyundai lại hoàn toàn khác. Phát ngôn viên của thương hiệu này khẳng định họ hoàn toàn không biết gì về sự việc này, khi chính đại lý trên đã tự chấm dứt hợp đồng với Hyundai vào 6/4, đồng thời sự việc thực hiện trước đó hoàn toàn bị lãnh đạo đại lý giấu nhẹm và không báo cáo lại với Hyundai Bắc Mỹ.
Cũng theo phía Hyundai, họ đã tìm ra bằng chứng cho thấy ít nhất 11 xe đã bị kéo đi khỏi đại lý, đồng thời xin lỗi khách hàng vì bất tiện đã gây ra và sau đó đã thanh toán đồng thời chuyển xe về lại một đại lý Hyundai khác để kiểm tra. Những khách hàng đã tự bỏ tiền túi lấy lại xe sẽ được hãng "đền bù thỏa đáng".
Tham khảo: Carscoops
Tổ Quốc