[Clip] Cầu vàng Đà Nẵng nổi tiếng chỉ sau 2 tháng ra mắt, lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới
Mới đây, tạp chí Time công bố danh sách top 100 điểm đến hàng đầu năm 2018. Cây cầu Vàng mới được khánh thành cách đây 2 tháng trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) cũng góp mặt trong danh sách này.
Cận cảnh cây cầu vàng Bà Nà Hill - Nơi vừa được tạp chí chọn là top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Tiêu chí được Time đánh giá gồm chất lượng, tính nguyên gốc, sáng tạo, bền vững và ảnh hưởng.
Kết quả cuối cùng là một danh sách 100 điểm đến thuộc 48 quốc gia trải rộng trên cả 6 châu lục, trong đó tôn vinh từ công viên nước ở Texas (Mỹ) cho phép trẻ em khuyết tật có thể vui chơi, cho tới một khu nghỉ dưỡng ở Malpes xây dưới lòng biển...và tất nhiên cả cây Cầu Vàng kỳ vĩ của Việt Nam.
"Hai bàn tay bằng đá khổng lồ vươn ra từ dãy núi ở miền trung Việt Nam trông có vẻ già nua và giống như một tàn tích từ thời cổ đại. Nhưng bạn đừng bị đánh lừa. Đó là mạng lưới dây kim loại và sợi thủy tinh được dùng để hỗ trợ cho một cây cầu đi bộ đáng kinh ngạc vừa mới được khánh thành...", tạp chí Mỹ viết.
Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mặt nước biển (trên núi Bà Nà), cầu Vàng dài 150 m nối liền một trạm cáp treo với các khu vườn gần đó. Đi trên cây cầu này, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình của núi rừng, tuyến cáp treo và những khu làng Pháp đang xây dựng.
"Đó là một nỗ lực để thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với thành phố", tờ Time đánh giá.
Những góc nhìn đẹp nhất của cây cầu này:
Theo thống kê, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã đạt hơn 19 triệu lượt xem, ước tính hơn 80 triệu lượt tiếp cận với từ khóa Golden Bridge Ba Na Hills. Tìm kiếm trên Google từ Golden Bridge Ba Na Hills cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây, từ Cầu Vàng cũng có tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây.
Không chỉ khiến fanpage du lịch Amazing Things in Vietnam trở nên quá tải khi lập kỉ lục 19 triệu view trong vòng 1 tháng đăng tải clip và liên tiếp xuất hiện trên các trang báo uy tín trong nước, cầu Vàng còn tạo nên hiện tượng khi liên tục phủ sóng trên các hãng thông tấn tên tuổi trên thế giới như: CNN, BBC, NY Times, Reuters, The Guardian, AFP, The Mirror… với nhiều mỹ từ ca ngợi và thán phục.
CNN của Mỹ mô tả: "Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua".
Cầu Vàng nằm ở độ cao gần 1.000m so với mặt biển trên núi Bà Nà, nối liền một trạm cáp treo với các khu vườn gần đó… Cây cầu dài 150m đem đến cho du khách nhiều không gian để tận hưởng phong cảnh hữu tình, ấn tượng.
Như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa.
Lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới của Tạp chí Time là một vinh dự lớn cho một sản phẩm “Made in Việt Nam” như cầu Vàng, bởi danh sách thường niên của Time được lựa chọn từ những địa điểm được đề cử bởi các biên tập viên, phóng viên hàng đầu của tạp chí và các chuyên gia gạo cội trong ngành trên khắp thế giới.
Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà. Công trình đồng thời góp thêm một biểu tượng du lịch mới, đưa tên tuổi Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.
Bored Panda và Unilad - hai tờ báo nổi tiếng của Mỹ thì ví cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn"…
Trước đó, tờ kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới của Mỹ - Archdaily cũng đã dành một trang viết giới thiệu về chiếc cầu độc đáo nhất Việt Nam này.
Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của cầu Vàng Bà Nà Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.