Clip quảng cáo 30 giây của Mazda khiến khách hàng phẫn nộ: Tự ví mình sánh ngang Audi, đoạn cuối còn ám chỉ... sắp vượt
Lời quảng cáo "Liệu một chiếc Audi có giống như một chiếc Mazda cao cấp" đang khiến cộng đồng chơi xe hơi dậy sóng.
- 02-08-2024Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km
- 31-07-2024Mazda CX-90 2025 ra mắt: Thêm trang bị, bổ sung phiên bản 'ngầu' hơn, tăng sức đấu Hyundai Palisade
- 10-07-2024Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa
Theo Yahoo, đoạn quảng cáo mới đây của Mazda đang tạo nên làn sóng tranh luận gay gắt khi hãng xe này tự ví mình với Audi, thương hiệu xe hơi cao cấp sang trọng lâu đời trên thế giới.
Mặc dù doanh số của Mazda đã tăng 13% từ đầu năm đến nay nhưng thương hiệu này vẫn đang cố vươn lên phân khúc hạng sang của thị trường xe hơi, qua đó cạnh tranh với những ông lớn như Audi.
Đây là lý do hãng thay thế dòng CX9 bằng CX90, có nền tảng dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Rất rõ ràng Mazda đang nhắm đến phân khúc thị trường xe hơi hạng sang của Đức, vốn nổi tiếng là sản phẩm cao cấp.
Bản quảng cáo CX70 dưới đây là dòng xe nâng cấp hơn so với CX90, nhưng hướng đi của nó lại gây tranh cãi khi so sánh với cái tên Audi.
"Hiệu suất, thiết kế khéo léo các các chi tiết được chế tác tinh xảo của Mazda sẽ khiến bạn tự hỏi: ‘Liệu một chiếc Mazda có giống như một chiếc Audi bình dân hay ngược lại, một chiếc Audi đang giống như một chiếc Mazda cao cấp?’", đoạn quảng cáo xe CX70 của Mazda mới đây nêu rõ và chẳng có giải thích gì thêm nữa.
Quảng cáo của Mazda CX70
Theo Yahoo, thương hiệu Mazda cần phải cạnh tranh với những cái tên như Audi là điều hiển nhiên khi muốn vươn lên trong phân khúc hạng sạng. Tuy nhiên có rất nhiều cách để cạnh tranh cũng như truyền tải thông điệp, thay đổi cái nhìn của khách hàng về Mazda hơn là một đoạn quảng cáo bị cho là quá thô thiển.
Ngay bản thân đoạn quảng cáo của Mazda cũng không toát lên được vẻ sang trọng mà những video về Audi từng truyền tải.
Thêm nữa, giới chơi xe hơi thường không tự hỏi về việc liệu Audi có phải là một bản Mazda hạng sang hay ngược lại hay không vì định hình sản phẩm của 2 dòng xe trong mắt khách hàng là hoàn toàn khác biệt. Mặc dù Mazda là một thương hiệu xe tốt, nổi trội hơn Honda hay Toyota nhưng vẫn chưa thể coi là dòng ô tô hạng sang như Audi.
Xin được nhắc rằng Mazda mới chỉ bắt đầu tiếp cận phân khúc hạng sang với phần lớn dòng xe là loại ô tô phổ thông, cạnh tranh cùng Honda hay Toyota. Trong khi đó Audi đã là thương hiệu xe sang lâu đời và thành công nhất nhì thế giới.
Để so sánh, Audi bán được 1,9 triệu chiếc xe sang trên toàn cầu năm 2023 và xếp thứ 3 trong phân khúc này sau BMW và Mercedes-Benz. Thế nhưng Mazda lại chỉ bán được 1,2 triệu chiếc ô tô cùng kỳ dưới danh nghĩa thương hiệu phổ thông.
Rõ ràng, sự thua kém về công nghệ, chất lượng, độ sang trọng, doanh số và cả ấn tượng trong tâm trí khách hàng khiến trò so sánh của Mazda trở thành nực cười.
*Nguồn: Yahoo
An ninh tiền tệ