Có 30 tỷ đồng đền bù đất, người phụ nữ mang hết đi mua bảo hiểm, 5 năm sau đến rút thì được thông báo: “71 năm nữa hẵng quay lại”
Nhân viên bảo hiểm thông báo với người phụ nữ Trung Quốc rằng thời hạn rút tiền của cô là 71 năm, thay vì 5 năm như đã nói trước đó.
- 02-11-2024Người đàn ông chi 350 triệu đồng mua bảo hiểm, đủ thời hạn 10 năm đến rút thì được thông báo: Phải chờ con trai ông đủ 88 tuổi
- 31-10-2024Ông cụ dùng bảo hiểm nhân thọ vay hơn 227 triệu đồng rồi đem tiền gửi tiết kiệm để kiếm lời, sau 1 năm bỗng được thông báo: “Khoản tiền gửi của ông không tồn tại”
- 31-10-2024Không phục vụ người phụ nữ xin rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước thời hạn, nữ nhân viên được cảnh sát khen thưởng
Năm 2016, Chu Hiểu Minh, một người phụ nữ làm nghề kinh doanh ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đến ngân hàng để xử lý công việc. Lúc này, cô cho biết mình đang có nhu cầu mua sản phẩm tài chính và được một nhân viên giới thiệu cho một gói bảo hiểm. Người này nói với cô rằng chỉ cần sau 5 năm là có thể thu hồi được cả gốc lẫn lãi. Hơn nữa, lãi suất của nó còn cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm thông thường ở ngân hàng.
Thấy xuôi tai, Chu Hiểu Minh quyết định rủ cả mẹ và dì của mình cùng góp tiền để mua gói bảo hiểm này. Theo đó, đến tháng 6/2016, họ đã chi tổng cộng 3 triệu NDT (khoảng 10,7 tỷ đồng) cho việc mua bảo hiểm. Tiếp đó, Chu Hiểu Minh lại mua thêm một gói bảo hiểm với giá 5,4 triệu NDT (khoảng 19,2 tỷ đồng). Đây là tất cả số tiền cô có được sau khi nhận đền bù giải tỏa đất đai.
Đến thời hạn thanh toán, Chu Hiểu Minh gọi điện thoại cho nhân viên ngân hàng thì người này nói đã không còn phụ trách hồ sơ của cô, sản phẩm của cô là bảo hiểm nên đưa số liên lạc của công ty bảo hiểm. Khi kết nối được với nhân viên phụ trách hậu mãi để hỏi về số tiền của mình, Chu Hiểu Minh ngã ngửa khi nghe những điều mà đầu dây bên kia nói.
Theo lời nhân viên này, Chu Hiểu Minh phải chờ 71 năm nữa mới có thể rút được cả vốn lẫn lãi, muốn nhận riêng lãi cũng phải chờ ít nhất 13 năm. Nghe đến con số 71 năm, Chu Hiểu Minh không khỏi hoang mang. Thời điểm đó cô 37 tuổi, đồng nghĩa với việc đến lúc cô 108 tuổi mới có thể rút được tiền.
Chu Hiểu Minh tiếp tục liên hệ với ngân hàng tại Hắc Long Giang mà cô mua bảo hiểm. Đại diện ngân hàng phản hồi rằng sản phẩm mà cô đã mua là của công ty bảo hiểm nhân thọ Bách Niên, người bán cũng không phải nhân viên của ngân hàng. Chu Hiểu Minh đành tìm đến công ty bảo hiểm nhân thọ Bách Niên để hỏi rõ sự việc.
Tại đây, nhân viên công ty bảo hiểm xác nhận hợp đồng của cô là hợp đồng trọn đời. Thậm chí, nếu muốn rút toàn bộ cả gốc lẫn lãi thì điều kiện tiên quyết phải là người mua bảo hiểm đã qua đời, ủy quyền cho người thụ hưởng đến nhận. Nếu khách hàng muốn rút tiền hoặc thanh lý hợp đồng sớm thì sẽ mất một khoản phí rất lớn.
Chu Hiểu Minh yêu cầu phía công ty gọi hai người ban đầu bán bảo hiểm cho cô đến để “ba mặt một lời” xác minh sự việc. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm nhân thọ Bách Niên cho biết, họ đã nghỉ việc từ lâu và không còn là nhân viên của công ty. Thấy bên bán bảo hiểm có ý định chối bỏ trách nhiệm, Chu Hiểu Minh đã liên hệ truyền thông vào cuộc và gửi đơn kiện công ty này lên tòa án địa phương.
Công ty bảo hiểm nhân thọ lúc này mới để xuất với Chu Hiểu Minh phương án hòa giải. Họ cho biết sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền 8,4 triệu NDT (khoảng 29,9 tỷ đồng) mà khách hàng đã bỏ ra để đầu tư vào gói bảo hiểm. Nhưng Chu Hiểu Minh không đồng ý. Cô cho rằng sau 5 năm, số tiền mà cô nhận về phải kèm thêm cả lãi suất, ít nhất là 900.000 NDT (khoảng 3,1 tỷ đồng).
Sau khi tòa án xác minh sự việc, Chu Hiểu Minh được xử thắng kiện và phía công ty bảo hiểm nhân thọ Bách Niên ở Hắc Long Giang phải hoàn trả cho cô cả gốc lẫn lãi. Sau khi nhận lại tất cả số tiền của mình, Chu Hiểu Minh mới thở phào nhẹ nhõm. Cô quyết định mở sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng. Tuy rằng lãi suất thấp hơn, nhưng điều đó sẽ giúp cô giữ được an toàn cho tài sản của mình.
(Theo Lizhinews, Sohu)
Đời sống pháp luật