TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cô gái 26 tuổi bỏ việc lương cao ở 'big 4 kiểm toán' làm TikToker, chưa đầy 1 năm sau kiếm được số tiền bằng mức lương trăm nghìn ‘đô’ ở công ty cũ

27-07-2021 - 21:08 PM | Sống

Cô gái 26 tuổi bỏ việc lương cao ở 'big 4 kiểm toán' làm TikToker, chưa đầy 1 năm sau kiếm được số tiền bằng mức lương trăm nghìn ‘đô’ ở công ty cũ

"Hầu hết mọi người chỉ chuyển sang công ty khác hay học MBA chứ ít ai muốn trở thành TikToker như tôi", cô gái chia sẻ.

Khi đăng nội dung trực tuyến lần đầu vào tháng 9 năm ngoái, tôi bắt đầu bằng con số 0 vì không ai biết tôi là ai. Tôi ước tính sẽ mất ít nhất 1 năm để xây dựng một cộng đồng trực tuyến và phát triển công việc kinh doanh.

Tôi cũng có ý định nghỉ việc tại Deloitte – công việc mà tôi đang làm ở thời điểm đó với mức lương hàng trăm nghìn USD, trong vòng 1 năm từ khi trở thành người tạo nội dung trực tuyến.

Tôi luôn muốn làm ông chủ của chính mình, vậy nên, việc rời Deloitte chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, lượt theo dõi trên mạng xã hội của tôi đã tăng nhanh hơn dự tính.

Đến tháng 1/2021, tôi đã có khoảng 30.000 người theo dõi và có nhiều cơ hội kiếm tiền khác nhau, từ huấn luyện doanh nghiệp, phát biểu tại hội thảo đến hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu.

Cô gái 26 tuổi bỏ việc lương cao ở big 4 kiểm toán làm TikToker, chưa đầy 1 năm sau kiếm được số tiền bằng mức lương trăm nghìn ‘đô’ ở công ty cũ - Ảnh 1.

Không lâu sau, tôi quyết định nghỉ việc tại Deloitte dù ban đầu tôi đặt ra mốc thời gian 1 năm. Trong gần 1 năm kể từ khi tạo nội dung trực tuyến, tôi đã kiếm được bằng mức lương 6 con số ở công ty cũ và năm tới, tôi sẽ tìm cách tăng gấp đôi số tiền kiếm được bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn và tung ra dịch vụ mới.

Hầu hết mọi người khi biết tôi rời Deloitte đều cho rằng tôi bị "điên" và tôi hiểu điều đó. Bỏ việc lương cao giữa đại dịch không phải lựa chọn lúc nào cũng đem lại kết quả tốt. Nhưng tôi vẫn chọn đặt niềm tin vào khả năng của bản thân.

Trước khi nghỉ việc, tôi đã hoàn thành xong công việc tư vấn cho khách hàng và thông báo trước khoảng 1 tháng để mọi người không bị động. Tôi cũng giải thích với cấp trên, đồng nghiệp rằng mình muốn theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp khác.

Chỉ có một số người ủng hộ tôi, còn lại, đa phần đều khá bối rối và thậm chí là sốc. Hầu hết mọi người chỉ chuyển từ công ty này sang công ty khác, chuyển sang lĩnh vực công nghệ hay lấy bằng MBA chứ ít ai muốn trở thành người ảnh hưởng trên TikTok – ứng dụng mà đồng nghiệp của tôi cho là "dành cho trẻ con" và chỉ dùng để hát nhép hay nhảy nhót.

Dù biết rời Deloitte là một quyết định đúng đắn nhưng đôi lúc tôi cũng gặp phải trở ngại. Trong 4 tháng, tôi đã biến nền tảng được xây dựng như một dự án làm thêm bình thường thành công việc kinh doanh mà tôi sẽ dựa chủ yếu vào đó để kiếm tiền.

Tôi chưa nổi tiếng đến mức có thể chắc chắn rằng nó sẽ thành công. Hơn nữa, cũng đã có không ít nội dung tương tự trên TikTok. Một số người nói rằng tôi đang mắc sai lầm và đáng lẽ ra không nên rời Deloitte.

Bất chấp tất cả, tôi biết rằng mọi chuyện sẽ ổn. Tôi có động lực, đam mê và có khách hàng. Công việc hàng ngày hiện tại của tôi bao gồm nhận cuộc gọi của khách hàng, tạo nội dung cho podcast cũng như nội dung trên mạng xã hội.

Cô gái 26 tuổi bỏ việc lương cao ở big 4 kiểm toán làm TikToker, chưa đầy 1 năm sau kiếm được số tiền bằng mức lương trăm nghìn ‘đô’ ở công ty cũ - Ảnh 2.

Lúc nghỉ việc, tôi đã có một khoản tiết kiệm đáng kể để trang trải các chi phí cơ bản khi không có lương. Phần lớn thu nhập hiện nay của tôi đến từ các dịch vụ huấn luyện cá nhân. Tôi làm việc rất chặt chẽ với khách hàng của mình trong cả khía cạnh tư duy lẫn chiến lược kinh doanh.

Bạn có thể có nhiều chiến lược và công cụ kinh doanh hiệu quả nhưng nếu không có tư duy đúng đắn, bạn sẽ không thể đưa chúng vào hành động thực tiễn và gặt hái kết quả tốt về lâu dài.

Một trong những điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc với công việc mới là tác động mà tôi tạo ra. Nhiều người nhắn tin cho tôi, nói rằng nội dung miễn phí của tôi đã giúp thay đổi phần nào cuộc sống của họ cũng như tiếp thêm động lực để họ theo đuổi đam mê của mình.

*Bài viết là chia sẻ của một cựu chuyên viên tư vấn tại Deloitte ở Mỹ.

Nguồn: Ins

Theo Mộc Tiên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên