Cô gái bán mía gây sốt ở Hàn Quốc là bà chủ công ty, "rảnh bán mía chơi" ai ngờ 3 ngày kiếm 260 triệu
Hiện quầy mía của chị Phương phải huy động 7 nhân viên làm cùng lúc, hôm nào cao điểm phải thuê 10 người mới cạo mía kịp để bán.
- 07-04-2023Phản ứng của người Hàn lần đầu uống nước mía Việt Nam: Bảo sao lại gây sốt ở xứ sở kim chi như vậy!
- 04-04-2023Ngỡ ngàng xe nước mía Việt giữa lòng Hàn Quốc: Hai ngày ép hết 900kg mía, khách xếp hàng chờ mua đông như trẩy hội
- 20-03-2023Người Mỹ sắp được uống 'nước mía siêu sạch' Việt Nam?
Chị Huỳnh Chơn Phương (sinh năm 1991, quê ở Cà Mau) là bà chủ của quầy nước mía đắt khách tại Hàn Quốc. Chị Phương theo chồng sang Hàn định cư từ lâu, hiện đang sở hữu công ty sản xuất khẩu trang, một cửa hàng phở, một quán nhậu.
Cả gia đình đang sinh sống và làm việc ở thành phố Choengju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc.
Chị Phương với quầy nước mía gây sốt mạng xã hội
Cách đây vài ngày, khi Hàn Quốc mở lễ hội hoa anh đào, chị Phương nổi hứng đem 2 chiếc máy ép mía ra bán ở khu vực lễ hội. Quầy hàng giản dị với vài chiếc bàn, chiếc ghế nhỏ bỗng thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Một người vào uống thử, thấy ngon lại kéo theo bạn bè vào uống cùng. Cứ thế, lượng khách đông lên bất ngờ khiến chị Phương xoay xở không kịp.
"Mình cũng không nghĩ bán được nhiều vậy, định bán chơi thôi. Hôm đó có 2 nhân viên, lúc sau bé gọi cho mình: Chị ơi khách đứng xếp hàng nhiều quá, tụi em bán không kịp. Mình đành nhờ thêm 5 người bạn của mình ra bán phụ, thành 7 người. Mình đứng tính tiền cho khách", chị Phương nói.
Người Hàn xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam
Kết thúc ngày đầu tiên, quầy mía bán được hơn 700 ly. Chị Phương tâm sự, trước đây quán phở của chị có bán nước mía kèm nhưng không đắt khách như vậy. Trong 2 ngày tiếp theo, người Hàn xếp hàng càng đông, khách chủ yếu là những người tầm 20-50 tuổi. Ngày đỉnh điểm bán được 1.200 ly, tổng ép hết 1,5 tấn mía.
"Trước đây mình làm mía xanh, nhưng không được ngọt bằng, người Hàn không thích. Mình chuyển sang mía tím Hòa Bình, nhập từ công ty bên Hàn có sẵn mía. Người Hàn rất chuộng đồ ngọt. Nước mía mình ép ra giữ nguyên vị, thêm một ít chanh, quất cho thơm vậy thôi.
Khi khách uống xong, họ khen ngon lắm, họ hỏi quán mình địa chỉ ở đâu, sau này họ đến uống nữa", chị Phương nói.
Vừa quản lý cùng lúc tiệm phở, quán nhậu, nay lại thêm quầy nước mía, chị Phương tất bật với công việc. Một ngày của bà chủ bắt đầu từ 9 giờ sáng, làm đến 3-4 giờ sáng hôm sau mới nghỉ ngơi.
Số lượng khách đông, nhân viên không làm xuể nên 3 ngày liên tiếp chị Phương phải thuê thêm người làm và giả công mỗi người 2,5 triệu VNĐ.
Vì quầy mía đăng ký độc quyền bán trong khu vực lễ hội nên hết 3 ngày, chị Phương tạm nghỉ. Ngày 24/4 tới đây, chị Phương sẽ bán 10 ngày liên tiếp phục vụ khách tới hội tham quan.
"Một khu tổ chức lễ hội chỉ có 1 người bán thôi. Nhiều bạn tưởng mình ngày nào cũng bán, nhưng không phải, nếu vậy mình đã giàu rồi", chị Phương cười.
Bí quyết của chị Phương nằm ở giá bán hợp lý
Từ ngày quầy mía nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ nhắn tin, gọi điện hỏi chị kinh nghiệm khởi nghiệp. Bà chủ quầy mía cũng tận tình truyền lại kinh nghiệm cách mua máy ép ở đâu, nhập mía như thế nào. Song theo chị Phương, quan trọng nhất vẫn nằm ở việc cân đối giá bán.
"Những vị khách đến toàn người lao động, cho nên mình bán giá bình dân, không quá mắc, họ thấy vậy ổn nên ủng hộ. Với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp, khi bán cần chuẩn bị kỹ giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe đầy đủ thì mới bán được", chị Phương cho biết.
Ảnh: NVCC
Thể thao & văn hóa