'Cỗ máy in tiền của Hollywood': Kiếm tiền giỏi hơn Johnny Depp, 'tay chơi' có tiếng trong giới kinh doanh nhà đất
Sở hữu khối tài sản lên tới 260 triệu USD là minh chứng rõ ràng nhất cho đầu óc quản lý, đầu tư kinh doanh "có nghề" của Leonardo DiCaprio.
- 28-06-2022Có gì trong tách cà phê giá hơn 21 triệu đồng chỉ được bán ở một nơi duy nhất: Mất 30 phút để có một giọt cà phê, được ủ hàng thập kỷ trong những thùng gỗ
- 27-06-2022Người Việt Nam có đang hạnh phúc? Người đã kết hôn cảm thấy hạnh phúc hơn so với người độc thân, tỷ lệ người hạnh phúc ở Hà Nội và TP.HCM có sự chênh lệch đáng kể
- 25-06-2022Kiếm 3,7 tỷ đồng/năm, triệu phú Trung Quốc vẫn quyết định bỏ lại tài sản khổng lồ, lên núi đi tu dù bị gia đình từ mặt
Theo Celebrity Networth, Leonardo DiCaprio đang nắm giữ khối tài sản ước tính 260 triệu USD, bao gồm tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, công ty kinh doanh và loạt bất động sản trải dài khắp nước Mỹ. Với khối tài sản được thống kê và nguồn thu nhập thụ động tăng lên mỗi ngày, tài tử Titanic thoải mái sống xa hoa mà không cần phải suy nghĩ.
"Cỗ máy in tiền'' của Hollywood
Ở Hollywood, DiCaprio được ví như ''cỗ máy in tiền''. Nhiều năm liền, DiCaprio góp mặt trong danh sách những sao nam giàu có. Riêng năm 2011, anh đánh bại Johnny Depp để trở thành tài tử kiếm tiền giỏi nhất năm với 77 triệu USD (tính trong vòng 1 năm, thu nhập chưa khấu trừ thuế).
Theo Celebritynetworth, khoản tiền lương ban đầu lớn nhất của Leo là 1 triệu USD đến từ bộ phim The Basketball Diaries 1995. Với bom tấn Titanic, anh đã đút túi 20 triệu USD.
Nam diễn viên này kiếm được 10 triệu USD từ Gang's of New York. Sau đó, anh anh thu về 20 triệu USD cho Catch Me If You Can, The Aviator, The Departed và Blood Diamond.
Đối với bộ phim Inception năm 2010, sau khi thương lượng về phần trăm lợi nhuận đã cho phép anh kiếm được 60 triệu USD. Từ năm 1995 đến năm 2020, Leonardo thu về ít nhất 300 triệu USD tiền lương và tiền thưởng phòng vé. Cả anh và Brad Pitt đều được trả lương tới 10 triệu USD/tác phẩm để xuất hiện cùng nhau trong bộ phim Charles Manson năm 2019 của Quentin Tarantino, Once Upon A Time In Hollywood.D.
Năm 2020 - thời điểm mà dịch bệnh lan rộng toàn cầu cũng không ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của Leo. Đây chính là cơ hội lớn của anh khi thị trường trực tuyến đang lên ngôi.
Với hai tác phẩm gần nhất Once Upon A Time In Hollywood và Don't Look Up, nam chính xuất sắc của Oscar 2016 lần lượt nhận 10 triệu USD và 30 triệu USD.
Ông trùm bất động sản
"Leonardo DiCaprio là một ông trùm bất động sản", Celebrity Networth mô tả tài tử khi nhắc về sở thích mua sắm đất đai, nhà cửa của anh.
Năm 1998, khi mới 24 tuổi, DiCaprio chi 1,6 triệu USD cho ngôi nhà đầu tiên trên bờ biển Malibu. Đến năm 2015, anh muốn bán nó với giá 11 triệu USD nhưng cuối cùng quyết định cho thuê, phí thuê mỗi tháng là 25.000- 50.000 USD .
Tại khu vực này, ngôi sao sở hữu 2 căn biệt thự khác nữa, trong đó có một căn được mua 23 triệu USD vào năm 2016. "Còn 3 cơ ngơi khác ở Los Angeles, 2 ngôi nhà tại Hollywood Hills và một dinh thự tại Silver Lake", nguồn tin tiết lộ.
Quanh khu vực New York đắc địa, DiCaprio tậu 2 căn hộ lộng lẫy. Ngoài ra, tài tử trích 5,3 triệu USD mua lại dinh thự của cố ca sĩ Dinah Shore tại thành phố Palm Springs, bang California.
Chưa dừng lại ở đó, diễn viên Once Upon a Time in Hollywood làm chủ cả một hòn đảo mà anh đã mua từ năm 2005, với giá 1,75 triệu USD. Không gian được tiết lộ rộng 104 mẫu Anh, và tọa lạc tại Belize (thuộc vùng biển Caribe).
"Năm 2016, Leo tuyên bố biến nơi này thành khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường có tên Blackadore Caye (cũng là tên của hòn đảo). Blackadore Caye có 36 nhà gỗ và 36 ngôi nhà kiểu hiện đại được bán cho các chủ sở hữu. Sẽ mất khoảng 5-15 triệu USD nếu muốn có một căn trên hòn đảo này", Celebrity Networth phân tích.
Dự án resort triệu đô của tài tử Leonardo DiCaprio
Theo truyền thông Hollywood, Leonardo DiCaprio là cái tên ''máu mặt" trong giới kinh doanh nhà đất. Anh bỏ túi hơn 100 triệu USD từ các giao dịch bất động sản đã ký kết.
Ngoài bất động sản, Leonardo còn đến từ cát-xê hợp đồng thương mại, đóng quảng cáo ở trong và ngoài nước. Một công ty thẻ tín dụng Nhật Bản được cho đã trả cho anh 5 triệu USD để xuất hiện trong một quảng cáo.