MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam

07-12-2021 - 19:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam

Với sự đầu tư tâm, sức, định hướng chiến lược rõ ràng và quy trình từ nghiên cứu, sản xuất tới phân phối bài bản, tận tâm, lấy khách hàng làm trung tâm, Cỏ Mềm đã chiếm được tin yêu của người tiêu dùng Việt.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Việt Nam với triết lý về mỹ phẩm thiên nhiên "Lành và Thật"

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam được đánh giá là tiềm năng với mức tăng trưởng 5,5% mỗi năm, có năm đạt trên 10% ngay cả trong thời điểm dịch bệnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp nội địa vẫn đứng trước nhiều thách thức, xuất phát từ tâm lý "sính ngoại" cũng như thiếu niềm tin vào hàng nội của người Việt Nam. Yếu tố này tạo cơ hội cho các "ông lớn" ngành mỹ phẩm như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc… xâm nhập. Theo thống kê, thương hiệu nhập khẩu chiếm tới 90% trong khi thương hiệu nội địa chính hãng Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần. 

Dù vậy, với thế hệ tiêu dùng thông minh và hiện đại, một thương hiệu mỹ phẩm Việt vẫn có thể thành công nếu chiếm được niềm tin khách hàng bằng sự đầu tư tâm, sức, chuẩn bị bài bản. Thành công của thương hiệu Cỏ Mềm là một minh chứng. 

Năm 2015, Cỏ Mềm được thành lập từ ý tưởng của chị Trịnh Đặng Thuận Thảo. Từng tu nghiệp và lấy bằng Thạc sĩ ngành Bào chế Công nghiệp ở Pháp, lại có kinh nghiệm 10 năm làm giảng viên Đại học Dược, chị Thảo vẫn quyết định rẽ hướng, phát triển một thương hiệu mỹ phẩm riêng bám sát triết lý sống có ý nghĩa. Chị bắt đầu tạo ra những sản phẩm thiên nhiên an toàn mà mình cần, xuất phát từ niềm tin của một người có con nhỏ rằng, chắc người mẹ nào đó cũng sẽ cần, và từ đó đánh dấu bước thành công của Cỏ Mềm.

Chỉ sau 6 năm vững bước trên con đường đàng hoàng, tử tế, kiên định với tôn chỉ đã đề ra, Cỏ Mềm đã chiếm trọn tin yêu của cả triệu khách hàng trên cả nước, xóa tan định kiến của người Việt Nam về sản phẩm nội địa. 

Vì sao một thương hiệu Việt nhỏ bé giành trọn niềm tin của người tiêu dùng?

Thành công của Cỏ Mềm tới từ nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự tỉ mỉ từ khâu nghiên cứu, chọn lựa nguyên liệu cho sản phẩm. Cụ thể, tất cả sản phẩm chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm của Cỏ Mềm đều chứa thành phần nguồn gốc thiên nhiên thuần khiết, an lành cho sức khỏe và môi trường. Đặc biệt, Founder Cỏ Mềm chú trọng vào những nguyên liệu bản địa thân thương với người Việt Nam như hạt mùi, trà xanh, gạo, quế, hương nhu, tràm… 

Các sản phẩm đảm bảo tuyệt đối không có hóa chất độc hại. Thậm chí, với nhiều sản phẩm, Cỏ Mềm chấp nhận không thêm phụ gia, bất chấp làm rút ngắn hạn sử dụng, miễn là đảm bảo được sự an toàn cho người dùng. Thành phẩm cuối cùng đều thuần túy về mục đích sử dụng, từ chối thêm hóa chất tạo cảm giác "mướt" giả tạo nhưng độc hại cho người dùng.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam - Ảnh 1.

Cỏ Mềm cam kết mang tới các sản phẩm an toàn cho con người và bền vững với môi trường.

Thứ hai, Cỏ Mềm đã đầu tư vào nhà máy riêng với sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quan trọng. Đó là tiêu chuẩn trong quy trình từ R&D, sản xuất tới phân phối thành phẩm. Điển hình, một chai Bọt vệ sinh Mây Hồng trước khi đến tay người tiêu dùng phải vượt qua hành trình rất dài từ sản xuất tới khâu thủ tục khi hoàn thiện hơn 15 loại giấy tờ khác nhau, đảm bảo tính chính thống, minh bạch và chất lượng. Các phóng viên xuống nhà máy tác nghiệp đều phải mặc đồ bảo hộ và thực hiện đúng các quy tắc an toàn. 

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam - Ảnh 2.

Cỏ Mềm đầu tư nhà máy, tuân thủ các tiêu chuẩn về sản xuất và phòng dịch.

Ngay cả trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động của thương hiệu vẫn không bị ngưng trệ, nhờ tuân thủ nghiêm ngặt "3 tại chỗ". Ban lãnh đạo Cỏ Mềm cũng kiên quyết không giảm lương và còn hỗ trợ các gia đình nhân viên nhiễm Covid-19 hay gặp khó khăn về kinh tế với triết lý cho đi trước, nhận lại sau.

Thứ ba, Cỏ Mềm có lộ trình vững chắc từng bước, với tôn chỉ "không kỳ vọng những điều vĩ mô" mà tập trung vào sứ mệnh chính của mình. Đó là sứ mệnh cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, an toàn với người tiêu dùng và môi trường. Với tiêu chí này, sau 6 năm, Cỏ Mềm đã xây dựng được một hệ thống phân phối gồm 17 cửa hàng và trong tương lai, thương hiệu cũng đã có kế hoạch mở rộng điểm bán trên toàn quốc cũng như vươn ra thế giới, khẳng định niềm tự hào thương hiệu Việt. 

Với chiến lược bền vững xuất phát từ cái tâm và tầm của người sáng lập và đội ngũ cán bộ, nhân viên, Cỏ Mềm đã nhận về những phản hồi tích cực từ đông đảo người tiêu dùng Việt, trong đó có cả mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, và đang tiếp tục tiến những bước vững chắc trên hành trình khẳng định vị thế, chiếm trọn tin yêu của khách hàng. 

Tìm hiểu thông tin và đặt hàng tại: https://comem.vn/

Hotline tư vấn miễn cước: 1800.646.890

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm

Địa chỉ: 225 Trần Đăng Ninh, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên