MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cổ phiếu lao dốc, CEO United Airlines lần thứ 2 xin lỗi vụ bác sĩ gốc Việt bị đá khỏi máy bay

12-04-2017 - 08:58 AM | Tài chính quốc tế

Đưa ra lời xin lỗi thứ hai sau khi cổ phiếu lao dốc vì đá hành khách khỏi máy bay, CEO United Airlines Oscar Munoz mô tả vụ việc là khủng khiếp đồng thời cam kết sửa sai để sự việc tương tự không xảy ra.

Hành khách bị lôi khỏi máy bay vì không tình nguyện hủy đặt chỗ.

Trong phát ngôn ngày 11/4, CEO United Airlines khẳng định kết quả điều tra sự cố sẽ được công bố đầy đủ vào ngày 30/4 đồng thời cam kết hãng sẽ làm hết sức để ngăn những sự cố tương tự. “Tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn và làm hết sức để đảm bảo mọi thứ đúng đắn. Tôi hứa rằng chúng tôi sẽ làm tốt hơn”, Munoz tuyên bố.

Đây là lời xin lỗi thứ hai của CEO United Airlines kể từ vụ việc một bác sĩ 69 tuổi gốc Việt đổ máu khi bị 3 nhân viên an ninh sân bay lôi khỏi chiếc ghế mà ông đã trả tiền trên chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines từ Chicago đi Louisville, Kentucky. Hình ảnh ông David Dao bị đối xử như tội phạm nhanh chóng gây lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội kèm theo những lời kêu gọi tẩy chay United Airlines.

Lời xin lỗi trước đó của ông Munoz cũng không làm hài lòng dư luận và bị gọi là không chân thành trong khi bức thư ông này gửi cho nhân viên của hãng còn gọi vị bác sĩ gốc Việt là kẻ “gây rối và hiếu chiến”, tiếp tục thổi bùng lên gọi lửa tức giận của dư luận. Ngay lập tức, sự cố đã gây những thiệt hại nặng nề tới United Airlines.

Trong ngày 11/4, cổ phiếu United Continental Holdings, công ty mẹ United Airlines, đã có lúc giảm tới 6,3%. Kết thúc phiên giao dịch sáng, cổ phiếu này phục hồi một phần nhưng vẫn bị giảm ở mức 3,2%. Với mức giảm đó, giá trị của United Continental Holdings đã bị thổi bay hơn 600 triệu USD. Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/4, cổ phiếu United Continental Holdings mất 1,1% giá trị, tương đương 225 triệu USD.

Luật pháp Mỹ cho phép các hãng hàng không nhận đặt chỗ nhiều hơn số ghế trên máy bay. Tuy nhiên, cách hành xử của United Airlines đã gây ra cuộc khủng hoảng truyền thông với chính hãng này. Theo Munoz, United Airlines đang xem xét lại cách di chuyển của các thành viên phi hành đoàn và thỏa thuận với những hành khách đặt thừa chỗ cũng như làm việc với nhà chức trách các sân bay và lực lượng thực thi pháp luật địa phương để ngăn sự cố tương tự.

Tuy nhiên, sự việc của United Airlines không còn là chuyện nội bộ. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ tuyên bố đang điều tra sự việc trong khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng lên tiếng phàn nàn về cách hành xử với bác sĩ gốc Việt trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 11/4.

Hành khách hoảng sợ sau khi bị lôi khỏi chỗ ngồi.

Linh Anh

CNN Money

Trở lên trên