Cổ phiếu vận tải biển nổi sóng khi Trung Quốc phong toả Thượng Hải
Cảng Thượng Hải là cảng container lớn nhất thế giới, đóng cửa Thượng Hải sẽ gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng toàn cầu, cổ phiếu vận tải biển có thể hưởng lợi nhờ giá cước tăng.
- 24-03-2022"Hồi sinh" ngoạn mục nhờ giá cước vận tải biển tăng vọt, cổ phiếu VOS không còn thuộc diện kiểm soát
- 24-03-2022Đại diện TMX: Tình trạng cung không đủ cầu trên thị trường vận tải biển dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng
- 09-03-2022Giá cước dự báo còn tăng, loạt cổ phiếu vận tải biển lại đồng loạt tăng trần ngày 9/3
Phiên giao dịch ngày 29/3 hôm nay, nhóm cổ phiếu cảng biển, vận tải biển bật tăng mạnh mẽ. Tính đến hết phiên giao dịch buổi sáng, nhiều cổ phiếu vận tải biển ghi nhận mức tăng ấn tượng. Trong đó, cổ phiếu VOS đã tăng trần (+6,94%) lên giá 22.350 đồng/cổ phiếu và trắng bên bán. Cổ phiếu có mức tăng cao nhất là cổ phiếu VNA khi tăng 5000 đồng/cổ phiếu tương ứng với tăng 11,96% lên mức 46.800 đồng/cổ phiếu. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu khác cũng có đà tăng tốt đó là các cổ phiếu TMS (+6,67%), GMD (+4,62%), VSC (+3,18%), STG (+2,2%) và HAH (+2,43%).
Được biết, giá cổ phiếu vận tải biển tăng mạnh sau khi tin tức thành phố Thượng Hải, Trung Quốc phong toả được công bố. Theo đó, chính quyền Thành phố Thượng Hải bắt đầu kế hoạch phong tỏa hai giai đoạn từ hôm 28-3. Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 28-3 đến 1-4, áp dụng cho khu vực phía Đông trong khi giai đoạn 2 sẽ diễn ra ở khu vực phía Tây của thành phố từ sáng 1-4 (giờ địa phương) đến ngày 5-4.
Hiện nay, thành phố Thượng Hải là nơi có cảng container lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê, số lượng container qua cảng Thượng Hải (Trung Quốc) đã vượt 47 triệu TEU trong năm 2021, qua đó giúp cảng này tiếp tục đứng đầu toàn cầu 12 năm liên tiếp. Việc lockdown toàn thành phố sẽ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu khi hàng hoá không thể đi vào cảng Thượng Hải, có thể đẩy giá cước vận tải biển lên cao hơn.