Có tới 87% giới trẻ Mỹ dùng iPhone, Apple Watch trở thành item yên thích hơn cả đồng hồ hàng hiệu
Apple đã chứng tỏ sự thành công của mình khi phần lớn khách hàng đều là giới trẻ - lực lượng người tiêu dùng khổng lồ và cực kỳ tiềm năng. Với kế hoạch cho thuê iPhone sắp tới, người dùng trẻ hoàn toàn có khả năng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm của Apple nhiều hơn nữa.
- 06-04-2022Vì sao Apple lại muốn cho thuê, thay vì bán iPhone?
- 05-04-2022iPhone 12 giá rẻ 13,8 triệu - ngang iPhone 11 chính hãng liệu có đáng mua?
- 05-04-2022iPhone 14 rò rỉ giá bán với màu mới đẹp "rụng tim", gom tiền dần đi là vừa!
Những sản phẩm của Apple như: iPhone, iPad, Apple Watch hay AirPods… đều là những sản phẩm ưa thích của phân khúc khách hàng "tuổi teen". Theo một báo cáo mới đây từ công ty phân tích Piper Sandler, 87% số bạn trẻ được tham gia khảo sát tại Mỹ đều sử dụng iPhone.
Theo đó, trong số 7100 các bạn trẻ tham gia khảo sát từ 44 bang tại Mỹ, có đến 87% trong số đó đều sử dụng iPhone. Trong số 87% này, các bạn trẻ đều mong muốn chiếc điện thoại tiếp theo của mình tiếp tục là iPhone. Ngoài ra, 72% số các bạn trẻ trong cuộc khảo sát đều đã sở hữu AirPods. Khoảng 18% sở hữu iPhone 13, "vượt xa" con số khoảng 12% sở hữu iPhone 12 trong báo cáo trước đó.
Số lượng các bạn trẻ sở hữu và dự định mua iPhone tại Mỹ.
Cũng trong cuộc khảo sát từ Piper Sandler, số lượng người trẻ sở hữu Apple Watch cũng đang ngày càng tăng lên. So sánh trong 2 cuộc khảo sát gần đây, số người trẻ sở hữu Apple Watch tăng từ con số 34% lên tới 37%. Ngoài ra 14% các bạn trẻ được tham gia khảo sát cũng có ý định mua cho mình 1 chiếc Apple Watch trong thời gian 6 tháng tới.
Apple Watch là thương hiệu đồng hồ đang được yêu thích nhất bởi phân khúc khách hàng thanh thiếu niên. 42% những thanh thiếu niên có mức thu tốt nói rằng rằng Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích của họ. Vượt qua Rolex, Apple đã chiếm lấy vị trí top 1 trong những thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất. Vào mùa xuân năm nay, Apple vẫn là thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất trong phân khúc khách hàng "tuổi teen". Đứng sau Apple là Rolex, Garmin và Fossil.
Apple Pay đang phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất trong giới trẻ (chiếm tới 23% trong thị phần thanh toán qua điện thoại). Con số này của Apple Pay đang "lấn át" cả những phương thức thanh toán hàng đầu thời điểm hiện tại như: Venmo, Cash App và PayPal. Thành công của Apple Pay được cho là sự đóng góp phần đông người dùng trẻ sử dụng iPhone. Hiện tại, dịch vụ này chưa được hỗ trợ tại Việt Nam.
Mới đây, có thông tin cho rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt một chương trình cho thuê thiết bị phần cứng với hình thức trả phí theo tháng đối với các thiết bị như iPhone và iPad.
Theo Bloomberg, người dùng sẽ phải trả 35 USD/tháng (tương đương khoảng 800.000 đồng/tháng) để có thể thuê và sử dụng một chiếc iPhone 13. Đối với iPhone 13 Pro là 45 USD/ tháng và iPhone 13 Pro Max là 50 USD/tháng (tương đương 1,02 triệu đồng/tháng và 1,14 triệu đồng/tháng).
Trước đó, Apple cũng đã có chương trình nâng cấp iPhone mà người dùng có thể trả góp trong vòng 24 tháng với mức trả góp hàng tháng từ 35,33 USD. Sau khi đã hoàn tất việc trả góp này, chiếc iPhone sẽ thuộc sở hữu của người dùng. Còn đối với chương trình cho thuê, thiết bị sẽ không thuộc sở hữu của người dùng cho dù có trả phí trong bao nhiêu lâu chăng nữa.
Có thể thấy động cơ của Apple là muốn tạo thêm nhiều doanh thu. Một người người dùng điển hình có thể chi trả trung bình 825 USD trong vòng 3 năm cho một chiếc iPhone. Nhưng với dịch vụ cho thuê, người dùng có thể sẽ chi trả khoảng 1.260 USD trong vòng 3 năm. Khi người dùng không còn thuê nữa, chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể được Apple bán lại và kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa.
Động thái mới này của Apple hoàn toàn có thể giúp nhiều người trẻ tiếp cận gần hơn với việc sử dụng một chiếc iPhone thay vì phải mua hoàn toàn.
Tham khảo: Apple Insider