MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

COEDO và chiến lược đại dương xanh ngành thời trang tại Việt Nam

14-02-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Mới bước chân vào thị trường thời trang Việt Nam vốn đã “đỏ lừ” vì cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa và nước ngoài nhưng thương hiệu thời trang công sở Nhật Bản - COEDO dường như đã khôn ngoan tự tìm cho mình đại dương xanh còn bỏ ngỏ bởi các ông lớn. Cùng lược qua những điểm quan trọng đã giúp cho COEDO hóa xanh đại dương của riêng mình.

Chịu ảnh hưởng của thời trang thế giới, những năm gần đây ngành thời trang Việt Nam ở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi hàng loạt các ông lớn cùng đổ bộ: Zara, H&M, và sắp tới đây là Uniqlo. Theo thống kê của BMI, năm 2018 chỉ tính riêng mặt hàng quần áo, giá trị thị trường thời trang Việt Nam có giá trị 3,5 tỷ đô và dự báo xu hướng tăng trưởng cho giai đoạn 2017 - 2021 là 10% mỗi năm.

Cho dù đa dạng từ sản phẩm đến phân khúc khách hàng, giấc mơ “hóa xanh” đại dương đỏ của nền công nghiệp thời trang là điều gần như là không thể. Đứng trước thách thức lớn về thị trường, để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu lớn nhỏ ở Việt Nam, ngay từ khi vào thị trường Việt Nam COEDO đã xác định cho mình hướng đi khác biệt. Không phải làm đại dương đỏ thành xanh mà là mở rộng đường biên của “đại dương”.

Tạo ra nhu cầu mới - kỹ thuật may 2D

Với 80 năm kinh nghiệm may mặc thời trang văn phòng, COEDO hiểu rõ tầm quan trọng của chiếc áo sơ mi với nam giới. Ở Nhật Bản, người ta tạo ra một xu hướng thời trang văn phòng chung cho cả đất nước. Bởi mỗi cá nhân luôn là đại diện cho tập thể, một nhân viên chỉn chu sẽ đại diện cho hình ảnh của một doanh nghiệp thành đạt. Người Nhật bận rộn, họ không thể dành quá nhiều thời gian cho chăm sóc bản thân. Vậy nên việc tạo ra những trang phục thông minh giúp họ tối ưu thời gian mà vẫn giữ được vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm luôn là ưu tiên số một.

Đi sau Nhật Bản hơn 100 năm phát triển rõ ràng Việt Nam đang thiếu hụt yếu tố “tiêu chuẩn”. Không có tiêu chuẩn cụ thể nào cho trang phục giới văn phòng nói chung và nam giới nói riêng, có thể nói thời trang Việt Nam đang trong giai đoạn “sao chép” khắp nơi: phong cách châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đều có đầy đủ tại chốn văn phòng.

Nhận thấy sự thiếu hụt về tiêu chuẩn trang phục này, điều COEDO nhắm đến không chỉ đơn giản là kinh doanh thời trang công sở, mà còn là tạo ra dresscode chính hiệu với phân khúc giá tầm trung nhưng chất lượng được đảm bảo bởi các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật dành riêng cho dân văn phòng dựa trên hình thể của người châu Á.

COEDO áp dụng kỹ thuật may 2D Fits Nhật Bản tạo ra 20 size áo khác nhau giúp mỗi chiếc áo may sẵn vừa như may đo với từng vóc dáng của đàn ông Việt. Đường may tinh xảo, kỹ thuật chuẩn xác và tiêu chuẩn Nhật là những điều không phải thương hiệu nào cũng có thể cạnh tranh được với COEDO

Thêm giá trị cho những chiếc sơ mi công sở thông thường

Nếu các nhãn hàng thời trang châu Âu đang hàng ngày tạo ra các sản phẩm mang tính chuyên biệt cho từng hoàn cảnh như: trang phục dạ hội, thời trang đi làm, đi chơi,... thì COEDO lại hướng đến việc biến một sản phẩm vốn thuộc về chốn văn phòng như sơ mi trở nên đa nhiệm hơn. Đi làm, đi tiệc, đi chơi mỗi khách hàng đều có thể mặc sơ mi của COEDO. Cùng với đó là cải tiến chất lượng sản phẩm, mỗi chiếc sơ mi của thương hiệu này đều được may từ cotton cao cấp - Easy Care giúp chống nhăn tuyệt đối mỗi người sử dụng không cần tốn thời gian cho việc là lượt mỗi ngày. Chất liệu mềm mại, thoáng mát đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

COEDO và chiến lược đại dương xanh ngành thời trang tại Việt Nam - Ảnh 1.

.Tiếp cận khách hàng công sở nhanh chóng khi trở thành đối tác chiến lược của Golden Gate Group

Nếu các ông lớn như Uniqlo phải mất hàng chục năm để tự mình đánh chiếm các thị trường nước ngoài thì COEDO lại lựa chọn một bước đi khác biệt. Thâm nhập thị trường nội địa Việt Nam thông qua một tập đoản ẩm thực số 1 Việt Nam Golden Gate Group. Golden Gate Group cũng là tập đoàn bắt đầu đế chế ẩm thực đầu tiên từ những mô hình ẩm thực Nhật Bản và nhanh chóng thành công như Ashima, SumoBBQ, Isushi...

Sở hữu hàng trăm nhà hàng Nhật Bản trải dài khắp Việt Nam, hiểu rõ thế mạnh của văn hóa Nhật Bản, am hiểu thị trường nội địa, cùng mong muốn đưa thời trang công sở Việt Nam theo kịp tiêu chuẩn của thế giới, rõ ràng Golden Gate là lựa chọn số 1 khi chỉ sau vài tháng hợp tác, COEDO đã và đang tiếp tục xuất hiện trên các con đường tại các thành phố lớn của Việt Nam.

COEDO và chiến lược đại dương xanh ngành thời trang tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tập đoàn Golden Gate là đối tác chiến lược của COEDO tại Việt Nam.

Lì xì đầu năm: Tặng voucher 200.000 VND khi khách hàng mua sơ mi đầu tiên
Xem mẫu và mua online tại: http://coedo.com.vn
An tâm mua online với dịch vụ thu tiền mặt & cam kết đổi hàng hoàn toàn miễn phí tới 15 ngày
COEDO - Hệ thống sơ mi công sở Nhật Bản
Store 1: Số 8 Tràng Thi, Hà Nội (cạnh Vuvuzela Beer Club)
Store 2: 27 Hàng Khay, Hà Nội (cạnh Galle Watch)
Store 3: 51 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội
Store 4: tầng 2, Vincom Imperia Plaza Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.
Customer Care: (+84) 37 409 8883.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên