MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Cơn khát” tri thức thời kinh tế thị trường và hội nhập

12-03-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Hơn một thập kỷ trước, khi những Show giải trí nở rộ trên truyền hình Việt Nam, thu hút mọi tầng lớp khán giả. Ít người có thể ngờ rằng đến một ngày gameshow sẽ “thoái trào” và những Show truyền hình về kinh tế lại lên ngôi như hôm nay.

Theo báo cáo của VietNam-Tam, năm 2017 trên các kênh truyền hình tại Việt Nam, tỉ lệ khán giả rời bỏ các chương trình giải trí ngày càng rõ rệt. Nếu ở tuần 40 của năm 2016, rating trung bình của các gameshow đạt 0,6%. Thì đến tháng ba năm 2017, nhiều gameshow mới trong khung giờ vàng, nhưng rating cũng chỉ còn 0,3%.

Ngược lại, rating các chương trình tin tức và kinh doanh lại gia tăng. Đặc biệt CEO – Chìa khoá thành công, Show truyền hình kinh tế chuyên biệt của VTV1 đã đạt được lượng người xem tăng kỷ lục. Liên tục trong 2 năm 2016 và 2017, tỷ lệ xem toàn quốc tăng 8%, riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ này tăng tới 42%.

Kết quả này thực ra không quá đáng ngạc nhiên. Trong thời buổi kinh tế thị trường và hội nhập, kinh doanh đã trở thành một xu hướng của xã hội. Học sinh cũng bán hàng online, sinh viên thì đua nhau tham gia các dự án khởi nghiệp. Công nhân, viên chức cũng theo dõi các diễn biến về kinh tế để tìm cơ hội kinh doanh cho mình. Và tất nhiên, các doanh nhân là cộng đồng quan tâm nhất tới các chương trình về kinh tế để thu nạp thêm kiến thức.

CEO - CKTC là chương trình kinh tế chuyên sâu, giàu thực tế và duy trì chất lượng chuyên môn cao suốt 12 năm qua. Nên cũng dễ hiểu lý do khi trở thành chương trình được mọi giới, mọi ngành, mọi nhãn hàng quan tâm. Thậm chí PwC Việt Nam của mạng lưới tư vấn thuộc "Big Four " toàn cầu cũng trở thành đối tác chiến lược.

Ông Hoàng Hải Âu - Chuyên gia chiến lược thương hiệu và truyền thông, Tổng giám đốc Hoàng Gia Media Group, Tổng đạo diễn CEO - Chìa khoá thành công cho rằng:

"CEO – CKTC gặp thời. Bởi chương trình không thể trở thành một thương hiệu lớn, chân thực, tin cậy và được đánh giá cao như vậy nếu xu thế xã hội không thúc đẩy nhu cầu tri thức kinh tế của người dân lớn như bây giờ".

“Cơn khát” tri thức thời kinh tế thị trường và hội nhập - Ảnh 1.

Một nguyên nhân khác khiến CEO - CKTC có sức hút mạnh mẽ còn bởi chương trình được phủ sóng toàn cầu khi được phát trên VTV1, VTV4 đến cả VTV6, VTVgo, trên Facebook, trên Youtube… Nội dung thiết thực với cuộc sống và thực tế kinh doanh, đặc biệt với cộng đồng doanh nghiệp. “Những vấn đề chương trình đưa ra là những vấn đề của các doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình hoạt động của mình. Những ý kiến của các CEO hay chuyên gia trong chương trình sẽ giúp các doanh nhân có thể suy nghĩ và áp dụng vào doanh nghiệp mình, hay đưa ra các quyết định chiến lược. CEO – Chìa khoá thành công là một chương trình hay và bổ ích.” - Bà Đinh Thị Quỳnh Vân – Tổng Giám đốc Công ty PwC Việt Nam.

“Cơn khát” tri thức thời kinh tế thị trường và hội nhập - Ảnh 2.

Bà Định Thị Quỳnh Vân – Tổng giám đốc Công ty PwC Việt Nam tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công.

Ông Robert Trần – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny khu vực Mỹ - Châu Á Thái Bình Dương thì cho rằng: “CEO – Chìa khoá thành công là một chương trình hiện đại và độc đáo. Hiện đại bởi nó có đủ mọi yếu tố của một chương trình truyền hình chuẩn quốc tế hiện nay. Độc đáo bởi nó có format thuần Việt, chỉ Việt Nam mới có. Và CEO – Chìa khoá thành công thực sự thiết thực và hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy mà rất đáng quý”.

Dài hơi và ngày càng “hot”, lại có rating cao. Bởi vậy mà chương trình thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các tổ chức uy tín, các thương hiệu lớn, tạo nên một sự cộng hưởng về đẳng cấp thương hiệu. Có thể kể đến Pepsi co., Berjaya Việt Nam, Thép Pomina, Traphaco, Novaland… trong tư cách nhà tài trợ. PwC Việt Nam, Hoanggia Media Group, VTV, VCCI, VEFC, VMA, NEU, FTU… trong tư cách đối tác thực hiện.

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Phú Thái Holding bình luận: “Đi cùng show truyền hình ‘hot’ như vậy, chẳng khác nào doanh nghiệp đã thả con săn sắt, bắt con cá rô. Bởi thực tế, chi phí bỏ ra tài trợ chương trình không quá lớn, song lợi ích mà doanh nghiệp thu lại thì rất lớn, bao gồm cả việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chưa kể, không kém phần quan trọng là các doanh nghiệp có thể nâng tầm mạnh mẽ cho thương hiệu của mình, khi được ‘đứng cạnh’ các tên tuổi lớn khác trên thương trường”.

CEO - CKTC là chương trình kinh tế chuyên biệt của Đài truyền hình Việt Nam ra đời năm 2005 để đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân Việt thời kinh tế thị trường và hội nhập. Để biết thêm về cơ cấu chương trình và cơ hội đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, độc giả có thể liên hệ hotline chương trình: ‎098 1486868.

 

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên