TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cộng Cà Phê trong mùa dịch: Lòng tự tôn dân tộc càng trỗi dậy khi khó khăn, người Việt dùng hàng Việt là tất yếu nhưng vẫn cần tôn trọng lựa chọn của khách hàng

29-04-2020 - 09:59 AM | Sống

Đối với Cộng Cà Phê, dù việc người Việt dùng hàng Việt là một xu hướng tất yếu, nhất là trong thời điểm khó khăn, tuy nhiên sản phẩm phải thật sự chất lượng, uy tín, mang lại giá trị xứng đáng cho khách hàng.

Không thể phủ nhận rằng tình hình dịch Covid-19 vừa qua đã gây ra những ảnh hưởng và tổn thất rất lớn đến mọi lĩnh vực và ngành nghề trong cuộc sống. Dù đã có một nền tảng được xem là vững chắc, thế nhưng hệ thống Cộng Cà Phê cũng không tránh khỏi sự lao đao trước những tác động do dịch bệnh gây nên. Từ vấn đề chi phí mặt bằng, tiền lương cho nhân viên đến bài toán về một kế hoạch để tồn tại và phục hồi sau dịch, Cộng và đội ngũ nhân viên vẫn đang cùng nhau đương đầu để tìm ra lời giải phù hợp nhất. Đó chính là thử thách dành cho Cộng nói riêng và rất nhiều cửa hàng, chuỗi cửa hàng trong ngành F&B nói chung.

Đại diện hệ thống Cộng Cà Phê, anh Trần Tiến Đạt (Trưởng phòng Marketing) đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Doanh thu sụt giảm chưa từng thấy nhưng cần hiểu và chấp nhận thực tế

Thời gian dịch bệnh vừa rồi, khi bất kì hàng quán nào đều gặp phải nhiều khó khăn, Cộng đã phải đối mặt với những vấn đề gì?

Không nằm ngoài vòng xoáy suy thoái do dịch bệnh, Cộng Cà Phê cũng phải đối diện với rất nhiều vấn đề khó khăn như bao doanh nghiệp khác, có thể kể đến chi phí mặt bằng cao khi doanh thu không đủ bù đắp, nhân sự không đáp ứng đủ để duy trì, chỉ đạo yêu cầu đóng cửa từ Chính phủ… Doanh thu dù có sụt giảm chưa từng thấy, nhưng hơn hết, Cộng hiểu và chấp nhận thực tế đó, cũng như nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng và chính nhân viên của chúng tôi.

Cộng Cà Phê trong mùa dịch: Lòng tự tôn dân tộc càng trỗi dậy khi khó khăn, người Việt dùng hàng Việt là tất yếu nhưng vẫn cần tôn trọng lựa chọn của khách hàng - Ảnh 1.

Trong thời gian vừa qua, hệ thống Cộng Cà Phê đã có những thay đổi gì trong chính sách cũng như hoạt động của mình?

Trong thời gian đầu có thông báo giãn cách xã hội, Cộng đã đóng cửa toàn hệ thống trên cả nước. Đến ngày 15/4 mới mở lại một số địa điểm chính tại Hà Nội và Sài Gòn để đáp ứng nhu cầu khách hàng mong muốn đặt giao hàng. Còn lại, các cửa hàng khác đều trong tình trạng "án binh bất động", chờ các thông báo tiếp theo từ nhà nước.

Tới ngày 23/04 khi có thông báo kết thúc giãn cách xã hội, các chi nhánh Cộng Cà Phê trên cả nước cũng đã dần mở cửa trở lại, tuy nhiên đều áp dụng những tiêu chuẩn an toàn khắt khe hơn: khách hàng được yêu cầu rửa tay khi ra vào cửa hàng, hạn chế số lượng bàn ghế để đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu, giảm số lượng khách phục vụ trong cùng một thời điểm…

Sự thay đổi này là điều Cộng chưa bao giờ nghĩ tới, cũng như sức công phá của đại dịch Covid cũng không ai có thể ngờ tới mức khủng khiếp như vậy!

Cộng Cà Phê trong mùa dịch: Lòng tự tôn dân tộc càng trỗi dậy khi khó khăn, người Việt dùng hàng Việt là tất yếu nhưng vẫn cần tôn trọng lựa chọn của khách hàng - Ảnh 2.

Dịch Covid-19 như một phép thử khắc nghiệt

Tình hình hoạt động của các chi nhánh Cộng ở nước ngoài hiện nay như thế nào?

Hiện tại Cộng đã có mặt tại 2 quốc gia ngoài Việt Nam là: Hàn Quốc và Malaysia. Tại Hàn Quốc, các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường do không có lệnh giãn cách xã hội. Còn ở Malaysia, chúng tôi chỉ phục vụ giao hàng cho khách, không mở cửa phục vụ tại cửa hàng do Malaysia vẫn là một trong các điểm nóng về dịch bệnh ở châu Á. Tuy nhiên tất cả các cửa hàng đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc và tiêu chuẩn an toàn của từng đất nước đưa ra.

Các bạn đã đưa ra kế hoạch gì để đẩy mạnh hoạt động khi mở cửa trở lại?

Ngay khi hoạt động trở lại, việc đầu tiên Cộng làm là thực hiện các biện pháp an toàn trong khâu phục vụ để khách hàng yên tâm ghé thưởng thức, chúng tôi chấp nhận giảm số lượng bàn ghế - đồng nghĩa với giảm doanh thu mà lẽ ra có thể kiếm được nếu phục vụ đầy đủ như trước, để đổi lấy sự an toàn cho khách hàng và nhân viên của Cộng.Tiếp theo đó, ngay trong tháng 5 này, Cộng cũng sẽ ra mắt dòng đồ uống mới cùng rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các khách hàng thân thiết.

Từ những gì mà hệ thống Cộng Cà Phê đã và đang trải qua, đội ngũ Cộng đánh giá thế nào về những ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh với ngành F&B nói chung?

Dịch Covid-19 này là một phép thử rất khắc nghiệt đối với toàn ngành F&B, để đánh giá xem sự phát triển có thật sự bền vững, tầm nhìn của thương hiệu có còn đúng đắn và "hợp thời" trước những thay đổi chóng mặt, và cách các doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp những ứng nhu cầu mới của thị trường cũng thể hiện tài trí của người lãnh đạo dẫn dắt doanh nghiệp đi qua đại dịch.

Chúng tôi biết, có rất nhiều doanh nghiệp khác cũng đang phải gồng mình cố gắng hết sức để duy trì các hoạt động tối thiểu, không khiến cho nhân viên nào phải thất nghiệp, vẫn tìm mọi cách có thể để phục vụ khách hàng. Cả thị trường và khách hàng đều có những sự thay đổi nhất định trong thói quen chi tiêu và thưởng thức. Việc bắt kịp và thích nghi nhanh chóng với những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng cũng là một thách thức lớn đối với tất cả các doanh nghiệp, không chỉ riêng ngành F&B.

Lòng tự tôn dân tộc sẽ càng trỗi dậy vào thời điểm khó khăn, người Việt dùng hàng Việt là tất yếu nhưng vẫn cần tôn trọng sự lựa chọn của khách hàng

Nhiều người cho rằng khủng hoảng là nền cho lòng tự tôn tỏa sáng, người Việt dùng hàng Việt là xu hướng tất yếu và nên được thúc đẩy ngay thời điểm bây giờ, các bạn nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi tin rằng, lòng tự tôn dân tộc thì lúc nào cũng có trong mỗi người, chỉ là những thời điểm khó khăn thế này nó càng được trỗi dậy hơn bao giờ hết. Tuy nhiên quyền lựa chọn là của khách hàng, doanh nghiệp nào có được niềm tin của khách hàng - được chứng minh bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, và giá trị mang lại xứng đáng, thì tất yếu sẽ được người dùng yên tâm lựa chọn…

Suốt chặng đường hơn 12 năm hình thành phát triển, với sứ mệnh: "Khơi dậy trí tưởng tượng và mang đến một trải nghiệm cảm xúc khác biệt về Việt Nam", Cộng vẫn ngày ngày mang đến những ly cà phê Việt cùng không gian hoài niệm đến với khách hàng. Chúng tôi luôn biết ơn sự lựa chọn, ủng hộ và đồng hành của khách hàng với thương hiệu Cộng Cà Phê!

Cảm ơn Cộng về cuộc trò chuyện này.


Theo Ngọc Ánh - thiết kế Thủy Tiên

Tổ quốc

Trở lên trên