Công cụ giúp mẹ bỉm sữa chốt trăm đơn hàng mỗi ngày trên Facebook
Khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ 2 triệu đồng, sau một thời gian ngắn, chị Linh (sinh năm 1990, Hà Nội) đã xây dựng được riêng cho mình kênh bán hàng gia dụng online trên Facebook với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày với mức thu nhập "khủng" mà nhiều bà mẹ bỉm sữa khác phải mơ ước.
Từ sai lầm khi bán hàng trên trang cá nhân
Vì là dân ngoại tỉnh nên 2 vợ chồng chị Linh phải thuê nhà, vừa để ở, vừa tận dụng không gian còn lại để làm kho chứa hàng.
Ban đầu chị chủ yếu đăng sản phẩm lên trang Facebook cá nhân, chăm chỉ kết bạn với nhiều tài khoản khác, tham gia vào các group để đăng bài nhằm tăng tương tác. Hiệu quả đến ngay, vì khi bán trên trang cá nhân, đa phần bạn bè đều là người quen nên dễ chốt đơn hơn, thỉnh thoảng họ cũng quay lại mua một vài lần.
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau chị Linh nhận ra rằng nếu muốn mở rộng quy mô thì không thể chỉ dừng lại ở việc bán trên trang cá nhân và đăng lên group được. Khi đó, tệp khách hàng bị giới hạn, và nguy hiểm hơn thế nữa là tài khoản Facebook cũng dễ bị khóa nick vì đăng spam quá nhiều.
Không chịu khuất phục trước khó khăn, là một người năng động, ham học hỏi, chị đã mở rộng thành công tệp khách hàng tiềm năng bằng cách lập riêng cho mình một fanpage chuyên nghiệp và bắt đầu học chạy ads quảng cáo Facebook với mong muốn lượng đơn hàng bán đi sẽ về nhiều hơn.
Cố gắng thì sẽ dẫn đến thành công
Và đúng như vậy, thành công luôn đến với những người biết cố gắng và không ngừng học hỏi. Sau vài tháng fanpage của chị đã nhanh chóng có hàng chục nghìn lượt thích và đem về ngày càng nhiều đơn hàng. Nhưng khó khăn cũng phát sinh khi chị không kiểm soát được tất cả tin nhắn, bình luận của khách, thường xuyên bị bỏ sót comment, inbox, khiến khách không hài lòng.
Nhưng rất may, chị đã tìm thấy phần mềm quản lý fanpage Vpage.nhanh.vn.
Sau khi đăng ký dùng thử 1 tuần chị đã bất ngờ vì hiệu quả mà tính năng VPAGE mang lại. VPAGE giúp chị quản lý đơn hàng một cách thông minh và tối ưu nhất như quản lý bình luận, tin nhắn, quản lý giao hàng, đơn hàng, khách hàng. Từ khi dùng Vpage, chị không còn bị bỏ sót bình luận, tin nhắn của khách nữa, chính vì thế chị có thể thoái mái tăng ngân sách chạy quảng cáo. Một tính năng khác mà chị Linh thấy rất cần thiết của VPAGE đó là tính năng ẩn bình luận thông minh. Tính năng này giúp cho chị không phải lo bị cướp khách từ các shop khác.
Vớii VPAGE, chị có thể vừa chat với khách, vừa tạo đơn hàng. Những số điện thoại khách hàng thường xuyên "bom đơn", "đặt cho vui mồm" cũng được cảnh báo trên VPAGE với tính năng báo xấu, giúp chị cân nhắc trước khi gửi hàng.
Ngoài ra, báo cáo của VPAGE, mỗi ngày, mỗi tuần chị đều có thể xem xem hôm nay số lượng bình luận, tin nhắn theo thời gian thực là bao nhiêu, số lượng đơn hàng từ Fanpage nhiều hay ít, và quan trọng hơn là chị biết được doanh thu bán hàng của mình như thế nào, để nhanh chóng kịp thời điều chỉnh chiến lược bán hàng cho thời gian tiếp theo.
Không ngừng cố gắng mấy năm trời ròng rã theo đuổi nghề nghiệp, chị Linh đã phần nào thu thập được kinh nghiệm và cả sự tự tin trong công việc đòi hỏi tính kiên trì này. Sau thời gian xây dựng, vừa làm vừa tích cóp dần cho đến nay, số vốn của chị Linh đã tăng lên rất nhiều, kinh tế gia đình đã dư giả và ổn định hơn. Có thể thấy đó là cả một sự cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng trên Facebook, chị Linh cũng đã đang mạnh dạn đầu tư thiết kế website bán hàng để giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
"Không chỉ là một giải pháp quản lý Fanpage bán hàng "siêu tiết kiệm", VPAGE còn là một trợ lý hoàn hảo giúp các mẹ bỉm sữa tối ưu chi phí để bán hàng hiệu quả hơn. Việc sử dụng một phần mềm quản lý fanpage Facebook tuy sẽ tốn một khoản chi phí nhất định ban đầu, nhưng về lâu dài doanh thu sẽ tăng đáng kể và khiến bạn kinh ngạc vì vượt mức mong đợi." - Chị Linh chia sẻ.