Công nghệ lên ngôi thêm công cụ giúp người trẻ làm chủ cuộc sống
Kể từ những năm 90, công nghệ đã không ngừng phát triển và dần trở thành một phần không thể thiếu, thay đổi cuộc sống của con người trong mọi mặt. Nhưng thay vì “lạc lối” giữa sự thay đổi liên tục, thế hệ trẻ hiện đại chọn cách nắm bắt, tận dụng công nghệ để trở thành phương thức giúp làm chủ cuộc sống của chính mình.
Chào đón thế hệ trẻ - thế hệ chủ động
Nếu như thế hệ Millennials (thế hệ Y) được gọi là thế hệ kỹ thuật số thì thế hệ Z được gọi là những công dân đám mây, đơn giản vì hai thế hệ trẻ này tiếp xúc và nắm bắt công nghệ từ rất sớm. Lớn lên cùng thiết bị điện tử, người trẻ gần như có thể làm mọi việc trong điều kiện có Wifi/ 3G, kể cả khi đang ở nhà hay đang đi chơi với bạn bè.
Cũng chính vì thế họ nắm trong tay quyền quyết định cuộc sống của mình. Họ tìm kiếm sự chủ động và tự do. Họ hạnh phúc vì sự chủ động ấy, thay vì ngồi im trông chờ một cuộc sống phụ thuộc. Họ ngày càng giỏi trong việc tự nhận thức về giá trị bản thân, tự lực và thích đổi mới.
Làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc sống
Thế hệ trẻ thích tự lập, thích làm việc độc lập, sớm nghĩ đến tương lai. Cuộc sống của họ không thể tách rời Internet và họ hứng thú với điều đó. Công nghệ giải phóng họ khỏi những hoạt động mang tính “thủ công”, tiêu tốn thời gian, công sức. Song song đó, họ tận dụng sự tiện lợi từ công nghệ để theo đuổi những mục tiêu quan trọng hơn.
Theo báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng đi động tại Việt Nam của Appota, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh ở nước ta là 72%. Và thực tế, không khó để bắt gặp hình ảnh người trẻ sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu, từ nhà đến trường học, nhà sách, trên xe buýt,…
Bên cạnh đó, cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương cho biết: tính đến cuối năm 2017, quy mô thị trường bán lẻ qua các kênh thương mại điện tử đạt 6,2 tỷ USD, doanh thu thương mại điện tử chiếm khoảng 3,6% doanh thu tiêu dùng cả nước. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán, thương mại điện tử sẽ dần dần thay thế thói quen tiêu dùng cũ.
Chưa hết, người trẻ cũng thuần thục sử dụng các ứng dụng mua sắm online, theo dõi tình hình sức khỏe, đo lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Họ ưa chuộng những ứng dụng kết nối, quản lý chi tiêu và thanh toán trực tuyến. Người trẻ biết cách số hóa đời sống, tập trung mọi khía cạnh cuộc sống về một mối, đó chính là chiếc điện thoại.
Khi thế hệ trẻ ngày càng hiện đại trong cả tư duy và tương tác, ngành bảo hiểm nhân thọ không cho phép mình nằm ngoài vòng xoáy đó. Các công ty bảo hiểm nhân thọ cũng lần lượt ra mắt nhiều cải cách trên nền tảng công nghệ nhằm hòa mình vào xu thế số hóa cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong số đó phải kể đến Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ nằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Không như những phương thức bị động trước đây, giới trẻ hiện đại hoàn toàn có quyền lựa chọn các kênh thông tin để tìm hiểu về bảo hiểm. Một trong số đó có thể nói tới PRUbot – chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo hoạt động 24/7 trên Facebook Messenger của Prudential. Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng này chứng tỏ được giá trị của mình với người trẻ khi đạt gần 60 ngàn lượt trò chuyện, và cũng gần 43,5 ngàn người dùng đã tương tác với chatbot này. Song song đó, Matchbook cũng là một ứng dụng tiên tiến từ Prudential được người trẻ đón nhận mạnh mẽ với hơn 70.000 lượt truy cập với mục đích chọn và đặt lịch hẹn với tư vấn viên phù hợp.
Không dừng lại ở đó, đã có hơn 35.000 lượt tải ứng dụng Cổng thông tin khách hàng trực tuyến PRUonline về điện thoại để quản lý hợp đồng, cập nhật tình trạng đóng phí và thay đổi thông tin (nếu cần) chỉ sau hơn 2 tháng ứng dụng này được ra mắt. Thêm vào đó, với tính bảo mật cao, an toàn và thuận tiện của ứng dụng PRUonline mà nhiều người dùng đã chuyển sang hình thức thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến.
Bên cạnh hàng loạt các ứng dụng được kể trên, cùng với Prudential, người dùng còn có thể lựa chọn quà tặng theo ý muốn thông qua PRUrewards; yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua ứng dụng Zalo – giúp khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, nhiều trường hợp thời gian chi trả bảo hiểm chỉ trong vòng 24h.
Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào dịch vụ, Prudential không chỉ khẳng định thông điệp luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu mà còn thể hiện rõ sự quan tâm với khách hàng khi không ngừng sáng tạo, đưa công nghệ vào mọi điểm tiếp xúc với khách hàng và hoàn thiện hành trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.
Khi nói về việc ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm nhân thọ, ông Clive Baker – CEO Prudential Việt Nam chia sẻ: “Với các kênh tiếp cận hiện đại trong hành trình của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, Prudential đã không ngừng nỗ lực để giao quyền chủ động vào tay khách hàng từ hỏi đáp thông tin, đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính cũng như mua sản phẩm bảo hiểm, quản lý hợp đồng, đóng phí đến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ với vài cú chạm trên smartphone. Những nỗ lực này của Prudential hướng tới một mục tiêu chung mang đến các giải pháp hiệu quả khi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với nhu cầu đổi mới không ngừng và làm chủ cuộc sống của các khách hàng trẻ trong thời đại mới…”