TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy

26-02-2020 - 11:38 AM | Thời sự

Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy

Theo ghi nhận của PV Infonet, từ 22h ngày 25/2, trên cầu Vĩnh Tuy, hơn chục công nhân đã bắt đầu tiến hành thay thế, sửa chữa các khe co giãn trên mặt cầu. Được biết, việc thi công này được tiến hành về đêm, từ nay đến hết 25/4.

Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 1.
Theo ghi nhận của PV Infonet, đúng 22h ngày 25/2 trên cầu Vĩnh Tuy, công nhân bắt đầu thay thế, sửa chữa khe co giãn trên cầu.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 2.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành rào chắn một nửa cầu Vĩnh Tuy để sửa chữa, thay thế 14 khe co giãn, xử lý lún đầu cầu từ ngày 25/2 đến ngày 25/4.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 3.
Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai; đồng thời sửa chữa lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m hướng về phía Minh Khai. 
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 4.
Được biết, việc thi công này được tiến hành về đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau) để không ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 5.
Khi sửa chữa, các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công; 1/2 mặt cầu còn lại được phân luồng hai chiều cho các phương tiện qua lại.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 6.
Sở GTVT yêu cầu, nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công. 
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 7.
Ngoài ra, cần lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy (phía đường Minh Khai, đường Cổ Linh...) và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 8.
Được biết, cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, nối quận Hai Bà Trưng và Long Biên, thông xe vào năm 2009. 
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 9.
Cầu được thiết kế 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn xe hỗn hợp (giai đoạn I) với chiều rộng mặt cầu 19m.
Công nhân xuyên đêm sửa chữa khe co giãn, bù lún mặt cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 10.
Chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông và đường 2 đầu cầu dài khoảng 5,8km. Trong đó, chiều dài cầu vượt sông Hồng là 3,7km, chiều dài cầu vượt quốc lộ 5 là 364m, chiều rộng mặt cầu khi hoàn thiện giai đoạn 2 sẽ nâng lên 38m trong thời gian tới.


Theo Anh Hùng

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên