MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công thức chăm sóc giấc ngủ người Việt của Vua Nệm có gì khác biệt?

16-10-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Với lợi thế là đơn vị bán nệm tiên phong theo mô hình mới, sau 13 năm, Vua Nệm đã vươn lên trở thành chuyên gia hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp chăm sóc giấc ngủ.

Câu chuyện truyền cảm hứng này được viết bởi những doanh nhân trẻ nhạy bén, táo bạo và đầy tinh tế khi đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường vốn liên tục biến chuyển.

10 phút + 3.000 đồng = một giấc ngủ ngon

Trong cửa hàng Vua Nệm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), CEO Hoàng Tuấn Anh ngồi làm việc trong một căn phòng đơn giản, hầu như không có trang trí. Tháng 10 này kỷ niệm 13 năm ông đi bán nệm.

Năm 2007, khi khởi nghiệp, Tuấn Anh và bạn không nghĩ nhiều. Ý tưởng bán nệm xuất phát từ việc bán rèm trước đó và người chị gái chỉ bán buôn mà không thể mở rộng sang bán lẻ. Trên thị trường có khoảng hơn 10.000 cửa hàng nệm và 95% trong số đó là những cửa hàng kinh doanh truyền thống. Khi dấn sâu hơn mở 2-3 cửa hàng, ông nhận thấy ở cửa hàng nhỏ lẻ, chật hẹp, nệm được xếp chồng chồng lớp lớp lên nhau, việc rút ra từng tấm cho khách… nằm thử là không tưởng.

Chính vì vậy, cả chủ lẫn khách không ai từng nghĩ đến việc thử nệm. Ngay cả sau khi đã mua, khách cũng khó thể trả lại nếu họ nhận ra nệm không phù hợp với mình. Điều này trở thành cơ hội vàng để Vua Nệm tham gia thị trường theo một cách khác: Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

"Chúng tôi thống kê, một tấm nệm tốt giá 8 triệu, vòng đời sử dụng 8 năm thì trung bình mỗi năm là 1 triệu đồng. Như vậy một tháng xấp xỉ khoảng 90.000 đồng, tương đương 3.000 đồng/đêm. 3.000 đồng, tương đương một cốc trà đá mà có thể quyết định sức khoẻ thì có đáng để người tiêu dùng đầu tư? Đó là câu hỏi khiến nhiều người có thể giật mình nhìn lại giấc ngủ của mình", ông phân tích.

Công thức chăm sóc giấc ngủ người Việt của Vua Nệm có gì khác biệt? - Ảnh 1.

Để chăm sóc giấc ngủ người Việt, Vua Nệm có công thức riêng của mình. Ông dành không gian lớn, thiết kế quy trình trải nghiệm cho khách hàng, trưng bày ba loại nệm khác nhau với 3 loại nệm foam, nệm cao sunệm lò xo. Bất kỳ ai đến cửa hàng Vua Nệm cũng sẽ được mời nằm thử để cảm nhận đầy đủ cảm giác các loại nệm khác nhau, từ đó chọn ra sản phẩm phù hợp. "Chỉ mất 10 phút trải nghiệm và 3.000 đồng, người tiêu dùng sẽ có một giấc ngủ ngon chất lượng mỗi đêm", ông tự tin. Chưa kể, trong vòng 100 ngày kể từ khi mua hàng, khách hàng sẽ được đổi trả mà không mất phí đổi nệm.

Thị trường giấc ngủ triệu đô

Từ một cửa hàng ban đầu, đến hiện tại Vua Nệm đã có 70 cửa hàng ở 25 tỉnh/thành, và đặt mục tiêu sẽ mở 300 cửa hàng vào 2023.

Công thức chăm sóc giấc ngủ người Việt của Vua Nệm có gì khác biệt? - Ảnh 2.

Trong con mắt của ông Tuấn Anh, thị trường giấc ngủ Việt Nam vô cùng hấp dẫn và tiềm năng, với quy mô ước tính xấp xỉ 1 tỷ USD cùng tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm. Điều này có thể nhìn thấy một phần qua báo cáo tài chính năm 2019. Theo đó, Công ty cổ phần Everpia, chủ thương hiệu chăn ga gối nệm Everon, đạt doanh số hơn 1.000 tỷ đồng. Trong khi đó, Công ty cổ phần Sông Hồng (MSH) có doanh thu hơn 4.400 tỷ đồng năm 2019, tăng 76% so với doanh thu 2015 là 2.500 tỷ đồng. "Hiện nay, chưa có chuỗi bán nệm nào chiếm đến 5% thị phần. Với thị phần 3% của Vua Nệm hiện nay, tôi cho rằng tiềm năng tăng trưởng bứt phá lên 20-30% là rất lớn", ông Tuấn Anh kỳ vọng.

Công thức chăm sóc giấc ngủ người Việt của Vua Nệm có gì khác biệt? - Ảnh 3.

Nhìn trên mô hình phát triển, dù tốc độ thương mại điện tử ngành nệm đang tăng trưởng 2 con số, bán lẻ truyền thống vẫn chiếm lĩnh 90% trên thị trường nệm. Nhưng ông Tuấn Anh cho rằng bức tranh này sẽ thay đổi sau vài năm.

Theo đó, các mô hình kinh doanh đa kênh hiện đại: bán lẻ, online… chủ động tìm kiếm khách hàng sẽ lấy thị phần từ các cửa hàng truyền thống. "Nhìn Thế giới Di động sẽ thấy một phần bức tranh ngành nệm trong vài năm tới. Thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng khi 100 triệu dân Việt Nam cần những giấc ngủ ngon", ông nói.

Hiện tại Vua Nệm đang kinh doanh theo hướng omni channel và phát triển rất nhiều kênh, từ các cửa hàng vật lý, mô hình thương mại điện tử, kết hợp với các đối tác để mở những cửa hang theo mô hình shop-in-shop, để thương hiệu Vua Nệm được biết đến rộng rãi hơn cũng như tăng thêm địa điểm, cơ hội để khách hàng dễ dàng trải nghiệm nệm của chúng tôi.

Công thức chăm sóc giấc ngủ người Việt của Vua Nệm có gì khác biệt? - Ảnh 4.

Dịch bệnh Covid-19 tràn qua đã khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, Vua Nệm cũng không tránh khỏi. Tuy nhiên, ông Tuấn Anh nhìn thấy trong nguy có cơ. Thời điểm này, Vua Nệm đang tăng tốc phát triển số lượng cửa hàng. "Nhiều doanh nghiệp bị Covid quật ngã, nhưng nếu có đã nền tảng tốt, thì đây là cơ hội mở rộng mạng lưới, khi giá mặt bằng đang giảm 20-30% so với trước", ông chia sẻ.

Trên cuộc đua mở rộng hoạt động, thương hiệu này hướng đến trở thành chuyên gia mà khi người ta có nhu cầu mua nệm, hay gặp những vấn đề về giấc ngủ, họ sẽ nghĩ đến Vua Nệm – Nơi cung cấp những giải pháp cho giấc ngủ, cho sức khoẻ người Việt.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên