Công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền cho nghệ sĩ Kim Tử Long
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đã hết hiệu lực từ năm thứ 5 nên không thể hoàn lại số tiền khách hàng đã nộp. Liên lạc với NSƯT Kim Tử Long, anh phản hồi “bị xử ép” nhưng không muốn tiến hành kiện tụng.
- 14-04-2023Công ty bảo hiểm hẹn gặp trực tiếp nghệ sĩ Kim Tử Long sau vụ mất trắng 100 triệu đồng
- 05-11-2022'Ông vua cải lương' Kim Tử Long kể nỗi đau 2 lần đổ vỡ hôn nhân
- 31-03-2021Từng có 1000 cây vàng, thay 30 chiếc xe hơi, 3 đời vợ toàn mỹ nhân, Kim Tử Long giàu cỡ nào?
Ngày 9/5, công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam thông tin với Tiền Phong việc NSƯT Kim Tử Long phản hồi mất trắng gần 100 triệu đồng vì quên và không được nhắc đóng phí đúng hạn.
Không thể hoàn lại toàn bộ số tiền bảo hiểm cho Kim Tử Long
Phía công ty bảo hiểm cho biết đã có buổi làm việc trực tiếp có sự tham gia của Kim Tử Long, lắng nghe những thắc mắc liên quan đến thông tin/cập nhật thông tin liên lạc, nhắc đóng phí và quá trình tư vấn viên phục vụ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) cũng như mong muốn công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết nếu có thể tiếp tục tham gia HĐBH đã mất hiệu lực hoặc được hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng.
“Cụ thể từ năm thứ 1 đến năm thứ 3, phía nghệ sĩ chủ động đóng định kỳ cho công ty theo giá trị hợp đồng đã được phát hành và được tư vấn viên đến nhắc, thu phí trực tiếp. Năm thứ 4, tư vấn viên liên hệ khách hàng nhắc và thu phí nhưng không thành công”, công ty bảo hiểm nói.
Prudential đã không nhận được phí nhưng hợp đồng bảo hiểm đã có giá trị hoàn lại. Để tiếp tục đảm bảo hợp đồng có hiệu lực, đảm bảo quyền lợi khách hàng, công ty tự động đổi định kỳ nộp phí ba tháng và trích từ giá trị hoàn lại theo quy định.
Năm thứ 5, giá trị hoàn lại của hợp đồng không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên hợp đồng bảo hiểm của Kim Tử Long đã mất hiệu lực kể từ kỳ phí nêu trên.
“Sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Prudential không thể giải quyết yêu cầu của khách hàng về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng vì điều này là vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà Prudential buộc phải tuân thủ, bao gồm điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Luật Kinh doanh bảo hiểm và văn bản pháp luật có liên quan...” – phía công ty bảo hiểm cho biết.
Tại buổi làm việc, công ty bảo hiểm nói đã liên hệ với nam nghệ sĩ qua số điện thoại và địa chỉ cư trú đã được xác nhận và đăng ký, liên quan đến đóng phí, tình trạng hợp đồng bảo hiểm tuy nhiên đã không thành công
Kim Tử Long nói bị “xử ép”
Tiền Phong liên hệ với NSƯT Kim Tử Long, anh nói mình mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm tham gia bảo hiểm. Nghệ sĩ dừng hợp đồng và nói bản thân bị doanh nghiệp “xử ép”. Đồng thời, Kim Tử Long phủ nhận thông tin phía tư vấn viên hoàn thành trách nhiệm, nhắc khách hàng đóng phí đúng thời hạn.
Theo nghệ sĩ, khi anh liên hệ, người tư vấn viên này đã nghỉ việc và hướng dẫn anh gọi lên công ty để xử lý.
Trước đó, nam nghệ sĩ bức xúc nói: "Khi chuyển giao hợp đồng, ít nhất người nhận công việc chăm sóc bảo hiểm phải gọi cho tôi một tiếng. Tôi không hề biết người đó là ai và nhận bất kỳ thông tin gì từ họ”.
Kim Tử Long cho hay tối 9/5, anh dự kiến livestream để trình bày lại sự việc anh mua bảo hiểm.
“Nếu tham gia tiếp tôi phải đóng hơn 300 triệu đồng. Tôi không muốn kiện cáo gì, chỉ muốn nói lên kinh nghiệm của mình cho mọi người nếu muốn tham gia bảo hiểm nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ khi đặt bút ký”, nghệ sĩ bày tỏ.
Tiền phong