Công ty chủ quản ZaloPay lọt top 200 doanh nghiệp fintech toàn cầu
Công ty chủ quản Ví điện tử ZaloPay là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do CNBC công bố.
Đây là danh sách được kênh tin tức hàng đầu của Mỹ CNBC hợp tác cùng đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập Statista thực hiện. Các doanh nghiệp xuất hiện trong bảng xếp hạng sẽ được đánh giá qua các chỉ số gồm số lượng người dùng, khối lượng tiêu thụ và doanh thu.
Các công ty được chọn chia thành 9 mảng gồm: ngân hàng mới, thanh toán kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số, lập kế hoạch tài chính kỹ thuật số, quản lý tài sản kỹ thuật số, tài chính thay thế, cho vay thay thế, giải pháp ngân hàng kỹ thuật số và giải pháp kinh doanh kỹ thuật số.
Trong đó, Công ty Cổ phần Zion là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách ở mảng thanh toán kỹ thuật số (digital payments). 39 doanh nghiệp khác thuộc bảng xếp hạng này là những "gã khổng lồ" quen thuộc như: Paypal (Mỹ), Grab (Singapore), GoJek (Indonesia), Paytm (Ấn Độ),...
Dữ liệu của JPMorgan chỉ ra rằng thị trường thanh toán điện tử toàn cầu hiện ước tính trị giá hơn 54 nghìn tỷ USD và không ngừng tăng trưởng. Đây là thị trường khổng lồ, mang tính cạnh tranh cao nhưng mảnh đất màu mỡ này vẫn còn nhiều không gian để chào đón những làn gió mới, mang đến những điểm ưu việt về công nghệ để tạo nên nhiều đột phá.
Tại Việt Nam, ZaloPay - trực thuộc Công ty Cổ phần Zion - được biết đến là nền tảng ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến hàng đầu hiện nay. Sở hữu thế mạnh tích hợp trong nền tảng nhắn tin Zalo, ZaloPay tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác, qua đó mang đến sản phẩm ưu việt, hữu ích, phục vụ tối đa nhu cầu thanh toán cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.
ZaloPay cũng là ví điện tử Việt Nam tiên phong hợp tác với các đối tác lớn, có quy mô toàn cầu như Lazada, Grab Việt Nam, ByteDance (công ty mẹ của TikTok) và Shopify để trở thành phương thức thanh toán được chấp nhận ở các nền tảng này. Chỉ trong thời gian ngắn, tổng giá trị giao dịch đi qua ZaloPay ở các nền tảng đã tăng lên hàng trăm lần, phục vụ hàng trăm ngàn người dùng mỗi tháng.
Kể từ năm 2022, ZaloPay đã cùng các đối tác uy tín liên tục cho ra mắt các sản phẩm tài chính mới được tích hợp trên nền tảng ví điện tử này: kết hợp Real Stake Fintech (Infina) ra mắt Tài Khoản Tích Lũy, giúp sinh lời hằng ngày từ chính nguồn tiền dự tiêu hằng tháng. Hay kết hợp cùng Ngân hàng CIMB ra mắt Tài Khoản Trả Sau - giải pháp giúp người dùng có nguồn tiền để chi tiêu theo hình thức cấp hạn mức thấu chi trên tài khoản thanh toán với khoản vay hạn mức dao động từ 500.000đ đến tối đa 5.000.000đ.
Chuỗi sản phẩm tài chính được ZaloPay lần lượt cho ra mắt từ năm 2022: Tài Khoản Tích Lũy, Tài Khoản Trả Sau và mới nhất là Tài Khoản Chứng Khoán.
Và mới nhất là Tài Khoản Chứng Khoán kết hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE. Từ đây người dùng Việt Nam có thể giao dịch mua bán từ 1 cổ phiếu dễ dàng ngay trên ví điện tử. Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm đã đón nhận những tín hiệu rất tích cực từ người dùng.
Cuối tháng 7/2023, ZaloPay chính thức ra mắt giải pháp QR đa năng, cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc Ví điện tử ZaloPay để quét mã và thanh toán chỉ trong vài giây. Không chỉ khiến trải nghiệm người dùng trở nên nhanh gọn và thuận tiện, giải pháp ZaloPay QR đa năng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tối ưu vận hành, kiểm soát đối chiếu luồng tiền hiệu quả. ZaloPay QR đa năng đã được tích hợp trong nhiều hệ thống bán lẻ, chuỗi siêu thị, cửa hàng ăn uống như Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch, Papa’s Chicken, Bonchon Chicken…
Với những nỗ lực không ngừng, ZaloPay từng bước khẳng định vị thế trên thị trường Fintech Việt, định hướng không chỉ là một trung gian cung cấp dịch vụ thanh toán mà còn mang đến những giải pháp tài chính toàn diện. Hiên nay, ZaloPay là Top 2 ví điện tử có tỷ lệ thâm nhập thị trường (penetration rate) lớn nhất tại Việt Nam (*); ghi nhận có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán trong năm 2022.
(*) Báo cáo Người tiêu dùng số - The Connected Consumer Quý 1/2023 do Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA).
Tổ quốc