MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Container

Lượng tàu vào cảng Cái Mép tăng 40%

Lượng tàu vào cảng Cái Mép tăng 40%

30/10/2015 15:33

Trong 9 tháng của năm 2015, số lượng tàu vào cảng quốc tế Cái Mép (Bà Rịa -Vũng Tàu) đạt 936 chiếc, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó có 283 tàu lớn có trọng tải trên 80.000 tấn.

"Bỏ quên" 27 container rượu tại cảng

"Bỏ quên" 27 container rượu tại cảng

27/10/2015 14:49

Theo tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4, trong số 30 lô hàng tồn đọng quá hạn tại ICD Phước Long- Thủ Đức-TP.HCM tính đến thời điểm hiện tại, có 27 container chứa mặt hàng rượu.

Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần

Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần

15/10/2015 03:58

Nguyên do là các doanh nghiệp bị cán bộ thuế, hải quan làm khó, nhũng nhiễu khi làm hồ sơ, thủ tục phải tốn thêm phí bôi trơn.

Lãng phí ngàn tỉ vì cảng “đói hàng”

Lãng phí ngàn tỉ vì cảng “đói hàng”

17/09/2015 08:29

Bảy cảng container nước sâu đầu tư 40.000 tỉ đồng đi vào hoạt động nhiều năm qua. Thế nhưng, hàng container qua các cảng này chỉ chưa đầy 20% công suất thiết kế...

4.800 container lốp ôtô đã qua sử dụng được nhập về VN

4.800 container lốp ôtô đã qua sử dụng được nhập về VN

20/07/2015 10:58

Hiện có khoảng 4.800 container lốp ôtô đã qua sử dụng được nhập về VN tồn đọng từ các cảng nhiều năm nay. Trong đó riêng cảng Hải Phòng tồn đọng hơn 2.000 container.

Đau đầu với 5.000 container “vô chủ' ở Hải Phòng

Đau đầu với 5.000 container “vô chủ' ở Hải Phòng

18/06/2015 14:27

Hơn 5.000 container tồn đọng “bị bỏ quên” tại cảng Hải Phòng chưa được giải quyết đang gây khó khăn cho cảng biển, các doanh nghiệp vận chuyển. Nguyên nhân của việc tồn đọng này là do thông tư số 23 của Bộ Tài chính ban hành vừa có hiệu lực đang gây khó khăn cho việc xử lý container tồn đọng.

10 lý do các đại gia chọn đầu tư vận tải container

10 lý do các đại gia chọn đầu tư vận tải container

27/05/2015 08:56

Việc kiểm soát tải trọng dẫn đến tình trạng lượng xe chở hàng hiện tại không đủ đáp ứng. Việc đầu tư mạnh vào container bắt đầu từ nhu cầu này.

DN Singapore muốn xây cảng 114 triệu USD phục vụ Formosa

DN Singapore muốn xây cảng 114 triệu USD phục vụ Formosa

20/05/2015 11:19

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu các đơn vị chức năng tham gia ý kiến việc một doanh nghiệp Singapore đầu tư bến cảng cho tàu đến 50.000 DWT tại cảng Vũng Áng.

Hải Phòng: Hàng hóa ít lưu thông khiến một nửa cảng biển tê liệt

Hải Phòng: Hàng hóa ít lưu thông khiến một nửa cảng biển tê liệt

19/05/2015 17:13

Từ 9/5 đến nay, lượng hàng hóa lưu thông ít đã khiến một nửa số cảng biển Hải Phòng, chủ yếu là các cảng làm dịch vụ bốc xếp hàng rời rơi vào trạng thái tê liệt, hầu hết dịch vụ vận tải khác cũng bị ảnh hưởng.

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Phí cao nhất là 180.000 đồng/xe

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Phí cao nhất là 180.000 đồng/xe

13/04/2015 08:49

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI)-chủ đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng vừa có Tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận thông xe, khai thác tạm và thu phí đoạn tuyến qua thành phố Hải Phòng.

20 hãng tàu biển lớn lọt "tầm ngắm" thanh tra của Bộ Tài chính

20 hãng tàu biển lớn lọt "tầm ngắm" thanh tra của Bộ Tài chính

08/04/2015 08:36

Trong tháng 4/2015, Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra về phí, phụ phí của 20 hãng tàu, đại lý vận tải biển lớn tại Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh…

Cảng biển Việt Nam và vấn đề 'rác thải'

Cảng biển Việt Nam và vấn đề 'rác thải'

03/03/2015 11:39

Hơn 5.400 container và 1.323 kiện hàng hóa đã và đang tồn đọng tại cảng biển của Việt Nam. Đa số hàng hóa trong số này thuộc loại hình tạm nhập - tái xuất và mặt hàng tồn đọng bao gồm cao su, lốp cao su đã qua sử dụng, quần áo đã qua sử dụng; phế liệu, thiết bị điện đã qua sử dụng… Với lượng hàng hóa như trên, cảng biển nước ta đang có nguy cơ thành “bãi rác” của thế giới…

Bao giờ... Cái Mép!

Bao giờ... Cái Mép!

02/02/2015 14:41

Sau nhiều năm tàu cập cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép - Thị Vải nhưng hàng hóa không lên được bờ vì thiếu hạ tầng dịch vụ.

Cảng Cái Lân mỗi tháng lỗ triệu USD, vì sao?

Cảng Cái Lân mỗi tháng lỗ triệu USD, vì sao?

25/12/2014 16:40

Được thành lập để khai thác nguồn hàng container qua lại cảng Cái Lân, nhưng gần hết năm 2014, tổng sản lượng container của CICT chỉ đạt 96.617 TEU, bằng 44% kế hoạch năm.

Cảng container quốc tế Cái Lân mỗi tháng lỗ 1 triệu USD: Nhà đầu tư ngoại “thôn tính” nhà đầu tư nội?

Cảng container quốc tế Cái Lân mỗi tháng lỗ 1 triệu USD: Nhà đầu tư ngoại “thôn tính” nhà đầu tư nội?

23/12/2014 11:33

Vấn đề, ai sẽ mua số cổ phần CPI tại CICT khi mà số lỗ, số nợ cùng thị trường đang khó khăn trong bối cảnh hiện nay?

Siết Tải trọng: Cái cớ cạnh tranh không lành mạnh giữa các cảng

Siết Tải trọng: Cái cớ cạnh tranh không lành mạnh giữa các cảng

06/11/2014 08:49

Từ 1/10, toàn hệ thống cảng Hải Phòng có 34/34 cảng trên địa bàn ký cam kết thực hiện việc xếp hàng đúng tải trọng. Tuy nhiên, nhiều DN cho rằng đã có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các cảng.

Cảng Đoạn Xá: Hàng hóa thông cảng giảm, lợi nhuận quý 3 bằng một nửa cùng kỳ

Cảng Đoạn Xá: Hàng hóa thông cảng giảm, lợi nhuận quý 3 bằng một nửa cùng kỳ

24/10/2014 07:38

Kết quả quý 3 DXP lãi ròng 7 tỷ đồng, bằng một nửa cùng kỳ 2013. Lũy kế 9 tháng Cảng Đoạn Xá báo lãi 28,3 tỷ đồng, giảm 30% so với 9 tháng đầu năm 2013.

Xây 'biệt thự' không cần móng, không cần gạch tại TP.HCM

Xây 'biệt thự' không cần móng, không cần gạch tại TP.HCM

10/09/2014 07:40

Ghé thăm ngôi nhà ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM nếu không quan sát kỹ sẽ rất khó nhận ra đây là nhà làm bằng container.

Chuyển container hàng tồn trên 60 ngày tại cảng Cát Lái về Cái Mép

Chuyển container hàng tồn trên 60 ngày tại cảng Cát Lái về Cái Mép

09/09/2014 16:16

Chi phí vận chuyển và xếp dỡ 2 đầu bến phục vụ vận chuyển từ TCOT về Cát Lái sẽ được tính theo đơn giá 1.275.000 đồng/cont 20’ và 2.135.000 đồng/cont 40’.

Cảng biển “đói” hàng

Cảng biển “đói” hàng

12/08/2014 08:47

Đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ trong khi dịch vụ của các cảng biển cũng chưa hoàn chỉnh nên xảy ra tình trạng chỗ quá tải, chỗ “đói” hàng.

Trở lên trên