Covid-19: Các triệu phú Thái Lan tận hưởng cuộc sống vương giả bất chấp kinh tế lao dốc
Dù Thái Lan vẫn đang trong tình trạng phong tỏa, hàng triệu người thất nghiệp do dịch Covid-19 nhưng giới siêu giàu của nước này vẫn không quên tận hưởng những dịch vụ xa xỉ.
- 07-05-2020Malaysia đang đánh bại những dự báo kinh khủng về đại dịch Covid-19 như thế nào?
- 07-05-2020Xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh trong tháng 4
- 07-05-2020‘Đốt’ 1 triệu USD mỗi giờ, hãng hàng không kêu gọi 4 quốc gia cứu
Quốc gia Đông Nam Á này là một trong những quốc gia có tình trạng bất bình đẳng thu nhập nghiêm trọng nhất trên thế giới. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng nới rộng ra khi dịch Covid-19 khiến cho tỉ lệ thất nghiệp tăng cao. 22 triệu người dân đã đăng ký nhận tiền cứu trợ của chính phủ. Hàng trăm người mỗi ngày đều xếp hàng nhận thực phẩm từ thiện tại thủ đô Bangkok, một dấu hiệu cho thấy dự báo kinh tế năm nay sẽ giảm sâu hơn 6%. Tỉ lệ giảm nhiều nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.
Theo hãng tin AFP, đối với giới nhà giàu ở Bangkok, cho dù vấp phải những hạn chế di chuyển cùng với lệnh giới nghiêm vào buổi đêm ở một số địa điểm nhưng cuộc sống vương giả của họ chẳng hề bị ảnh hưởng nhiều.
Công ty cung cấp dịch vụ Silver Voyage Club đã nâng cấp dịch vụ ăn uống cho giới thượng lưu khi cung cấp những bữa ăn cao cấp do các nhà hàng hàng đầu trong thành phố chuẩn bị.
"Khách hàng lớn nhất của chúng tôi là những người có tài sản rất lớn, thường là nhân vật cấp cao của các ngân hàng", người sáng lập Silver Voyage Club Jakkapun Rattanapet nói. Là một phần trong chương trình tri ân khách hàng, các dịch vụ phục vụ tận nơi được triển khai khi khách hàng "có ít nhất 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng", ông Jakkapun giải thích.
Công ty Silver Voyage Club đã triển khai dịch vụ White Glove Delivery ( Ship đồ ăn bằng găng tay trắng) sau khi hoạt động cung cấp dịch vụ theo mong muốn của khách hàng bị gián đoạn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Thịt bò Wagyu, hải sản và dim sum là những món ăn trong danh sách thực phẩm của 20 nhà hàng. Một số nhà hàng thuộc các khách sạn hạng sang hoặc đã từng được liệt kê trên Cuốn cẩm nang ẩm thực Michelin Guide.
Khách hàng lựa chọn dịch vụ này cho các buổi chiêu đãi tại các tập đoàn lớn và bữa tiệc của các ngôi sao. Đồ ăn được đựng trong các hộp đóng gói cẩn thận sẽ được giao cho các quản gia trong gia đình ở các khu phố cao cấp ở Bangkok hoặc tại trụ sở công ty. Một người phục vụ đeo găng tay cũng có thể đi cùng chuyến xe để bày biện bàn ăn.
Tổ quốc