Covid nhà nhà nấu ăn tại gia, lợi nhuận 1 công ty bán phồng tôm, đồ ăn liền tăng gấp rưỡi lên gần 100 tỷ đồng
Năm Covid người dân phải cách ly ở nhà, các sản phẩm bánh tráng, bánh phồng tôm, ống hút gạo, phở ăn liền... của Bích Chi được bán mạnh.
CTCP Thực phẩm Bích Chi (mã BCF) công bố kết quả kinh doanh năm 2020. Theo đó, doanh thu bán hàng quý 4/2020 của Bích Chi đạt 155,76 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2019. Luỹ kế cả năm 2020 doanh thu hợp nhất đạt hơn 600 tỷ, tăng 11,4% so với năm trước.
Tổng lợi nhuận trước thuế quý 4 năm 2020 của Bích Chi đạt 26,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2019 (đạt 26,98 tỷ), luỹ kế cả năm đạt 118,47 tỷ đồng, tăng 44% năm 2019.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 4 năm 2020 của Bích Chi đạt 20,98 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2019, luỹ kế cả năm đạt 94,5 tỷ đồng, tăng 45,67% so với năm 2019, cao nhất trong 10 năm qua.
Công ty Bích Chi có tổng tài sản 395 tỷ vào cuối năm 2020, trong đó tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 1/3 tổng tài sản, đạt hơn 162 tỷ đồng, tăng mạnh so với đầu năm. Hàng tồn kho cũng tăng mạnh từ 67 tỷ lên gần 89 tỷ. Công ty chỉ vay nợ ngắn hạn 41,8 tỷ, không nợ dài hạn. Vốn góp của chủ sở hữu 210 tỷ.
CTCP Thực phẩm Bích Chi nổi tiếng với các sản phẩm bánh tráng, bánh phồng tôm, phở - hủ tiếu – miến, bột dinh dưỡng và các sản phẩm ăn liền, ống hút gạo…Kể từ năm 2013, công ty đẩy mạnh xuất khẩu. Doanh thu xuất khẩu năm 2020 vượt hơn 105 tỷ, trong khi doanh thu nội địa chỉ 53 tỷ đồng.
Trong khi lợi nhuận của Bích Chi tăng vọt, lợi nhuận của Sa Giang, công ty sản xuất bánh phồng tôm trên sàn lại giảm nhẹ năm 2020, đạt 31 tỷ đồng.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị