Cứ mỗi tiếng kiếm gần 5 triệu đồng, người đàn ông 42 tuổi tiết lộ cách làm giàu ngay tại nhà chỉ bằng một trang web
Sam Bazzi đã chia sẻ với Insider quá trình kiếm được số tiền khủng của mình dù không phải đến công ty hàng ngày.
*Bài viết dựa trên cuộc trò chuyện với Sam Bazzi, một chuyên gia marketing 42 tuổi đến từ Michigan, Mỹ.
Vào năm 2008, Sam Bazzi đã tạo tài khoản Upwork và đăng ký làm nhân viên marketing online như một công việc phụ bán thời gian. Năm 2016, sức khoẻ của anh gặp vấn đề và bị chẩn đoán là mắc một bệnh thận hiếm gặp. Vì vậy anh đã dốc toàn lực vào công việc trên Upwork.
Upwork là nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến toàn cầu. Hiện tại, trang web này là một trong những nền tảng lớn nhất thế giới với hơn 20 triệu người tham gia.
Tất cả công việc mà Sam tìm trên Upwork đều có thể làm từ xa. Vì vậy, anh có thể kiếm tiền ngay tại nhà và dành thời gian để chăm sóc thêm sức khỏe của mình.
“Tôi đang phụ trách tư vấn các giải pháp marketing online cho khách hàng. Tôi sẽ thực hiện các dịch vụ như chạy quảng cáo trả tiền Pay per click (PPC), tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO), chạy quảng cáo thường hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO...”, Sam chia sẻ.
Vào năm 2016, anh đã bắt đầu làm công việc này toàn thời gian. Khi các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu thuê người để làm marketing online, họ sẽ đăng thông tin tuyển dụng trên trang web Upwork. Và Sam đã kiếm việc từ đó.
Anh cũng đã gửi lời tới các khách hàng mà mình từng cộng tác để tăng khả năng được giới thiệu công việc. Và để điều này dễ dàng hơn, theo Sam, việc tạo một hồ sơ “có số có má” trên Upwork là điều kiện then chốt.
Anh đã học rất nhiều chứng chỉ về marketing để khiến hồ sơ của mình tăng thêm tính cạnh tranh. Đa phần các khóa học lấy chứng chỉ đều miễn phí nhưng lại giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn có kiến thức nền về marketing vững chắc và luôn biết cập nhật các công cụ có tính ứng dụng mới.
Vì vậy, trung bình, Sam đã nhận được 8-10 cuộc gọi từ đơn vị tuyển dụng mỗi tuần. Sam tự nhận bản thân là một marketer toàn năng. Anh đã làm việc với rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, anh thích tập trung làm marketing B2B hơn (hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp).
Ban đầu, Sam tính phí 20 USD/giờ (hơn 476 nghìn đồng). Bây giờ, con số ấy đã tăng lên gấp 10 lần, 200 USD (tương đương 4,7 triệu đồng).
Sam đã làm việc với gần 500 khách hàng trên Upwork. Trung bình, anh sẽ cộng tác với một khách hàng trong vài tháng nhưng cũng có những người thuê anh làm marketing dài hạn trong nhiều năm.
Khách hàng của Sam rất thông cảm cho sức khỏe của anh. Và các việc làm thông qua Upwork môi giới cũng tạo điều kiện để anh chữa bệnh. Anh phải gặp bác sĩ thường xuyên nên làm marketing tại nhà chính là giải pháp cứu cánh. Anh không mất thời gian đi lại, mà vẫn theo kịp tiến độ công việc. Vào năm 2016, trung bình Sam kiếm được 100.000 USD tương đương hơn 2,3 tỷ đồng.
Để đạt được thành tựu như vậy, Sam đã đúc kết 4 bí quyết cho bản thân:
Thể hiện thực lực
Trên Upwork, danh tiếng và các danh mục dự án rất quan trọng. Bạn phải luôn dẫn đầu, chăm chỉ cải thiện khả năng của mình, thu hút khách hàng mới và giữ cho những khách hàng hiện tại hài lòng.
Khi khách hàng xem xét các ứng viên ứng tuyển cho vị trí marketing nói riêng hay các công việc khác nói chung, họ luôn quan tâm tới kinh nghiệm làm việc.
Sam đã làm 491 danh mục công việc với hơn 250 đánh giá 5 sao. Trong 12 tháng qua, anh đã kiếm được gần 500.000 USD nhờ tập trung vào tạo dựng thương hiệu cá nhân cũng như tổng hợp các dự án trong suốt quá trình làm việc của mình, sau đó đăng tải lên Upwork.
Ứng tuyển công việc dựa theo năng lực
Upwork là một nền tảng được vận hành dựa trên phản hồi của khách hàng. Vì vậy Sam chỉ ứng tuyển những công việc mà bản thân đủ năng lực thực hiện để có thể làm tốt cũng như không bị khách hàng đánh giá xấu trên trang tài khoản cá nhân.
Tập trung vào các khách hàng có ý định hợp tác lâu dài
“Tôi thích nhận các công việc lâu dài hơn là các dự án ngắn hạn, một lần. Mặc dù những khách hàng nhỏ cũng rất tuyệt vời nhưng điều đó khá mất thời gian. Bởi sau khi hoàn thành một dự án, tôi sẽ phải đi kiếm khách hàng mới thay vì tiếp tục thực hiện các hoạt động marketing với khách hàng hiện tại và có thu nhập liên tục.”, Sam nói.
Nên trao đổi với khách hàng thường xuyên
Khách hàng có thể phải trả một mức phí “nhỉnh” hơn thông thường một chút nhưng Sam sẽ thường xuyên “online” và giải đáp thắc mắc cho họ.
Anh sẽ làm việc với khách ít nhất 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-30 phút. Gần đây, một khách hàng đang gặp khó khăn trong việc bán hàng trên Amazon. Sam và vị khách đã làm việc cùng nhau khoảng sáu giờ liên tục trong vài ngày để giúp anh ấy thiết lập các quảng cáo trên Google và Bing.
Sam luôn đối xử với khách như là thành viên trong gia đình, anh sẽ nỗ lực hết sức để đem đến thành công cho họ.
“Tôi làm việc cực kỳ chăm chỉ. Tôi thức dậy vào khoảng 5 giờ sáng và thức đến khoảng 11 giờ đêm để làm việc. Tôi làm việc từ chiều chủ nhật đến chiều thứ sáu và dành vài giờ để nghỉ ngơi mỗi ngày. Buổi tối thứ sáu và thứ bảy là thời gian mà tôi dành cho gia đình.”, Sam chia sẻ.
Theo BI
Nhịp sống thị trường