Cùng là người giàu, phụ nữ Nhật tiêu tiền 'lý trí’ hơn hẳn phụ nữ Hàn
Phụ nữ Nhật Bản tự cho mình là chi tiêu lý trí hơn phụ nữ Hàn Quốc. Phụ nữ Nhật cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội khi mua hàng xa xỉ nhiều như phụ nữ Hàn.
- 29-09-2021Tỷ phú là Jack Ma của Nhật Bản: Thích phá vỡ mọi khuôn mẫu, đăng ký lên mặt trăng cùng Elon Musk, nghỉ hưu sớm khi sự nghiệp đỉnh cao để tận hưởng cuộc sống
- 25-09-2021Lương dưới 20 triệu đồng/tháng: 5 thay đổi bạn phải bắt đầu ngay để gần hơn với tự do tài chính, gặp biến cố cũng không rơi vào đường cùng
- 16-09-2021Cùng uống nhiều nước, người thì khỏe như vâm, người mắc ngay ung thư thực quản: Nguyên nhân từ 1 SAI LẦM rất đơn giản
Theo một cuộc khảo sát của Agility Research, xét về tổng thể, sức chi tiêu của phụ nữ giàu có ở Nhật Bản và Hàn Quốc không nhiều bằng Trung Quốc nhưng họ vẫn đại diện cho nhóm người tiêu dùng quan trọng mà các thương hiệu xa xỉ cần phải hiểu rõ. Ở hai quốc gia này, văn hóa và lối sống có điểm tương đồng đó là cùng ở khu vực châu Á nhưng thói quen thì chắc chắn sẽ khác nhau. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến sự khác biệt trong cách mua sắm của họ.
Phụ nữ giàu ở Nhật Bản và Hàn Quốc có thói quen chi tiêu khác nhau. Ảnh: Getty Image
Tính cách mua sắm
Phụ nữ Nhật Bản thường mua sắm tự phát nhiều hơn phụ nữ Hàn, những người thường lên kế hoạch cụ thể để mua những món hàng xa xỉ. Tuy vậy, những người đến từ đất nước mặt trời mọc lại tự cho mình là người lý trí hơn là cảm tính trong lĩnh vực tiêu dùng. Họ mua vì một lý do xác đáng và nhận mình là người đang theo xu hướng – tức là không trung thành với bất cứ một nhãn hiệu nào nhưng cũng không hề thờ ơ trước chúng. Có khả năng, họ sẽ thử những nhãn hiệu mới hoặc những sản phẩm thịnh hành.
Còn với phụ nữ Hàn, họ cảm tính hơn khi mua hàng xa xỉ nhưng cũng cho rằng bản thân trung thành với thương hiệu hơn. Họ cũng mô tả mình là những người “tạo ra xu hướng”.
Mức độ tự tin khi mua hàng xa xỉ của phụ nữ Nhật và Hàn là rất cao. Tuy nhiên, người Nhật dường như lý trí hơn người Hàn. Ảnh: Agility Research |
Ảnh hưởng của mạng xã hội
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của phụ nữ. Với thói quen sử dụng khác nhau, phụ nữ Hàn Quốc có xu hướng dùng mạng xã hội cho các mục đích liên quan đến xa xỉ nhiều hơn, với khoảng 50% xem bài đăng từ các thương hiệu hoặc 26 % mua từ những brand được người nổi tiếng sử dụng. Điều này khác biệt so với phụ nữ Nhật, khi họ chủ yếu dùng mạng xã hội để cập nhật bản thân và đọc tin tức. Còn tỷ lệ mua đồ xa xỉ qua quảng cáo trên mạng xã hội đối với phụ nữ giàu Nhật Bản chỉ chiếm 14%.
Sở thích thương hiệu
Một cuộc khảo sát về triển vọng chi tiêu của phụ nữ giàu có Hàn Quốc và Nhật Bản trong 12 tháng cho thấy sự khác biệt rõ rệt về sở thích của họ. Trong khi phụ nữ Nhật có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho đồng hồ cao cấp thì phụ nữ Hàn lại thích quần áo thời trang hơn. Tuy nhiên, nếu xét ở hạng mục đồng hồ, giữa họ vẫn có điểm chung là sản phẩm của Chanel rất được thịnh hành.
Chanel là thương hiệu đồng hồ được phụ nữ cả hai nước ưa chuộng. Ảnh: Agility Research |
Du lịch
Phụ nữ giàu ở Nhật Bản và Hàn Quốc đều thích du lịch. Tuy nhiên, khi nhìn vào số chuyến đi mà họ đã thực hiện trong 12 tháng qua thì phụ nữ Hàn di chuyển quốc tế nhiều hơn – vì cả mục đích công việc và giải trí. Điều này có thể là do phụ nữ Nhật thích du lịch trong nước vì truyền thống của họ là khám phá thiên nhiên và đồng quê của nước mình.
Tài chính
Cả phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc đều quan tâm đến sự ổn định tài chính lâu dài. Phụ nữ Nhật thích nghĩ đến việc “duy trì lối sống khi về hưu” trong người ở xứ kim chi lại muốn “tiết kiệm một khoản trong số thu nhập của mình”.
Ở cả hai đất nước, những phụ nữ giàu có đều muốn đầu tư vào tương tai, nhưng phía Nhật Bản có xu hướng dựa vào sự trợ giúp của các cố vấn tài chính nhiều hơn Hàn Quốc.
Quyền sở hữu tài sản
Phụ nữ Hàn Quốc có nhiều khả năng sở hữu một ngôi nhà của riêng mình hoặc tài sản như một khoản đầu tư, trong khi phụ nữ Nhật lại muốn đầu tư bất động sản ở nước ngoài.
Mong muốn quyền sở hữu tài sản của phụ nữ hai nước khác nhau. Ảnh: Agility Research |
Người Đồng Hành