MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại diện hãng Innisfree: Ngành mỹ phẩm Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ, khách hàng trẻ tuổi nhất và doanh thu điện tử cao nhất ASEAN

16-10-2019 - 08:07 AM | Doanh nghiệp

Tăng trưởng nóng là vậy, đại diện thương hiệu Innisfree cũng thừa nhận ngành mỹ phẩm Việt Nam đang tồn đọng rất nhiều vấn đề, liên quan đến hàng xách tay không rõ nguồn gốc.

Chủ quản những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laneige, Mamonde, Sulwhasoo, IOPE, Hera… - Tập đoàn Amorepacific đã sớm gia nhập thị trường Đông Nam Á từ năm 1998 với mạng lưới kinh doanh tại 5 quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Đây cũng là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển quá khứ cũng như tương lai của Tập đoàn, đại diện Amorepacific cho biết. Trong động thái mới đây, Amorepacific không giấu được tham vọng đẩy mạnh thương hiệu, tăng cường sự hiện diện tại khu vực này, trong bối cảnh ngành mỹ phẩm bắt đầu giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và nhiều thương hiệu lớn trên thế giời lần lượt nhảy vào.

Riêng tại Việt Nam, Amorepacific đã sớm có mặt từ năm 1998 – khi thị trường mỹ phẩm chỉ mới bước vào giai đoạn sơ khai – với các thương hiệu phổ biến phải kể đến như Innisfree, Laneige.

"Việt Nam có độ tuổi khách hàng trung bình trẻ nhất và mối quan tâm của họ về chăm sóc cũng đang tăng lên; đặc biệt khách hàng tại đây ưa chuộng các sản phẩm dưỡng trắng", đại diện hãng ghi nhận.

Muốn thu hơn 422 tỷ USD doanh thu tại ASEAN

Trở lại với động thái mới của ông trùm mỹ phẩm Hàn Quốc, nhắm thấy khu vực ASEAN dự duy trì đà tăng trưởng ổn định, thậm chí ngày càng hấp dẫn các tập đoàn làm đẹp toàn cầu, Tập đoàn đang ráo riết đẩy mạnh đầu tư, tham vọng đạt 500 tỷ KRW (hơn 422 tỷ USD) doanh thu hàng năm đến 2023.

Ông Robin Na, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Amorepacific chia sẻ: "Mặc dù tăng trưởng ổn định nhờ sự thấu hiểu nhu cầu khu vực Đông Nam Á, trong tương lai Amorepacific vẫn tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa thông qua kế hoạch mở rộng quy mô đến các thị trường và thành phố mới. Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ mang trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, song song mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến".

Trong đó, Amorepacific đang lên kế hoạch mở rộng thị trường đến các thành phố khác ngoài khu vực trung tâm đông dân cư, từ đó gia tăng sự hiện diện tại các thị trường mới. Tại Việt Nam, ngoài 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội, Amorepacific dần chú ý đến các thành phố cấp 2 và cấp 3 như Nha Trang và Cần Thơ.

"Mặc dù không thể diễn ra ngay tức thời nhưng chúng tôi vẫn hy vọng hoạt động tiêu dùng ở những thành phố này sẽ tăng dần trong tương lai gần", đại diện hãng nhấn mạnh.

Mặt khác, Tập đoàn cũng đang lên kế hoạch ra mắt các thương hiệu mới tại mỗi thị trường Đông Nam Á. Đánh giá tiềm năng thị trường của Đông Nam Á nằm ở tính đa dạng - nơi có nhiều xu hướng thị trường và nhiều nhóm khách hàng với nhu cầu khác nhau - Amorepacific hướng đến thiết kế thương  hiệu riêng theo nhu cầu của mỗi thị trường.

Chưa kể, thế hệ Millennial (thế hệ Y) đang là nhóm khách hàng đang lên, đi cùng mức độ phát triển chóng mặt của công nghệ kỹ thuật số, đây là hai yếu tố đang tạo ra xu thế quan trọng của thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, chiến lược của Amorepacific sẽ chuyển đổi danh mục đầu tư kinh doanh sang các kênh kỹ thuật số và các cửa hàng gồm nhiều thương hiệu. Ghi nhận hồi tháng 5 vừa qua, Amorepacific đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn Lazada, một trong các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, để tăng cường các kênh phân phối kỹ thuật số của mình tại khu vực này.

Đẩy mạnh dòng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên thông qua thương hiệu thành công Innisfree tại Việt Nam

Đại diện hãng Innisfree: Ngành mỹ phẩm Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ, khách hàng trẻ tuổi nhất và doanh thu điện tử cao nhất ASEAN - Ảnh 1.

Innisfree hiện dẫn đầu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các giải pháp có nguồn gốc thiên nhiên tại Việt Nam.

Là thị trường có nền công nghiệp làm đẹp còn khá mới mẻ, chính xác là đi sau các nước bạn như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… ngành làm đẹp của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, tập trung quanh Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Theo quan điểm Amorepacific, khách hàng Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại điện tử, Việt Nam đang cho thấy tỷ lệ doanh thu cao nhất trong số các nước Đông Nam Á mà Tập đoàn đang hoạt động.

"Chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam có đặc tính khác biệt so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tại đây, các trung tâm thương mại quy mô lớn để đặt cửa hàng vẫn còn hạn chế so với một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, Việt Nam có đối tượng người tiêu dùng trẻ và năng động, họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da.

Cùng với đó là sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến. Bởi vậy, mục tiêu của chúng tôi tại thị trường này là làm sao để có một chiến lược kinh doanh khác biệt và hiệu quả để tạo ra thế mạnh cạnh tranh", ông Robin Na nhận định.

Thống kê cho thấy, thương hiệu Innisfree hiện dẫn đầu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các giải pháp có nguồn gốc thiên nhiên, thương hiệu này cũng đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các thương hiệu tập đoàn Amorepacific đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Nhu cầu về một quy trình chăm sóc da gồm nhiều bước hơn của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng, thể hiện qua doanh số dòng mặt nạ, tinh chất… tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, dưỡng trắng là một trong những mối quan tâm phổ biến nhất trong các vấn đề về da của khách hàng Việt Nam, Amorepacific cho biết, hãng sẽ tăng cường các hoạt động tiếp thị cho các sản phẩm dưỡng tại thị trường này.

Tăng trưởng nóng là vậy, đại diện Amorepacific cũng thừa nhận ngành mỹ phẩm Việt Nam đang tồn đọng rất nhiều vấn đề, liên quan đến hàng xách tay không rõ nguồn gốc.

"Chúng tôi nhận thức được nhu cầu của người tiêu dùng khi sử dụng hàng không rõ nguồn gốc. Có nhiều lý do cho việc tiêu thụ và kinh doanh các sản phẩm này như giá cả hay nhu cầu chăm sóc da của mỗi cá nhân. Vấn đề này không thể giải quyết trong một sớm một chiều, song với chiến lược đưa sản phẩm lên các kênh bán hàng trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử, đa dạng hóa các kênh phân phối, chúng tôi tin đây sẽ là nền tảng cho việc giảm sức ảnh hưởng của hàng không rõ nguồn gốc", đại diện hãng phân trần.

Thảo Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên