MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại diện VinCommerce: Lượng đơn đặt hàng online tại VinMart, VinMart+ ở Tp. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi trong những ngày qua

02-06-2021 - 22:20 PM | Thị trường

Đại diện VinCommerce: Lượng đơn đặt hàng online tại VinMart, VinMart+ ở Tp. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi trong những ngày qua

Ứng phó với dịch Covid-19 hiện nay, VinCommerce đã xây dưng kịch bản kinh doanh trong mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh. Riêng về phân phối, hàng vẫn được đưa đến các địa điểm bị phong toả, cách ly, không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.

Thông tin từ VinCommerce cho biết, với vai trò là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất về số lượng điểm bán, VinMart, VinMart+ đã và đang tích cực thúc đẩy việc cung ứng sản phẩm vải thiều đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn đến tay người tiêu dùng, từ đó, góp phần đồng hành hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân trong mùa dịch. Vải thiều đã có mặt tại hệ thống VinMart/VinMart+ toàn quốc từ ngày 29/5/2021 và được khách hàng đón nhận tích cực.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc miền vận hành VinMart cho biết, về dài hạn, để đảm bảo tính ổn định trong nguồn cung nông sản, hiệu quả, VinCommerce đẩy mạnh liên kết với hộ nông dân các địa phương thông qua mô hình HTX để tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+. Việc này giúp cho tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho hộ nông dân khá thuận lợi, đem lại giá trị kinh tế cao, khuyến khích được các thành viên HTX và nông dân tham gia liên kết. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đồng hành cùng các địa phương, tỉnh thành phố khi có nhu cầu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc biệt với các nơi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh dẫn đến ùn ứ nông sản.

Thông qua liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ với các hộ nông dân, HTX, giúp người nông dân có đầu ra, nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định đời sống người sản xuất. Với VinMart, VinMart+ thì sản phẩm nông nghiệp tại cơ sở luôn có chất lượng cao, giá tốt và nguồn cung được ổn định không đứt gãy. Hệ thống siêu thị của công ty này luôn duy trì được lượng hàng Việt tại cơ sở lên tới 90%, trong đó doanh thu của hàng nông sản chiếm 30%. 

Đại diện VinCommerce: Lượng đơn đặt hàng online tại VinMart, VinMart+ ở Tp. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi trong những ngày qua - Ảnh 1.

Vải thiều đã có mặt tại siêu thị

Cũng theo đại diện VinCommerce, ứng phó với dịch Covid-19 hiện nay, VinCommerce đã chủ động xây dưng kịch bản kinh doanh trong mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh. 

Về hàng hoá, ngay sau làn sóng dịch đầu tiên năm 2020, VinMart, VinMart+ chủ động làm việc, tăng cường kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá cung ứng liên tục, đồng thời sản lượng dự phòng trong lúc dịch bệnh bùng phát luôn đủ cho 3 - 6 tháng.

Về phân phối, VinCommerce làm việc chặt chẽ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các ban chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo các xe trung chuyển hàng hoá thiết yếu được di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, hoặc từ kho của VinMart đến các địa điểm bị phong toả, cách ly, không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.

Mới đây, thông tin Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách toàn thành phố 15 ngày kể từ ngày 0h 31/5/2021 đã dẫn đến tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm thực phẩm, hàng hoá. VinCommerce ghi nhận tình hình và nhanh chóng tăng cường đẩy hàng hoá lên quầy kệ liên tục, cũng như tăng cường số lượng nhân viên hỗ trợ lên gấp đôi đảm bảo hàng hoá luôn đầy ắp, giúp khách hàng mua sắm đầy đủ nhu cầu. Ngày 31/5, Masan đã đưa sản phẩm thịt heo sạch MEATDeli và Gà tươi 3F đến toàn bộ 18 siêu thị VinMart và gần 500 cửa hàng VinMart+ trên địa bàn. Hai sản phẩm đặc biệt thu hút người tiêu dùng, sức mua tăng 40% so với ngày thường.

Tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, VinMart, VinMart+ đẩy mạnh bán hàng online nhằm giúp khách hàng mua sắm nhanh gọn, tiện lợi, an toàn nhất cho khách hàng, VinCommerce đã đưa ra nhiều kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới của số điện thoại siêu thị gần nhất và trên nền tảng website VinMart.com, sàn thương mại điện tử lazada.vn, khách hàng có thể nhận hàng giao tận cửa sau 4 tiếng. Hệ thống siêu thị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để hỗ trợ khách hàng mùa dịch. Theo ghi nhận, lượng đơn đặt hàng online tại Tp. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi trong những ngày qua sau khi có chỉ thị giãn cách toàn thành phố.

Đại diện VinCommerce: Lượng đơn đặt hàng online tại VinMart, VinMart+ ở Tp. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi trong những ngày qua - Ảnh 2.

Thanh Bình

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên