‘Đại tiệc sale’ chưa kết thúc: Ford công bố giảm 100% phí trước bạ hàng loạt xe hot, có mẫu giảm hơn 100 triệu
Cuộc đua giảm giá xe của các hãng có vẻ vẫn chưa có hồi kết, đặc biệt trong giai đoạn mùa mua sắm quan trọng nhất trong năm đã đến gần.
- 28-10-2023Ford thừa nhận sự cay đắng ở nước ngay sát Mỹ - Thời cơ ập tới với VinFast?
- 12-10-2023Báo Ấn Độ: VinFast đang ‘đàm phán sơ bộ’ mua nhà máy công suất 200.000 xe/năm của Ford tại đây
- 06-09-2023Ford Everest tại Việt Nam phải triệu hồi vì nguy cơ dừng đột ngột
Nối tiếp cuộc chơi giảm giá xe của hàng loạt thương hiệu lớn tại thị trường trong nước, Ford Việt Nam vừa công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe từ thương hiệu này.
Cụ thể, khách hàng mua xe Ford Ranger phiên bản Wildtrak và bản Sport sẽ được tặng 50% phí trước bạ, tương đương mức giảm lần lượt 43 và 49 triệu đồng. Khách mua các mẫu xe này cũng sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ theo chính sách của chính phủ, cho đến hết ngày 31/12/2023.
Trong khi đó, Ford Everest được giảm 100% phí trước bạ cho bản Ambiente, tương đương 109 triệu đồng, các bản còn lại giảm giá 40 triệu đồng.
Tất cả phiên bản của Ford Territory được giảm 100% phí trước bạ (tương đương mức giảm 82,2-93,5 triệu đồng), chưa kể hỗ trợ 50% từ chính sách chung. Riêng mẫu Explorer được giảm thẳng 100 triệu đồng.
Ngoài việc giảm giá, thương hiệu này cũng tổ chức một chương trình có tên "đại tiệc sale" cho ngày 11/11. Cụ thể, khách mua xe trong ngày này có cơ hội rút thăm trúng các phần quà như chuyến du lịch đi Mandives, iPhone, Apple Watch, TV, máy rửa bát vv..., tổng trị giá là 1,6 tỷ đồng.
Như vậy, nếu không tính các chương trình giảm giá để xả hàng các phiên bản cũ, đây là một trong những chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm của hãng xe Mỹ, trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam có phần ảm đạm từ đầu năm đến nay.
Trên thực tế, Ford là một trong số ít những hãng xe có kết quả kinh doanh ấn tượng trong giai đoạn khó khăn chung. Các mẫu xe của hãng như Ranger, Everest đều dẫn đầu phân khúc với doanh số tốt, trong khi Ford Territory cũng xếp thứ 2 ở nhóm crossover hạng C, chỉ sau “vua doanh số” Mazda CX-5.
Đợt giảm giá mạnh tay này được kỳ vọng sẽ giúp các mẫu xe của Ford tăng tính cạnh tranh khi các đối thủ lớn cũng ồ ạt giảm giá xe.
Trong tháng 9/2023, Ford là hãng xe xếp thứ 5 về doanh số (trong số những hãng có báo cáo doanh số tại Việt Nam) với 3.118 xe bán ra. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, thương hiệu này đã bàn giao 26.484 xe đến tay người tiêu dùng Việt – tiệm cận nhóm 3 thương hiệu dẫn đầu gồm Hyundai, Toyota và Kia. So với cùng kỳ 2022, hãng đã bàn giao nhiều hơn đến 10.764 xe, tương đương 69% - con số đặc biệt ấn tượng nếu biết hầu hết hãng xe lớn đều sụt giảm mạnh doanh số.
Nhịp sống thị trường