'Đàn em' Kia EV6 chính thức bán ra: Giá sốc chỉ gần 500 triệu đồng, phạm vi hoạt động 720 km
Kia EV5 có giá khởi điểm 20.000 USD - rẻ hơn 1 nửa so với dự đoán đã chính thức lên kệ vào ngày 17/11.
- 18-11-2023Loại củ ‘vàng dưới vườn nhà' của Việt Nam được Mỹ, Úc ráo riết săn lùng: Giá có lúc gần 1 triệu/kg, xuất khẩu tăng nóng hơn 200%
- 17-11-2023Hãng xe lâu đời nhất nước Pháp ra mắt xe điện cỡ nhỏ hơn 500 triệu đồng: Thiết kế tương đồng Kia Morning, chi phí chưa đến 100.000 đồng/ngày
- 17-11-2023Loạt xe giảm giá trăm triệu cạnh tranh 'vua doanh số' CX-5 2023: Có xe mới bán hơn 3 tháng
Kia chính thức công bố giá bán của mẫu SUV điện EV5 tại Trung Quốc vào ngày 17/11 với mức giá khởi điểm khoảng 20.000 USD (tương đương 485 triệu đồng).
Đây được xem là quân bài chiến lược của Kia tại thị trưởng tỷ dân, cạnh tranh với các sản phẩm từ Tesla cũng như các hãng xe điện nội địa. Kia EV5 lần đầu được giới thiệu vào tháng 8 dưới dạng SUV một mẫu SUV chạy điện nhỏ gọn cho gia đình. Sau khi mở đặt cọc tại Trung Quốc vào ngày 25/8, Kia tiết lộ giá sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến.
Các thông tin trước đó dự kiến giá khởi điểm của xe khoảng 40.000 USD (300.000 nhân dân tệ), tuy nhiên Kia gây bất ngờ khi tung ra EV5 với giá chỉ bằng một nửa. Với mức giá 20.700 USD, mức giá này thấp hơn đáng kể so với Model Y của Tesla, có giá khởi điểm là 266.400 nhân dân tệ (tương đương 37.000 USD).
Với chiều dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.715 mm, EV 5 có kích thước ngang ngửa với mẫu xe chạy xăng của hãng là Sportage, thuộc phân khúc SUV hạng C. Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp i xe điện giá rẻ của các hãng như BYD. BYD đang thống trị thị trường với những chiếc xe điện giá cả phải chăng như chiếc hatchback chạy điện Dolphin và Yuan Plus.
Hiện Dolphin có giá khởi điểm khoảng 17.000 USD (126.800 nhân dân tệ), trong khi Yuan Plus có giá 19.000 USD (139.800 nhân dân tệ).
Lấy cảm hứng từ thiết kế của mẫu xe điện đầu bảng EV9, EV5 được kỳ vọng sẽ mang đến một kỷ nguyên mới về khả năng di chuyển bằng điện cho phân khúc SUV cỡ nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu của các gia đình thế hệ Millennial - thế hệ sinh ra trong khoảng 1981 - 1996 (Gen Y).
Theo Kia, vì thế hệ Gen Y sử dụng chiếc SUV của họ như một căn phòng bổ sung, nội thất của EV5 được thiết kế giống một phòng khách tại nhà hơn. Cột D lùi về phía sau giúp mở rộng không gian nội thất. Trong khi đó, băng ghế sau có thể gập lại mang lại sự linh hoạt tối đa với khả năng chứa thêm đồ dưới sàn.
Táp lô của Kia EV5 có bố cục tương tự EV9 , tập trung xung quanh một bảng điều khiển duy nhất với màn hình kép cho cụm đồng hồ và thông tin giải trí. Vô lăng 4 chấu tích hợp hầu hết các nút điều khiển, trong khi Kia lựa chọn nút bấm vật lý cho điều hòa. Kia EV5 còn có cổng USB Type-C kép, tích hợp sạc không dây cho điện thoại thông minh, ngăn đựng cốc và không gian để đồ.
Tương tự các mẫu xe điện khác của Hyundai/Kia, EV5 sử dụng nền tảng E-GMP. 2 phiên bản cơ sở của Kia EV5 sử dụng động cơ điện đặt ở trục trước với công suất tối đa 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Phiên bản rẻ nhất dùng pin 64,2 kWh mang tới phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy là 530 km. Phiên bản tầm trung có pin 88,1 kWh cho quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy là 720 km.
Nhờ được hỗ trợ sạc nhanh nên Kia EV5 có thể sạc pin từ 30% đến 80% chỉ trong 27 phút. Đồng thời, SUV này còn có thể phát điện cho các thiết bị gia dụng.
Nhịp sống thị trường