Đẳng cấp sân bay Nhật Bản: Một năm xử lý 10 triệu hành lý, suốt 30 năm chưa từng làm mất bất kỳ hành lý nào nhờ một điều
Đây cũng là sân bay được bầu chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
- 25-04-2024Hoàng gia Nhật Bản tổ chức tiệc mùa xuân: Hai công chúa tươi vui rạng rỡ chiếm trọn spotlight giữa sự kiện 1.400 người
- 19-04-2024Dân nghèo Nepal đổi đời nhờ cung cấp loại cây bụi cho Nhật Bản làm giấy in tiền
- 09-04-2024Sinh viên cơ khí Việt Nam 'cứu nguy' cho Nhật Bản: Thanh niên trong nước chê ngành học ‘không sạch sẽ’, 82 triệu phương tiện chờ người Việt tới chăm sóc
Việc các hãng hàng không làm thất lạc một số hành lý trong quá trình vận chuyển là điều không thể tránh khỏi khi một ngày có hàng ngàn thậm chí là hàng chục ngàn người và hành lý được vận chuyển đi khắp nơi.
Báo cáo của Business Insider cho biết tại Hoa Kỳ, đã có tới 0,58% tổng số hành lý bị xử lý sai vào năm 2023 (con số đó đã tăng lên 0,75% trong tháng cao điểm nhất là tháng 7 năm 2023. Do vậy, trung bình mỗi năm, hành lý thất lạc trên các chuyến bay nội địa ở Mỹ tương đương 3 triệu túi. Tuy nhiên, điều này chưa từng xảy ra tại Sân bay Kansai tại Osaka (Nhật Bản) trong suốt 30 năm qua dù nó phải xử lý 10 triệu hành lý chỉ trong năm 2023.
Sân bay Kansai chưa từng để thất lạc hành lý của khách trong suốt 30 năm qua
Nikkei Asia cho biết, kể từ khi khai trương vào ngày 4 tháng 9 năm 1994, Sân bay Kansai đã được quốc tế công nhận về khả năng vận chuyển hành lý nhanh chóng và đáng tin cậy bậc nhất. Skytrax, công ty nghiên cứu hàng không của Vương quốc Anh, cũng đã có lần thứ 8 vinh danh Sân bay Kansai là sân bay tốt nhất để vận chuyển hành lý năm 2024.
Việc di chuyển hành lý tại sân bay này hoạt động hiệu quả là do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là việc các khu vực liên quan đến điều hành sân bay được thiết kế vô cùng cẩn thận ngay từ đầu để tối ưu hóa các dịch vụ mặt đất.
Ban đầu, các nhân viên sân bay sẽ kiểm tra để đảm bảo số lượng hành lý khi đến khớp với số lượng được báo cáo khi khởi hành. Sau đó, họ sẽ tìm kiếm hành lý trong hầm hàng của máy bay, sân đỗ xe và phòng phân loại.
Các nhân viên vận hành hành lý của các hành khách theo một hệ thống được thiết kế nghiêm ngặt
Trong khi đó, bộ phận xử lý hành lý sẽ đưa hành lý tương ứng với khách hàng lên băng tải ở khu vực lấy hành lý chỉ trong vòng 15 phút sau khi máy bay hạ cánh ở Kansai. Đặc biệt, những vật dụng dễ hư hỏng như nhạc cụ sẽ không được đưa lên băng chuyền mà sẽ được giao trực tiếp cho hành khách để đảm bảo đồ vật không bị hư hại do quá trình vận chuyển.
Theo Kenji Takanishi, người phát ngôn của sân bay, không có "công thức thần kỳ" nào đằng sau kỷ lục này. Ông nhấn mạnh rằng nhân viên xử lý mặt đất tại Sân bay Quốc tế Kansai chỉ đơn giản là sử dụng một hệ thống dự phòng để đảm bảo vận chuyển an toàn từng hành lý đến điểm đến đã định.
Sân bay Kansai nắm giữ nhiều kỷ lục đáng chú ý khác
Điều thú vị nhất là việc chưa từng để thất lạc bất kỳ hành lỳ nào trong suốt 30 năm không phải là kỷ lục duy nhất mà Sân bay Kansai nắm giữ. Theo NASA, đây là sân bay được xây dựng ngoài đại dương đầu tiên trên thế giới khi nó tọa lạc tại vịnh Osaka. Vào thời điểm xây dựng, đây cũng là sân bay dài nhất thế giới. Đồng thời, nó cũng xuất hiện trong một nghiên cứu vào năm 2023 về các sân bay bận rộn nhất thế giới và là một trong số những sân bay có đồ ăn đắt nhất với giá một món chính trung bình là 34,02 USD (khoảng 856.000 VNĐ).
Nguồn: Forbes
Đời sống và Pháp luật