Đang lỗ lớn vì sự cố với Youtube, Yeah1 vẫn rót gần 140 tỷ thâu tóm chủ quản ví mPoint
Từng khẳng định lĩnh vực mới sẽ có hiệu quả nửa cuối năm, thậm chí tuyên bố cần khoảng 6 tháng để tăng trưởng 50-60% trở lại, Yeah1 tiếp tục thua lỗ hơn 100 tỷ trong quý 3 do phải trích lập thêm cho khoản đầu tư tại ScaleLab.
Ngày 24/10, Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã thông qua việc mua 50% quyền sở hữu tại CTCP Công nghệ Truyền thông Số 1 (MediaOne). Trong đó, 25% cổ phần được phát hành riêng lẻ bởi MediaOne, 25% cổ phần được chuyển nhượng từ ông Bùi Thiên Hà. Tổng giá trị tối đa của thương vụ là 138,6 tỷ đồng.
Tiến độ thanh toán và giá trị đầu tư thực tế sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động kinh doanh của MediaOne. Phía Yeah1 cho biết việc đầu tư này nằm trong chiến lược quan trọng trong lĩnh vực Media-Commerce của hãng.
Được biết, MediaOne thành lập từ năm 2006 bởi một nhóm có kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Các hoạt động của Media One tập trung:
(1) Chăm sóc khách hàng;
(2) Tổ chức sự kiện;
(3) Phát triển đối tác liên kết (thực hiện một số dự án liên quan đến Lumia VIP, Vinaphone, BIDV, Samsung, Viettel...);
(4) Phân tích thị trường;
(5) Đại điện và là kênh đối tác: Qua đây, Media One cung cấp dịch vụ đại diện và kênh đối tác cho các công ty nước ngoài muốn mở rộng kinh doanh tới thị trường Việt Nam;
(6) Tư vấn và hỗ trợ.
Riêng với mảng cung cấp giải pháp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, ví điểm thưởng điện tử sẽ thay thế thẻ đểm thưởng thông thường, phiếu mua hàng điện tử từ các đối tác kinh doanh để trao đổi với điểm thưởng của khách hàng và giải pháp công nghệ liên kết điểm thưởng trên thiết bị di động cho doanh nghiệp. Trong đó, MediaOne đang vận hành ứng dụng mPoint, một ví tích điểm thưởng điện tử.
Động thái này tiếp diễn công cuộc tìm tòi, và phát triển những lĩnh vực mới của Yeah1 sau ‘sự cố nhỏ" với YouTube hồi đầu tháng 3. Trước đó, Yeah1 tham gia mảng Phát hành trò chơi trên nền tảng di động với việc đầu tư vào Giải trí 100 Độ (100D), thành lập công ty con mới với tên gọi Appnews thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin hay đầu tư vào Appfast - nền tảng giúp cho các nhà phát hành sở hữu ứng dụng điện thoại riêng đơn giản…
Từng khẳng định lĩnh vực mới sẽ có hiệu quả nửa cuối năm, thậm chí tuyên bố cần khoảng 6 tháng để tăng trưởng 50-60% trở lại, Yeah1 tiếp tục thua lỗ hơn 100 tỷ trong quý 3 do phải trích lập thêm cho khoản đầu tư tại ScaleLab.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận 1.014 tỷ doanh thu, lỗ ròng hơn 230 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 9, Yeah1 sở hữu lượng tiền mặt hơn 80 tỷ, đầu tư trái phiếu 140 tỷ cùng 470 tỷ đồng tiền gửi.
Trí Thức Trẻ