Doanh thu tăng 69% nhờ có thêm công ty xúc xích, Masan MeatLife vẫn lỗ 179 tỷ đồng
Lỗ luỹ kế tính đến ngày 30/6 của Masan MeatLife là 259 tỷ đồng.
- 04-05-2023Hội viên Win, mũi tên trúng nhiều đích giúp doanh số MML tăng hơn 25%
- 24-04-2023"Đại ĐHCĐ" Masan Group, Masan Consumer, Masan Meatlife: Cửa hàng Winmart mở gần 2.000 tài khoản Techcombank mỗi ngày, tương đương toàn bộ chi nhánh ngân hàng
- 31-10-2022Cuộc chiến thịt heo: Heo ăn chay – Heo ăn chuối “cân sức cân tài”, Masan MEATLife và Dabaco "đuối" về biên lợi nhuận gộp
CTCP Masan MeatLife (mã chứng khoán: MML) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 với doanh thu thuần đạt 1.703 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ. Nguyên nhân doanh thu tăng cao do từ cuối năm trước, MML đã có thêm doanh thu từ CTCP Masan Jinju (MSJ) - hoạt động chính của MSJ là sản xuất xúc xích tiệt trùng, chế biến và đóng gói thịt hộp.
Việc này góp phần tăng lợi nhuận gộp 139 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lãi gộp trong quý 2 của MML đạt 194 tỷ, tăng 253%. Biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 11,4%.
Doanh thu hoạt động tài chính tăng lên 62,7 tỷ đồng, gấp 3,7 lần cùng kỳ. Chi phí tài chính và chi phí bán hàng đều tăng mạnh trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp của công ty giảm 15%.
Kết quả, MML báo lỗ sau thuế 179 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lỗ 211 tỷ đồng. Lỗ của cổ đông công ty mẹ gần 125 tỷ đồng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, MML ghi nhận doanh thu đạt 3.303 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và lỗ sau thuế 348 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lãi 33 tỷ. Lỗ luỹ kế tính đến ngày 30/6 là 259 tỷ đồng.
Tổng tài sản của MML tại cuối quý 2 đạt 13.103 tỷ đồng, giảm 243 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Tổng nợ phải trả ở mức 7.828 tỷ đồng, tăng 105 tỷ đồng. Trong đó, tổng nợ vay là 5.709 tỷ đồng, nợ trái phiếu là 1.977 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu ở mức 5.276 tỷ đồng.
Nhịp sống thị trường