Đây là danh mục 5 mặt hàng có xu hướng tăng trưởng mạnh nhất dịp Tết này
Danh mục này có thể là gợi ý để một số đơn vị kinh doanh tích trữ hàng phục vụ cho dịp mua sắm quan trọng nhất trong năm.
- 27-12-2023Một mặt hàng bán đầy chợ Việt nhưng 'làm mưa làm gió' thị trường thế giới: chất lượng không kém hàng châu Âu, 10 tháng bỏ túi gần 60 triệu USD
- 16-12-2023Trồng mặt hàng trị giá 4,2 tỷ USD, người dân vùng Tây Bắc của Tổ quốc tha hồ hốt bạc
Theo báo cáo từ Alibaba.com, có 5 danh mục sản phẩm hàng đầu có tiềm năng tăng trưởng cao cho dịp Tết Nguyên đán năm nay tại khu vực Đông Nam Á gồm nước hoa & hóa mĩ phẩm, thức ăn cho thú cưng, công cụ cầm tay, các mặt hàng trang trí phục vụ Tết và dụng cụ cắm trại & leo núi.
“Các doanh nghiệp nên tận dụng hiệu quả khuyến mại đang có trong lễ hội để tối đa hóa lợi nhuận bán lẻ”, ông Mike Zhang – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhận định.
Trong dịp này, Alibaba công bố ra mắt lễ hội dự trữ hàng Tết Nguyên đán đầu tiên tại Đông Nam Á. Lễ hội này kéo dài đến hết ngày 19/1 với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp để phục vụ dịp Tết. Mục đích của lễ hội này là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực giải quyết bài toán nhập hàng để cung ứng cho dịp Tết, khi nhu cầu mua sắm gia tăng. Chẳng hạn, 1 trong những ưu đãi từ phía Alibaba là vận chuyển miễn phí, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận.
“Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt nhập vào những sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý, cũng là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực tìm nguồn cung ứng hiệu quả hơn”, bà Liz Wang – CMO của Alibaba.com chia sẻ.
Theo dữ liệu từ nền tảng TMĐT này, lượng truy cập từ Đông Nam Á đã tăng hơn 50% trong tháng 12 so với tháng 1. Trong tháng 11, lượt tải ứng dụng cũng liên tục tăng, cho thấy nhu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ B2B tại Đông Nam Á đang bùng nổ khi Tết đến gần.
Nhịp sống thị trường