MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Để "chuyển khoản" trực tiếp đến trái tim khách hàng, Ngân hàng cần làm gì trong chuyển đổi số?

30-12-2021 - 09:02 AM | Tài chính - ngân hàng

Vài năm trở lại đây, nhiều nhà băng đã có tầm nhìn sớm về chuyển đổi số, mạnh dạn đầu tư đã thu hút được lượng khách hàng rất lớn và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh.

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu với tất cả ngành nghề trong nền kinh tế. Ngành ngân hàng thậm chí còn đòi hỏi chuyển đổi số phải nhanh hơn, quyết liệt hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vài năm qua, nhiều nhà băng đã có tầm nhìn sớm về chuyển đổi số, mạnh dạn đầu tư đã thu hút được lượng khách hàng rất lớn và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh. Trong khi đó những ngân hàng đi muộn hơn cũng đã tăng tốc chuyển đổi số trong 2 năm trở lại đây khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra làm thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng dịch vụ tài chính của khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, số hóa ngân hàng nhìn chung đã có một bức tranh hoàn toàn khác so với trước.

Để chuyển khoản trực tiếp đến trái tim khách hàng, Ngân hàng cần làm gì trong chuyển đổi số? - Ảnh 1.

Cụ thể, với số hóa ngân hàng, hiện nay khách hàng có thể trải nghiệm mọi dịch vụ tài chính như chuyển khoản, thanh toán tiền điện, nước, học phí, đóng thuế, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm, vay tiền, hay mở thẻ, mở tài khoản hoàn toàn online, rút tiền ở cây ATM mà không cần thẻ…. Khách hàng doanh nghiệp có thể mở L/C trực tuyến, mua bán ngoại tệ cùng loạt dịch vụ khác một cách dễ dàng mà không cần phải đến ngân hàng. Ở nhiều nhà băng còn đưa cả robot vào hỗ trợ giao dịch ở chi nhánh, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Không chỉ vậy, các ngân hàng giờ đây còn đầu tư ra mắt hẳn ngân hàng số mới – khác với ứng dụng ngân hàng số - cho phép khách hàng có thể giao dịch trên nền tảng ngân hàng số như giao dịch ở ngân hàng truyền thống. 

Với sự đầu tư mạnh mẽ ấy, các ngân hàng thời gian qua đã bắt đầu "chuyển khoản" được đến trái tim của khách hàng bằng những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời hái nhiều trái ngọt nhờ chuyển đổi số, lợi nhuận trong năm 2020 và 2021 vẫn tăng trưởng tốt bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành.

Vậy chuyển đổi số ngân hàng thời gian qua thực sự đã diễn ra thế nào? Các ngân hàng đã áp dụng và cải tiến ra sao để công nghệ không chỉ khớp với nhu cầu của khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn chạm được vào cảm xúc của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động? Xoay quanh những câu hỏi này, các chuyên gia kinh tế tài chính tham dự Talkshow Để chuyển khoản trực tiếp đến trái tim khách hàng, Ngân hàng cần làm gì trong chuyển đổi số sẽ góp phần giải đáp cho quý độc giả.

Để chuyển khoản trực tiếp đến trái tim khách hàng, Ngân hàng cần làm gì trong chuyển đổi số? - Ảnh 2.

Talkshow sẽ được diễn ra trên trang CafeF, Chuyên trang Nhịp sống Kinh tế (Báo điện tử Tổ quốc) và Fanpage CafeF vào 10h00 ngày 31/12 với sự tham gia của 2 diễn giả:

- Ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia tư vấn tài chính cao cấp, Tổng giám đốc của Đông A slotions

- Bà Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn E&Y Việt Nam.

Mời quý độc giả, quý nhà đầu tư cùng đón xem!

Ánh Dương - H. Kim

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên