MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đề xuất giảm giá vé máy bay tới Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT cho phép giảm 20% khung trần giá vé máy bay nội địa kết nối với các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có sân bay Cần Thơ, giảm 70% giá các dịch vụ hàng không do nhà nước định giá.

Cục Hàng không vừa đề xuất Bộ GTVT một số giải pháp ưu đãi với các đường bay đi, đến sân bay Cần Thơ và các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo chỉ đạo của Thủ tướng trước đó. Hiện khu vực này có các sân bay Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc.

Theo Cục Hàng không, các đường bay nội địa và quốc tế kết nối với khu vực này chủ yếu có điểm đến là Phú Quốc và Cần Thơ. Các sân bay còn lại chỉ một số chuyến bay nội địa trong ngày. Trong đó, chỉ có đường bay đi, đến Phú Quốc được các hãng khai thác tương đối hiệu quả nhờ lượng khách du lịch lớn. Các đường bay kết nối sân bay còn lại chưa mang lại hiệu quả cho các hãng vì chủ yếu khách địa phương, ít khách du lịch.

Hiện giá vé máy bay nội địa đi, đến sân bay Cần Thơ và các sân bay trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều được các hãng áp dụng thấp hơn giá trần, và nhiều chương trình ưu đãi giảm giá vé để kích cầu. Cụ thể, cùng điểm đi, đến Hà Nội, Vietnam Airlines xây dựng giá vé với Cần Thơ thấp hơn 15% so với đường bay với TPHCM, giá thấp nhất chỉ 79.000 đồng/chiều; Vietjet xây dựng chính sách vé đi/đến Cần Thơ thấp hơn 10-20% so với đường bay đi, đến TPHCM; Pacific Airlines và Bamboo Airways bán vé các chặng bay đi, đến Cần Thơ chỉ từ 49.000 đồng.

Để tiếp tục thu hút khách tới với Đồng bằng sông Cửu Long theo đường hàng không, Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT giảm khung trần giá vé máy bay áp dụng cho các đường bay đi, đến sân bay tại đây.

Cụ thể, giảm 70% giá dịch vụ hàng không do nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ, áp dụng tới năm 2025, và giảm 30% cho giai đoạn 2025-2030 (như phí sân bay, phí điều hành bay...).

Với giá vé máy bay, Cục Hàng không đề xuất giảm 20% trần giá vé máy bay nội địa so với khung hiện hành, áp dụng tới hết năm nay; ưu tiên slot (giờ) cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đi, đến các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; cải tạo các sân bay để đón được máy bay lớn hơn, lắp thêm thiết bị đảm bảo khai thác cả khung giờ bay đêm.

Hiện các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang khai thác 657 chuyến bay khứ hồi/tuần, với nhiều điểm kết nối như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Nha Trang và Huế.

Với đường bay quốc tế, hiện mới có các đường bay đi, đến Phú Quốc từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore bắt đầu từ tháng 5 tới, với tần suất 45 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên