Đến lượt Vĩnh Long sắp có trạm BOT thu phí gần… 21 năm
Thời gian thu phí hoàn vốn của trạm BOT này là 20 năm 8 tháng, mức phí thấp nhất là 30.000 đồng, cao nhất 180.000 đồng.
- 18-10-2017[Video Graphic]:"Điểm mặt" 8 trạm BOT đặt nhầm chỗ
- 13-10-2017Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông đàm phán giảm phí ở hàng loạt trạm BOT
- 11-10-2017Trạm BOT bủa vây Tây Nguyên
- 11-10-2017Dự án bất động sản Đồng Nai “vạ lây” vì kẹt xe tại trạm BOT Biên Hòa
- 07-10-2017Công an mời tài xế trả tiền lẻ trạm BOT Biên Hòa lên làm việc
Ngày 25-10, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa có chỉ đạo cho UBND các huyện có liên quan và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) nhanh chóng phối hợp chặt chẽ, xử lý ngay các khó khăn vướng mắc, để chậm nhất đến tháng 12-2017 phải giao mặt bằng phục vụ cho quá trình thi công dự án BOT trên tuyến quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si. Đây là tuyến quốc lộ hiện hữu đi từ Vĩnh Long và Trà Vinh.
Quốc lộ 53 hiện hữu. Ảnh: ĐÔNG BÌNH
Chỉ đạo này được đưa ra sau buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long với thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật và Ban Quản lý dự án Thăng Long, Công ty TNHH đầu tư BOT quốc lộ 53 trước đó.
Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư sẽ đặt trạm BOT thu phí gần 21 năm. Ảnh: ĐÔNG BÌNH
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, tổng chiều dài dự án khoảng 45 km, quy mô đường cấp III đồng bằng… Toàn dự án có 11 cây cầu sẽ được nâng cấp, sửa chữa và 2 cây cầu được phá dỡ để xây dựng mới. Tổng mức vốn đầu tư cho dự án dự kiến hơn 1.220 tỉ đồng.
Chủ đầu tư cam kết trong khoảng 20 tháng thì dự án sẽ hoàn thành, sau đó đặt một trạm thu phí tại Km12+400 ngay đoạn qua xã Long An, huyện Long Hồ (Vĩnh Long). Thời gian thu phí hoàn vốn là 20 năm 8 tháng, mức phí thấp nhất là 30.000 đồng/xe/chiều, cao nhất là 180.000 đồng/xe/chiều.
Người lao động