Đi sale nhà triệu đô nhưng gặp khách nước ngoài là “rén”, nam nhân viên môi giới bất lực: “I can speak Vietnamese”
Tập mới của Săn Nhà Triệu Đô có phân đoạn gây cười với tình huống được đặt ra cho nam môi giới.
- 27-11-2021Ông Đoàn Hiếu Minh kể chuyện tiếp cận và bán siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Bài học quý cho người làm sale!
- 21-10-2021Dân sale quèn thành triệu phú đô la tuổi 27 nhờ bán son online: Livestream hàng ngày, kỷ lục thử tới 380 thỏi son cho một buổi tư vấn, chốt đơn 6 tiếng liên tục
- 05-03-2021Chăm sóc khách hàng, sale tại nhà/từ xa vẫn hiệu quả như ở văn phòng với giải pháp tổng đài ảo sử dụng đầu số riêng
Trong tập 2 của chương trình Săn Nhà Triệu Đô, ngoài những tình huống được ban giám khảo sắp đặt để thử thách khả năng giải quyết tình huống của Top 15 nhà môi giới bất động sản tài năng, cũng có những phân đoạn gây cười và khiến khán giả chú ý như cách giải quyết tình huống của nam nhân viên môi giới Tống Hoàng Duy (sinh năm 1999, 23 tuổi).
Tình huống được đặt ra cho Duy và cả nhóm chính là làm việc với khách hàng người nước ngoài. Tuy nhiên, thật không may là anh chàng này không biết Tiếng Anh. Là thành viên đầu tiên trong nhóm bước ra giải quyết tình huống, Duy đã rất bất ngờ khi khách hàng của mình là một người Mỹ. Sau một hồi giới thiệu và được khách hỏi về các quy định trong việc mua bất động sản tại Việt Nam, anh chàng chỉ có thể đáp bằng: “I can speak Vietnamese” (Tôi có thể nói Tiếng Việt), “I’m not good at English” (Tôi không giỏi Tiếng Anh), thậm chí vì quá bế tắc nên anh chàng phải lấy điện thoại ra để dùng dịch thuật.
Tình huống oái ăm khiến Hoàng Duy khó xử
Hành động này của Hoàng Duy khiến ban giám khảo bật cười, thậm chí Shark Hưng còn lắc đầu tỏ rõ sự chán nản. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự trợ giúp của đồng đội là nữ môi giới Thiên Ân (29 tuổi), mọi việc đều diễn ra khá suôn sẻ.
Anh chia sẻ: “Khi ra mà không thấy ai thì mình đã bất ngờ rồi, khi mình ngồi xuống, mình đang suy nghĩ thì anh người nước ngoài đi ra, mình kêu thôi…Tiêu!”
Bên cạnh đó, Duy lúc đầu còn nghĩ rằng sẽ gặp một người Việt Nam và thậm chí là chuẩn bị một tình huống vui với khách hàng, nhưng khi bước ra thì hoàn toàn khác.
Rất may có nữ đồng đội hỗ trợ kịp thời
Nhận xét về cách xử lý tình huống nhóm của Tống Duy, giám khảo Naomi Thủy Nguyễn cho rằng: “Khi tư vấn khách hàng thì chúng ta phải ngồi khoan thai thông thái một tí xíu, có một khoảng cách chừng mực với khách hàng. Các bạn luôn trong tư thế rất là khó khăn, cái phong thái của mình nó là một nghệ thuật.”
Còn giám khảo Nguyễn Đình Ngôn - chủ tịch HĐQT Vinahud thì cho rằng đây là một tình huống khó dành cho nhóm. “Thật sự là cái tình huống vừa rồi đúng là khó đỡ thật, nhất là chỗ của em Duy, mình không làm được thì mình hợp tác với đồng đội, để mình phục vụ khách hàng ấy.” - nam giám khảo dành lời khuyên.
Pháp luật & bạn đọc