MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus

24-09-2024 - 08:00 AM | Thị trường

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus

Sở hữu một chiếc Lexus chính hãng đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có đặc quyền trải nghiệm dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa theo "chuẩn 5 sao" trong suốt thời gian sử dụng xe.

"Điều khiến tôi cảm thấy ấn tượng nhất khi lần đầu đến với Lexus là cái cúi chào. Chỉ một cái cúi chào thôi nhưng đã nói lên rất nhiều điều, từ sự tử tế, tinh tế, chỉn chu và lòng hiếu khách Lexus. Qua 5 năm sử dụng với 2 chiếc xe Lexus ES và RX, tôi vẫn không thể nào quên được ấn tượng đầu tiên đó", anh Phan Mạnh Cường (Hải Phòng) chia sẻ.

Trải nghiệm bảo dưỡng, sửa chữa xe "chuẩn 5 sao"

Theo chia sẻ của anh Cường, cơ duyên đến với Lexus cũng từ cái cúi chào đó. Anh cảm nhận được sự chân thành với phong cách phục vụ tận tâm của con người nơi đây. Trước đây, đã sử dụng qua một số dòng xe sang đến từ châu Âu nhưng chưa bao giờ anh Cường được trải nghiệm cách tiếp đón mà anh gọi là "chuẩn 5 sao" như tại Lexus.

Anh Vũ Ngọc Anh, PGĐ Dịch vụ Lexus Thăng Long, cho biết: "Tại đây, chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm không chỉ sang trọng mà còn gần gũi và ấm cúng. Có khu vực ngồi chung, có không gian riêng yên tĩnh, ghế massage, khu vui chơi cho trẻ nhỏ… Khách hàng có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống và nghe nhạc sống trong thời gian chờ. Xung quanh đây, khu vực nào cũng có cây xanh, tạo không khí trong lành và giúp khách hàng luôn cảm thấy thư giãn".

Theo anh Ngọc Anh, bất cứ ai, dù có sở hữu xe Lexus hay không, khi bước vào showroom đều được đón tiếp ân cần và chu đáo nhất, đúng theo triết lý Omotenashi của người Nhật.

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus- Ảnh 1.

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus- Ảnh 2.

Không gian xanh mát chào đón khách hàng tại đại lý Lexus

Tại Lexus, không chỉ con người mà ngay cả những chiếc xe cũng được nâng niu, chăm sóc cẩn thận. Toàn bộ xe khi đến showroom đều được đưa vào trong mái che. Xưởng dịch vụ luôn được giữ gìn sạch sẽ, thoáng mát. Ngay từ khu vực sảnh đón đến không gian trưng bày xe hay khu vực cà phê đều có cây xanh để điều hòa không khí. Kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Thiết bị chuyên dụng, ví dụ như cầu nâng hay máy cân chỉnh độ chụm, đều là loại nhập khẩu nổi tiếng.

Ngoài bảo dưỡng, sửa chữa, Lexus còn đem đến những lựa chọn làm đẹp xe cao cấp cho khách hàng. Không cần đi đâu xa, khách hàng nếu có nhu cầu làm đẹp xe có thể chọn những dịch vụ như đánh bóng, phủ ceramic hay dán phim cách nhiệt ngay tại Lexus. Phòng dán phim, phủ bóng xe đều là phòng kín, có điều hòa cùng hệ thống ánh sáng đạt tiêu chuẩn. Khi cần khắc phục những vết xước, công nghệ sơn sấy robot cùng hệ thống pha sơn tự động cho độ chuẩn xác cao về màu sắc.

Không chi phí chăm xe trong nhiều năm sử dụng

Tất cả xe Lexus chính hãng hiện nay đều được bảo hành 5 năm và không giới hạn số km. Trong thời gian này, khi bất kỳ linh kiện, phụ tùng nào do Lexus cung cấp bị lỗi sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí. Bề mặt sơn han gỉ hay hư hỏng cũng được bảo hành với mốc 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện đến trước). Với lỗ thủng do bị ăn mòn, Lexus bảo hành tới 6 năm và không giới hạn số km.

Riêng dòng xe hybrid được bảo hành pin trong vòng 7 năm và không giới hạn số km. Đây là chính sách bảo hành ô tô nói chung và xe hybrid nói riêng tốt bậc nhất trên thị trường.

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus- Ảnh 3.

Tại Lexus, khách hàng được bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 60 nghìn km (tùy điền kiện nào đến trước)

Đặc biệt, khách hàng khi sử dụng xe Lexus sẽ không cần bận tâm đến các khoản bảo dưỡng trong 3 năm hoặc 60.000 km đầu (tùy điều kiện đến trước). Toàn bộ vật tư, phụ tùng và công lao động đều được miễn phí trong giai đoạn này. Linh kiện, phụ tùng đều được nhập khẩu chính hãng với giá niêm yết rõ ràng trên hệ thống showroom Lexus trên toàn quốc.

Mua chiếc xe Lexus ES đầu tiên vào năm 2019 và sử dụng cho đến nay, anh Cường luôn tự hào rằng quyết định 5 năm trước là hoàn toàn đúng đắn. Dịch vụ sau bán hàng là một trong những điểm mang khiến vị chủ nhân này luôn cảm thấy hài lòng trong suốt 5 năm sử dụng xe. Cũng bởi lý do đó, anh Cường quyết định mua thêm chiếc xe Lexus RX vào năm ngoái để phục vụ gia đình.

"Bản thân xe Lexus đã bền bỉ, lại thêm những chính sách miễn phí bảo dưỡng, thời gian bảo hành dài lâu thì không có gì phải lo lắng trong suốt quá trình sử dụng xe cả. Mình có một số người bạn cũng sở hữu xe Lexus. Họ đều hài lòng về cả chất lượng xe và chế độ hậu mãi từ hãng", anh Cường cho biết thêm.

Dịch vụ hậu mãi - Trải nghiệm tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu Lexus- Ảnh 4.

Các trang bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật lành nghề của Lexus

Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, Lexus qua đó cũng ghi điểm cao trong những báo cáo từ giới chuyên gia. Theo xếp hạng chỉ số Dịch vụ khách hàng (Customer Service Index - CSI) của J.D. Power, Lexus có 3 năm liên tiếp (2022 - 2024) dẫn đầu khi xét riêng thương hiệu xe hạng sang. Điểm số của Lexus bỏ xa rất nhiều hãng xe sang khác đến từ châu Âu.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên