Diện mạo tuyến đường qua cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa sau khi hoàn thành
Tỉnh lộ 155 nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với thị xã Sa Pa, đi qua cầu cạn Móng Sến cao nhất Việt Nam đã chính thức đi vào vận hành sau 5 năm xây dựng.
- 27-09-2023Nghiên cứu phát triển 2 thành phố trực thuộc thủ đô Hà Nội
- 27-09-2023Hơn 4 tỷ USD, 173 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản làm Hưng Yên bừng sáng
- 27-09-2023Sắp khởi công, khánh thành nhiều dự án giao thông
Chiều 22/9 vừa qua, Lào Cai đã chính thức thông xe toàn tuyến đường nối và cầu Móng Sến, cầu cạn cao nhất Việt Nam, đi khu du lịch quốc gia Sa Pa.
Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa gồm xây dựng mới tỉnh lộ 155 đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Km 13+800, kết nối với quốc lộ 4D (bao gồm cả cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam) có chiều dài 13,8 km.
Tỉnh lộ 155 được xây dựng song song với tuyến QL4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV; tổng đầu tư 1.382 tỷ đồng.
Cầu Móng Sến quy mô 4 làn xe được khởi công xây dựng tháng 1/2020. Công trình có 5 trụ (trụ cao nhất là hơn 80 m) và 2 mố. 3 nhịp chính dài 132m được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Cáp dự ứng lực được lắp đặt loại cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.
Tuyến đường nối Lào Cai với Sa Pa được xây dựng trên địa hình hiểm trở. Một số đoạn đường mới và đường cũ (quốc lộ 4D) chạy song song. Chủ đầu tư cho biết riêng quá trình khảo sát lập phương án thi công kéo dài hơn 2 năm, nhiều đoạn phải chỉnh sửa để phù hợp điều kiện thực tế.
Tuyến đường mới sẽ rút ngắn hành trình từ TP Lào Cai đi Sa Pa khoảng 7 km, thời gian 20 phút, tránh được nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn qua dốc 3 tầng.
Toàn tuyến đường nối và cầu Móng Sến sẽ cho phương tiện lưu thông không giới hạn về tải trọng và thời gian.
Phụ nữ Việt Nam