Điện thoại Xiaomi và laptop bán chạy, Digiworld (DGW) báo lãi 9 tháng tăng 43% lên 112 tỷ đồng
Ngành hàng điện thoại di động tiếp tục đóng góp doanh thu cao nhất cho Digiworld với 2.566 tỷ, trong đó đà tăng mạnh tập trung ở phân khúc sản phẩm tầm trung với mức giá từ 3 triệu đến 4,5 triệu, đặc biệt là thương hiệu Xiaomi.
CTCP Thế Giới Số (Digiworld, DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2019 với doanh thu đạt 2.615 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu Công ty đạt 5.992 tỷ, tăng 37%, tương ứng lợi nhuận sau thuế 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. So với kế hoạch, 9 tháng đầu năm DGW lần lượt thực hiện được 84% chỉ tiêu doanh thu và 82% chỉ tiêu lợi nhuận.
Chi tiết tình hình kinh doanh từng mảng, bao gồm:
(1) Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng: Doanh thu mang về 2.250 tỷ, tăng trưởng 27% và thực hiện 93% kế hoạch tính đến thời điểm hiện tại.
(2) Ngành hàng điện thoại di động: Đây là mảng đóng góp doanh thu cao nhất với 2.566 tỷ, trong đó đà tăng mạnh tập trung ở phân khúc sản phẩm tầm trung với mức giá từ 3 triệu đến 4,5 triệu, đặc biệt là thương hiệu Xiaomi.
(3) Ngành hàng thiết bị văn phòng: Doanh thu trong kỳ đạt 994 tỷ, tương đương 71% kế hoạch cả năm. Xu hướng tăng tiêu dùng của khối doanh nghiệp với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và nhóm doanh nghiệp FDI tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho thiết bị văn phòng.
Cũng trong quý 3/2019, Digiword ký kết với SEAGATE phân phối thiết bị và giải pháp lưu trữ tại thị trường Việt Nam. Đây là là bước khởi đầu mang đến những cơ hội rộng mở dành cho mảng thiết bị văn phòng trong xu hướng chuyển đổi số.
(4) Ngành hàng tiêu dùng: Ghi nhận doanh thu 182 tỷ, tăng mạnh 243%.
Trí Thức Trẻ