MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Digital Transformation - hướng đi sống còn cho doanh nghiệp bất động sản thời 4.0

15-12-2018 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Vào ngày 29/11, Workshop Marketing Bất động sản với chủ đề “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau” do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức đã diễn ra thành công thu hút hơn 250 khách tham dự.

“Digital Transformation” (Chuyển đổi số) - một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của năm 2018, trong xu hướng công nghệ số hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ăn sâu vào mọi lĩnh vực từng giây từng phút, đặc biệt là ngành bất động sản. Theo We Are Social, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia đang phát triển mạnh về số lượng người sử dụng Internet với 64 triệu người dùng (chiếm 67% trên tổng số 96 triệu dân), các trang mạng xã hội thu hút được 55 triệu người (tương đương 57% dân số).

Thời đại công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, sự bùng nổ của Internet, mobile và các trang mạng xã hội đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận với người dùng vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thật sự thấu hiểu và áp dụng được các công cụ Digital Marketing vào chiến lược phát triển kinh doanh.

Đến với buổi Workshop, hơn 250 khách tham dự là đại diện các sàn, chủ đầu tư, lãnh đạo của các agency lớn tại Việt Nam, các marketers và nhân viên kinh doanh bất động sản đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả nhiều năm kinh nghiệm đến từ VCCorp để tìm ra được hướng đi hiệu quả cho chính doanh nghiệp của mình, đặc biệt là ngành bất động sản trong thời đại 4.0.

Tại sự kiện, các diễn giả đã có so sánh cụ thể về sự khác biệt trong hiệu quả truyền thông, quy trình thực hiện giữa các phương pháp marketing truyền thống và hiện đại sử dụng các công cụ áp dụng Digital Transformation như: CRM, Chatbot, Email automation, các kênh truyền thông số,... Từ đó khẳng định, chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ, hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm nguồn nhân lực.

Digital Transformation - hướng đi sống còn cho doanh nghiệp bất động sản thời 4.0 - Ảnh 1.

Theo như chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp, giai đoạn hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang có những tư duy sai lệch trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đa phần các sàn, chủ đầu tư, người hoạt động bất động sản vẫn dập khuôn máy móc áp dụng những phương pháp marketing truyền thống như telesale, tờ rơi, SMS, thư điện tử,.. mà không biết các làm sao cho hiệu quả. Vô hình trung, một mặt, khiến khách hàng khó chịu vì bị spam quá nhiều, mặt khác gây lãng phí nguồn lực.

Dưới áp lực của chuyển đổi số, khi mà các khách hàng đang chuyển dần sang tiếp cận sản phẩm/dự án bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại, một vài doanh nghiệp đã có bước chuyển mình thay đổi phương thức hoạt động. Tuy nhiên, hiệu quả chưa thực sự tối ưu. Các boxchat trả lời khách hàng chậm; hệ thống làm việc cồng kềnh, thiếu chuyên nghiệp,.. là một vài lý do khiến khách hàng dần rời bỏ doanh nghiệp, tỷ lệ chốt hợp đồng mua thấp.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Văn Tuấn, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp cho rằng: “Hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra và trở thành xu hướng tất yếu trong marketing bất động sản mà nếu doanh nghiệp nào không tiến hành chắc chắn sẽ tụt hậu… Chuyển đổi số sử dụng khéo léo các công cụ, phần mềm kết hợp với sức mạnh từ internet giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra đơn giản, hiệu quả và có sức lan tỏa rất lớn.”

Digital Transformation - hướng đi sống còn cho doanh nghiệp bất động sản thời 4.0 - Ảnh 2.

Trên hành trình bắt tay vào chuyển đổi số, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ hành trình khách hàng, gắn kết những trải nghiệm này thành một chuỗi liên tục trong mọi giai đoạn trước, trong và sau mua hàng, từ đó xây dựng những contact points hiệu quả kết nối khách hàng mua nhà với dự án bất động sản. Xác định chính xác nhu cầu khách hàng ở từng thời điểm, ứng với từng điểm chạm đắt giá là cơ hội giúp các chủ đầu tư, sale hay marketing bất động sản mở cánh cửa thu hút tối đa khách hàng tiềm năng đến với dự án của mình.

Đến với buổi Workshop, khách tham dự cũng có cơ hội được chia sẻ các kinh nghiệm vận hành, tối ưu các chiến dịch quảng cáo số, quảng cáo branding, xây dựng kế hoạch marketing số theo hành trình khách hàng cùng với đó là phương thức sử dụng hiệu quả công cụ đầy tiềm năng đối với ngành bất động sản như CRM, Email automation, Chatbot, Telesale, Landing page.

Thực tế hiện nay, trong thời kỳ bùng nổ của internet, các khách hàng tiềm năng của dự án đang bị chi phối bởi khối lượng lớn những thông tin quảng cáo với xu hướng ngày càng gia tăng, việc tiếp cận, in đậm dấu ấn dự án trong tâm trí khách hàng và kích thích khách hàng mau chóng ra quyết định trở nên là vấn đề nan giải. Để giải quyết thực trạng đó, chủ đầu tư, sàn bất động sản cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa việc lựa chọn, sử dụng và tối ưu các kênh quảng cáo, kênh truyền thông phù hợp với từng giai đoạn nhận thức của khách hàng và chiến lược hướng đến của doanh nghiệp.

Cũng theo các diễn giả, khi bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, người mua sẽ có những yêu cầu cao hơn cho trải nghiệm của mình như kết nối nhanh chóng, thao tác đơn giản, cá nhân hóa các trải nghiệm. Đó là lúc chuyển đổi số với những công nghệ hiện đại xuất hiện, tạo nên năng lực cạnh tranh không ngờ cho chính doanh nghiệp, không chỉ để triển khai giải pháp mới mà còn là công cụ để loại bỏ các rào cản.

Kinh nghiệm 10 năm hoạt động tích cực trong lĩnh truyền thông và quảng cáo trực tuyến, hợp tác với gần 500 doanh nghiệp bất động sản từ lớn đến nhỏ, Admicro xây dựng các giải pháp truyền thông Marketing dành riêng cho ngành bất động sản với khả năng tiếp cận rộng, đa dạng hình thức truyền tải, target chính xác đồng thời đeo bám tập đối tượng khách hàng mục tiêu với sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ hiện đại. Đặc biệt, công cụ phân tích Bigdata là bước đi nhảy vọt của Admicro trong việc cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả đến với các doanh nghiệp bất động sản.

Cũng là một trong những bộ phận trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp, các sản phẩm của Bizfly hướng đến gia tăng sức mạnh nền tảng cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tạo đà và bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn chuyển đổi số. Bizfly không ngừng phát triển và cho ra đời các giải pháp công nghệ tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trong hành trình tiếp cận, chăm sóc khách hàng, đồng thời quản lý chất lượng nhân sự. Các giải pháp Care center, Telesale, Chatbot, CRM, Landing page, Email marketing, Email automation,... được phát triển hỗ trợ đắc lực các hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc tự động 24/7 đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

Buổi Workshop diễn ra với rất nhiều thông tin giá trị được chia sẻ từ thực tế kinh nghiệm làm việc và triển khai của các diễn giả. Cùng với đó các khách tham dự cũng có cơ hội nói lên những vướng mắc gặp phải trong việc thực hiện chiến dịch truyền thông của chính mình và nhận tư vấn chiến lược trực tiếp từ các chuyên gia.

Quý đối tác có nhu cầu tư vấn, sử dụng các giải pháp marketing bất động sản hoặc biết thêm thông tin chi tiết về các Workshop marketing trong thời gian tới của VCCorp, vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên