Doanh nghiệp “ăn nên làm ra” vì tối ưu hóa ứng dụng trên smartphone
Nhìn thấy lợi thế từ thời đại smartphone bùng nổ như hiện nay, không ít doanh nghiệp lựa chọn khai thác thị trường từ các ứng dụng di động. Kết hợp với xu thế thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển mạnh mẽ, Shopee là doanh nghiệp đã có chiến lược chuyên biệt, tiên phong để tạo dấu ấn với người dùng, dần khẳng định vững chắc vị thế của mình sau gần một năm “tiến quân” vào thị trường Việt Nam.
Shopee – “hệ sinh thái” TMĐT hoàn chỉnh
Khởi đầu là ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động, Shopee đã có những nỗ lực chuyển mình để trở thành hệ sinh thái TMĐT hoàn chỉnh – “sàn giao dịch” hỗ trợ tối đa dịch vụ cho cả người bán – người mua, nơi bất kỳ một người dùng online nào cũng có cơ hội chọn mua một mặt hàng ưng ý với chi phí tiết kiệm nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất.
Chỉ sau một năm ra mắt, số lượng hàng hóa có mặt trên Shopee đã vượt trên 4 triệu sản phẩm. Đồng thời, số lượng người bán cũng đã tăng hơn 3 lần, gây dựng được một cộng đồng hơn 50 nghìn thành viên cùng chia sẻ kiến thức kinh doanh mang tên “Lập nghiệp cùng Shopee”.
Với những tính năng mới mẻ, hiệu quả, Shopee nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ, hình thành thói quen mua – bán mới cho người tiêu dùng Việt:
Tạo môi trường tương tác tối đa giữa người mua – người bán
Một trong những rào cản của TMĐT, gây tâm lý e ngại cho người dùng có lẽ là khó khăn trong tương tác giữa người mua – người bán. Thiếu thông tin hàng hóa, giá cả, giao hàng cũng là một hạn chế lớn. Shopee là một trong những nền tảng được tối ưu hóa về công nghệ khắc phục được điểm này, cho phép người bán và người mua có thể trực tiếp giao tiếp với nhau khi mua sắm.
Tính năng này là một trong những lợi thế độc đáo tại thị trường Việt Nam, giúp người mua được tư vấn chu đáo, cặn kẽ về sản phẩm của mình; cũng như giúp người bán cung cấp được dịch vụ chăm sóc khách hàng tối hảo.
Deal sốc mỗi ngày “đánh gục” người mua
Vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng là giá cả. Thấu hiểu tâm lý đó, Shopee là cầu nối tổ chức và duy trì nhiều chương trình mang hàng hóa chất lượng với giá cả hấp dẫn đến người dùng. Trong đó “Curated flash sale” - “Deal sốc trong ngày” là hoạt động chính thức vừa ra mắt để người mua được tiếp cận các khuyến mại hấp dẫn hàng ngày với mức giá “không tưởng” nhất. Đặc biệt, trong dịp sinh nhật Shopee vào ngày #88 năm ngay, người tiêu dùng có cơ hội hưởng khuyến mại quy mô lớn nhất năm với hàng ngàn sản phẩm có mức giá chỉ từ #8000 VNĐ. Cũng nhân dịp sinh nhật, với những đơn hàng hơn 500.000 VNĐ, người mua có cơ hội nhận được voucher khuyến mại; được biết tổng giá trị khuyến mại đợt này lên tới trên 3 tỷ đồng.
Tối ưu hóa cơ hội tiếp cận khách hàng cho người bán
Nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất, tối ưu hóa cơ hội tiếp cận khách hàng cho người bán, trong ba tháng vừa qua, Shopee đã thử nghiệm dịch vụ Paid Ads cho một số gian hàng đủ tiêu chuẩn. #PaidAds đã mang đến nhiều công cụ marketing hơn cho người bán, giúp tăng hiệu quả hiển thị sản phẩm, tăng phạm vi tiếp cận đến người dùng quan tâm, cho phép sản phẩm được hiển thị tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa.
Với chiến lược phát triển hướng tới cung ứng dịch vụ tốt nhất cho người dùng, Shopee hứa hẹn sẽ ngày càng đạt được những thành công lớn mạnh hơn nữa. Để trải nghiệm giao dịch tại “sàn” TMĐT và nhận những ưu đãi hấp dẫn này, hãy nhanh tay truy cập vào kho ứng dụng trên smartphone của bạn, tải ngay app Shopee và thỏa sức #shopee!