MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp cần khơi dậy niềm tin từ khách hàng

26-12-2017 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Sự nhiễu loạn về thông tin, sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng, các chiêu trò kích cầu, giá thành rối loạn… khiến cho niềm tin của người tiêu dùng vào các doanh nghiệp ngày càng giảm sút.

Roderick Kramer, giáo sư chuyên ngành Hành vi Tổ Chức tại Đại học Stanford - Hoa Kỳ đã nói: "Thử thách lớn nhất chính là cái gọi là "mỏng manh" của sự tin tưởng". "Sự tin tưởng rất khó lấy được nhưng lại rất dễ đánh mất". (1)

Trong khi đó, niềm tin của khách hàng chính là yếu tố mấu chốt xác định thành bại của doanh nghiệp. Nếu có sự tin tưởng doanh nghiệp sẽ có khách hàng bằng không rất dễ một ngày nào đó doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa ra đi. Theo kết quả khảo sát của Concerto Marketing Group and Research Now (Hoa Kỳ) thì “khi khách hàng tin tưởng vào một thương hiệu, 83% họ sẽ giới thiệu sự tin tưởng tới những người khác và 82% trong số đó sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu đó thường xuyên. (2)

Con người thì luôn luôn ngờ vực về mọi việc - từ những tin tức họ quan sát được, đến những lời khuyên về dịch vụ và sản phẩm mà những người xung quanh mang đến. Và trong môi trường như vậy thì niềm tin chiếm một lợi thế rất lớn. Hiện nay có rất ít nhà quảng cáo, nhà tiếp thị, hoặc các chuyên gia bán hàng tập trung vào lợi thế này. Thay vào đó họ thường tập trung vào các quảng cáo hấp dẫn, bán giá thấp hay chiết khấu giảm giá, hoặc thuyết trình dằng dặc về sản phẩm....

Đó là lý do tại sao tiếp thị dựa trên lòng tin có thể là một công cụ mạnh mẽ. Giữa một môi trường tiếp thị lộn xộn và cạnh tranh thì một thương hiệu thông qua một con đường ít đi, xuất hiện độc đáo hấp dẫn sẽ chiếm một ưu thế vượt trội. Và xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển thậm chí có thể cắt giảm chi phí quảng cáo.

Khảo sát của tờ Entrepreneur đồng thực hiện là tổ chức The Values Institute đã thống kê ra 10 thương hiệu đáng tin cậy nhất thế giới bao gồm: Amazon - Phục vụ tới từng cá nhân, Coca-Cola - bán hạnh phúc, FedEx - Sống với sự cam kết, Apple - Giữ mọi thứ luôn tuyệt (và vui vẻ), Target - Thiết kế những trải nghiệm, Ford - Trước sau như một, Nike - “Tôi làm được”, Starbucks - Vun đắp sự kết nối, Southwest Airlines: Đáp ứng mọi đòi hỏi, Nordstrom - Khách hàng là Thượng Đế. Những thương hiệu tin cậy trên thế giới ngày nay đều tạo được mối quan hệ sâu sắc với khách hàng thông qua kinh nghiệm khơi dậy phản ứng bản năng từ khách hàng.. (3)

Để xây dựng lòng tin từ khách hàng, doanh nghiệp phải làm được tối thiểu 3 điều. Thứ nhất, sản phẩm, dịch vụ cung cấp là tốt nhất trong lòng khách hàng, thứ 2 đó là doanh nghiệp có khả năng thực hiện được lời hữa và chắc chắn sự chân thực, minh bạch trong mọi hoạt động là điều không thể thiếu.

Một doanh nghiệp Việt Nam đang rất nổi trong ngành lọc nước đó là công ty Karofi đang đi theo đúng con đường này. Tôn chỉ trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó chính là xây dựng niềm tin đối với khách hàng thông qua cung cấp sản phẩm và dịch vụ ổn định, chất lượng , đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội… Chính điều này đã tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp khi chỉ với 5 năm xuất hiện trên thị trường mà đến năm 2017, Karofi trở thành 1 trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành lọc nước tại Việt Nam.

Trong lộ trình xây dựng niềm tin với khách hàng Karofi dành nhiều ưu tiên cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Trong lộ trình xây dựng niềm tin với khách hàng Karofi dành nhiều ưu tiên cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Nhằm khơi lại niềm tin từ phía người tiêu dùng, gần đây công ty CP Karofi Việt Nam đã triển khai chiến dịch Đánh thức niềm tin 3 ngày 1 SH. Chương trình được diễn ra từ ngày 5/11/2017 đến hết 11/2/2018. Tất cả các khách hàng mua sản phẩm Karofi trong giai đoạn này đều có 100% cơ hội nhận được quà tặng từ hãng và khi nhắn mã xác thực để kiểm tra hàng chính hãng đều được sử dụng mã xác thực để tham gia quay số trúng SH.

Cứ 3 ngày 1 lần sẽ diễn ra quay thưởng chính thức, công khai và phát livestream trên Fanpage Karofi - Máy lọc nước thông minh. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 14 chiếc xe SH tìm được chủ nhân. Chương trình vẫn tiếp tục cho đến khi chiếc xe SH thứ 33 được trao cho khách hàng. Chi tiết xem tại: https://karofi.com/danhthucniemtin/.

(1) https://www.entrepreneur.com/article/224622

(2) https://www.forbes.com/sites/yec/2014/04/22/three-ways-to-build-customer-trust/#247f8f0322b8

(3) https://www.entrepreneur.com/article/223125

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên