MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 tăng cao

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 tăng cao

Hiện dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, vì vậy doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh đang kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập trung khai thác tour nội địa

Khác với mọi năm, năm nay, cả tour du lịch Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều chủ yếu tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình đa dạng kèm khuyến mãi, giảm giá.

Cụ thể, công ty Lữ hành Saigontourist tung ra chùm tour Du xuân miền Trung từ 3-5 ngày, có giá từ 3,639 triệu đồng; tour Côn Đảo từ 2 đến 3 ngày, giá từ 6,5 triệu đồng; tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng… Công ty Vietravel giảm giá đến 40% cùng nhiều ưu đãi "gộp" cho khách hàng khi mua tour Tết trong thời điểm này. Công ty TST tourist có khoảng 40 chương trình tour Tết độc đáo thuộc 5 nhóm sản phẩm như: Du xuân sắm Tết, Du xuân phát lộc, Du xuân hành hương, Du xuân cao cấp và Du xuân Caravan…

 Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 tăng cao  - Ảnh 1.

Năm nay, do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên các công ty lữ hành đã xây dựng các tour Tết chủ yếu ở thị trường nội địa.

Ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TST tourist, cho biết, nếu như năm ngoái vào thời điểm này, các đơn vị ngành du lịch tất bật quảng bá, giới thiệu hàng trăm tour đi trong nước và nước ngoài cho du khách, thì năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp lữ hành chỉ còn tập trung vào khai thác các tour nội địa. Song song đó, các doanh nghiệp cũng xây dựng các kế hoạch phòng chống dịch bệnh để du khách yên tâm và an toàn khi đi du Xuân, đón Tết.

“Trong năm 2020, doanh số của đơn vị giảm khoảng 60% so với năm ngoái, nhưng bù lại, với mảng kinh doanh lữ hành nội địa, doanh thu đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Vì vậy, trong thời gian này, chúng tôi chỉ hướng theo một đối tượng phục vụ duy nhất là “Người Việt Nam đi du lịch trong nước"", ông Lại Minh Duy cho biết thêm.

Ngoài ra, theo chủ trương của Chính phủ là hướng tới vùng liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành kinh tế trong điểm trong nước, đơn vị cũng có các sản phẩm du xuân trước Tết với các tour đi gần như: Sa Đéc, Mỹ Tho, Cần Đước, Đà Lạt… Đồng thời, các tour xuất hành trước giao thừa, từ 28 Tết tới Mùng 5 Tết bằng các tour Caravan cũng đang được đơn vị chuẩn bị.

Theo các công ty lữ hành, hiện sức mua tour Tết Tân Sửu 2021 cũng đã bắt đầu tăng, đây là dấu hiệu khả quan cho ngành du lịch. Nguyên nhân là do TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trên cả nước đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, không có ca nhiễm mới trong cộng đồng những ngày qua. Các doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh đang kỳ vọng sức mua tour Tết sẽ tăng trở lại trong những tuần tới.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị của Công ty lữ hành Saigontourist, cho biết thời điểm này, đã có nhiều khách hàng đăng ký tour Tết đi Phú Quốc, miền Trung, Đà Lạt... Nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, số lượng khách mua tour sẽ tăng trưởng tốt trong những tuần tới. Để thu hút khách hàng mua tour Tết, ngay từ đầu tháng 10, công ty đã sớm triển khai các chương trình tour Tết phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách. Tất cả tour đều bay với hãng Vietnam Airlines.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, cũng cho biết mỗi ngày, lượng khách lẻ mua tour tại công ty từ 500-600 khách. Dự kiến trong mùa Tết 2021, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 35.000 lượt khách, tăng 135% so với cùng kỳ.

Chọn điểm đến an toàn và đi theo nhóm nhỏ

Ghi nhận tại các công ty lữ hành, đa số du khách đến đặt tour Tết là đăng kí đi theo nhóm nhỏ, quy mô gia đình ngày càng nhiều và phổ biến bởi người dân vẫn còn tâm lý lo ngại dịch bệnh COVID-19. Theo đó, khách hàng chủ động đặt xe du lịch, tìm kiếm nhà hàng, khách sạn... để “săn” được giá tốt tại các công ty lữ hành. Ngoài ra, khách cũng tìm đến các hãng lữ hành tư vấn trực tiếp các sản phẩm dịch vụ trong mùa du lịch Tết từng phần thay vì mua tour trọn gói mà vẫn được hưởng các ưu đãi tốt về giá, dịch vụ từ các công ty.

 Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 tăng cao  - Ảnh 2.

Các điểm đến đến biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Yên, Bình Định... vẫn thu hút nhiều du khách khi đặt tour Tết Tân Sửu 2021 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, hiện tại công ty bán rất chạy các combo du lịch cho đối tượng khách lẻ, khách gia đình... Yêu cầu thường bao gồm xe dịch vụ, điểm đến yên tĩnh, không đi tham quan quá nhiều, tránh nơi đông người, được trải nghiệm và sống cùng thiên nhiên. Nhìn chung, hành vi tiêu dùng của du khách đã thay đổi rõ rệt khi dịch COVID-19 xuất hiện.

“Xu hướng du lịch Tết 2021 năm nay là khách hàng mong muốn đi theo nhóm quen vì cảm thấy yên tâm về lịch sử y tế từng người, nhu cầu này chủ yếu hình thành thời gian gần đây sau khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện. Hiện nay, tour du lịch Tết khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn các tuyến đường bộ với cự ly gần, chẳng hạn như đến các khu nghỉ dưỡng, suối khoáng nóng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Phan Thiết...”, bà Trần Thị Bảo Thu cho biết.

Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel, cho biết dịch bệnh COVID-19 cũng đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng đi du lịch của khách hàng. Theo đó, các điểm đến an toàn về dịch bệnh luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi mua tour Tết. Trong dịp Tết 2021, du khách TP Hồ Chí Minh rất thích ra Bắc dịp Tết để hưởng không khí lạnh và tìm hiểu văn hóa, không khí đón Tết của miền Bắc nên các điểm đến miền Bắc cũng được du khách chọn đặt tour nhiều.

Tương tự, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, các tour Tết nguyên đán 2021 cũng được xây dựng với các điểm đến an toàn về dịch bệnh để thu hút du khách. Theo đó, công ty chú trọng vào sự an toàn trên từng chuyến đi của du khách qua sản phẩm du lịch với điểm đến an toàn, chọn lọc, bảo đảm quy tắc phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, giá cả hợp lý.

Trong khi đó, ông Phan Trà, Chủ tịch HĐQT Công ty Tugo Travel, cho biết thị trường du lịch Việt Nam hiện nay chỉ còn "miếng bánh" du lịch nội địa nên mỗi doanh nghiệp lữ hành sẽ có hướng kinh doanh, khai thác tour riêng để cạnh tranh và tìm kiếm được nhiều khách hàng. Tại công ty, do không đón khách quốc tế, lượng ôtô Limousine công ty có sẵn nên công ty thiết kế tour theo nhóm nhỏ, tour gia đình phục vụ khách trong dịp Tết này. Hiện nay, lượng khách đăng ký loại hình tour này để du Xuân, đón Tết cũng đã bắt đầu tăng, hứa hẹn sức mua tour Tết sẽ tăng trong những tuần tới.

Theo Hoàng Tuyết

Theo Báo Tin tức

Trở lên trên